Chapter 23

338 12 4
                                    

Chapter 23

Sophie’s POV

Nandito ako ngayon sa isang room sa Hotel kung saan gaganapin ang kasal ni Chloe and Luis. Mamayang 4pm ng hapon magiging ganap na misis na ni Luis si Chloe. Masaya ako para sakanila. Pero  hindi ko maiwasang malungkot dahil hindi parin kami naguusap ni Carlos 1 araw palang nakalipas nung nangyari ung  kay Riley. OA na kung OA pero feeling ko 1 taon na kaming hindi naguusap!  Mamaya magkikita na kami, hindi niya ko maiiwasan hindi makita sa araw na ito, kasal ng dalawang pinaka malapit naming kaibigan.  Pero namomroblema talaga ako!!! Miss na miss ko na siya! ayoko ng ganito, dati nung mag bestfriends pa kami kaya kong tiisin na hindi kami magpansinan. Pero ngayong kami  na, parang ang hirap hirap namin magkabati. First fight namin ‘to! Mamaya baka hindi na ko makapag pigil at hindi ko na magawang hindi siya pansinin. At baka sungaban ko na lang siya ng halik! Haist kung ano ano na ang naiisip ko!

 

Tok! Tok! Tok!

“Come in.”

“Sophie!” it’s Chloe. She hugs me. I can feel  she’s excited.

“Hey girlfriend? Cheer up! Bawal malungkot sa kasal ko.” I tried to smile. Para hindi na siya mabahala pa. Bago sila umuwi ni Luis nung gabi na nagsuntukan sila Carlos and Riley. Kwinento  sakin ni Chloe lahat ng nangyari nung umalis ako. At sinundan ako ni Riley, nauna na si Carlos at umuwi na.  akala nga nila susundan ako ni Carlos pero sinabi niya kila Luis and Chloe na uuwi na siya.Hindi niya ko hinintay nung bumalik ako  sa Guest Room. Wala na siya.

“I’m fine don’t worry, excited ka na ba?” Gusto kong ibahin muna ang usapan namin. Ako na bahala mamaya. I mean bahala na mamaya.

“SUPER. But nervous din” hinawakan ko ung kamay niya.

“it’s normal girlfriend.” Ako din kinakabahan mamaya,kung hindi ako papansinin ni Carlos, ako ang magpapansin sakanya. Bahala na! gagawa ako ng paraan para mag kausap na kami.

“Nandito na kaya ang groom ko?”

“It’s  12nn already, baka nandyan na siya.” Si Carlos kaya? Hays.

“Eh si Carlos kaya?” katulad ng iniisip ko. hindi na lang ako sumagot kay Chloe. Tuwing naiisip ko si Carlos hindi ko mapigilan na malungkot. I miss him so much!

 

Tok! Tok! Tok!

“Sinabi ni Nana Glo nandito ang mga Beautiful Ladies” nandito ang mama ni Chloe. At si Tita mama ni Carlos. Meaning nandito na si Carlos.

“Nagkakilala na po pala kayo.” Sabi ni Chloe sa Mama ni Carlos. Bumeso kami sa mga Mommies.

“Yes. Sabay kasing pumunta si Carlos And Luis dito sa Hotel. Have you eat your lunch already mga Hija?” tanong naman ni Mama ni Carlos.

“ Gusto mo anak dito ko na lang pahitid sa Room ni Sophie para hindi na kayo bumaba pa. Bawal makita ng groom ang bride kapag araw na ng Kasal.” Sabi naman ng Mama ni Chloe.

Be Your Everything(KathQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon