Carlos POV
"Goodmorning Bestfriend!" Woah? Kay aga aga nakayakap si sophie sakin! Bakit ganito nararamdaman ko? Parang naiilang ako? Eh dati naman na siyang ganito sakin? Nakahiga parin ako. Pero siya ay still naka back hug sakin.
"Uy?!!! Ano ba yan? Ang aga-aga mo ko ginising?!" Gumalaw galaw ako para bumitaw na siya sa pagyakap niya sakin. Sa totoo lang, kanina pa ko gising simula nung niyugyog niya ung braso ko. Pero tinatamad pa ko nun bumangon kaya naman nag kunwari parin akong tulog. Pero nung niyakap na niya ko parang biglang nakuryente ung katawan ko. Kaya agad na kong gumalaw. Nagsisigaw na din siya eh!
"Bez! Gumising ka na kasi! Nagpa akyat ako ng breakfast dito sa room mo. Sabay na tayo kumain" ang ganda naman ng ngiti ng mahal ko este ng bestfriend ko! Sana lang ako dahilan ng ngiti niya.. woah! Anu nanaman ba ang iniisip mo Carlos! Hindi yan pwede!!!
"Aba! Mukhang ang bait mo sakin ah?! Gutom ka lang ba?" Tinaas taas ko pa kilay ko.
"Mabait naman talaga ako ah!" Dumila pla siya.. kahit dumila siya. Ang ganda parin niya. Hihihi!
"Wait?! Pano ka nga nakapasok dito sa kwarto ko?" Last time i checked, ni lock ko naman yun pinto bago ako matulog pagkagaling ko sa room ni sophie kagabi.
"Naiwan mo ung susi sa kama ko" then hinagis niya sakin ung susi ng kwarto..ah... kaya naman pala.
"Oh ano tara na breakfast na tayo! Tayo na Bez!" Umupo n siya sa chair.. may napansin ko. Ang saya niya ah, after what happened yesterday? Lumapit na ko sakanya and umupo na rin.
"Mukhang ang saya mo ah! Ang ganda ng gising mo" nakita ko ngumiti siya.
"Hmmm.. Syempre naman. Mamaya makikita ko na ulit si Riley" I almost forgot.. nahahawa na sana ako sa ngiti niyang napaka ganda eh! Hay..
"Kaya naman pala! Last na yan ah!" Ok! Aasarin ko na lang siya. Ng slight! Ang sakit bakit ganun??
"Ehhhh! Okay.Fine!" Pinandilatan pa ko ng mata. Buti na lang malakas siya sakin.
Sophie's POV
Ang bilis ng oras! Hindi ko namamalayan malapit na mag 4pm. Ready na din naman ako pero kinakabahan.I took a bath.Nag toothbrush ako ng 100x! Joke lang syempre! Nag toothbrush lng ako ng maigi syempre! Para fresh breath! And Im wearing a pink dress. Light make up then flatts. Baka pag nag heels ako (which is my original plan) eh baka kung ano pa ang mangyari. Mall show nga pala ang meron ngayon.
Iniisip ko? Bakit kasi sa Cebu pa na mallshow ng banda ni Riley ako pumunta? Atat lang ba talaga ako makita at makausap si Riley?! Hay! Hindi ko din maintindihan sarili ko? Well nandito na to e! Wala nang atrasan to! Kalimutan mo na Sophie nangyari kahapon! Think positive! Makikilala ka na niya ngayon :)
Paglabas ko ng room sakto labas na din ni Carlos sa room niya.
"Huy bez! Relax! Namumutla ka na oh?" Hinawakan ako ni bez sa kamay. Nandito na pala kami sa taxi. Sa sobrang kaba ko hindi ko na namalayan. Haha!
"Hala! Vampire ka na ba? Ang lamig ng kamay mo eh! Vegetarian ka na rin ba? That's the signs! Oh wag mo ko kakagatin bez ah!!!" Ayun biglang tumigil sa tawa ang loko kong kaibigan.Hindi ko kasi magawang ngumisi man lang. Ewan ko ba kahit nagbibiro si Carlos. Kinakabahan ako eh.What if? Hayyyy!!! Think positive Sophia!!! Ajah!
"He- he! Pwede ba bez! Inaasar mo pa ko e!"
"Eh kasi totoo naman! Oh ano baba na tayo? Wag na tayo tumuloy?! Halika na?"
"Uy bez! Ano ka ba!" Huminto kasi si manong taxi driver.
"Manong wag ho kayo sumunod dito sa loko loko kong kaibigan.. Inaasar lang ho ako nito. Tuloy lang po tayo!" Pinalo ko tuloy si Carlos sa braso! Hahaha! Infernez nakakawala ng kaba ung paghampas ko sakanya. Haha!
BINABASA MO ANG
Be Your Everything(KathQuen)
FanfictionIt's hard to be "Just Friends" with someone your in love with.