Chapter 8

647 20 10
                                    

Carlos’ Pov

“ bakit mag-isa ka dito sa pool side hindi ka naman nag sswimming? nilalanguyan yan hindi tinititigan.. ” narinig ko babaeng boses nagsasalita sa likod ko. Yeah im here alone sa pool side nandito na kami sa villa nla Riley..  not until merong  babae nagsalita sa likod ko paglingon ko..

“Hi! Im Claudia! Riley’s bestfriend.. and you are? Friend ka niya siguro” ha? Ako? Friend ng Riley na un.. No way! Frenimies? Friend and enemy haha!

“ha? Classmate niya ko nung elementary..” Slash enemy sa puso ng babaeng mahal ko.

“wait ako classmate niya nung elem ah! Wait? Nagging classmate dinba kita??” mukang takang taka siya.

“what I mean is naging classmate ko siya nung elementary ako at ng bestfriend ko..”

“ ah! Now mas malinaw na sakin.. is your bestfriend named Sophia?..i mean Sophie?..”

“yes..have you met her?..”

“yeah.. actually kanina lang 5 minutes ago… hinahanap ka nga niya eh..”

“ahh.. thanks for saying.. sige puntahan ko lang siya..”

“Hey! Wait! Samahan na kita alam ko kung san sila now..”

“Ah.. sige..” tumayo na ko sa pagkakaupo ko sa tabi ng pool.. then naglakad na ko kasama si Claudia.. well napag masdan ko naman siya kanina pa.. meztisa siya..maputi.. and yeah.. maganda naan siya.. kaso madaldal.. katulad din ni Sophie.. pag inatake ng kakulitan at kadaldalan .. ngayon kung ano-ano na na kwento niya  sakin..  at puro si Riley ang nababangit niya.. hindi kaya ex tong riley na un at ginawa lang niyang bestfriend kuno..

“Hey malayo pa ba? ang dami mong kwento ah! Nakakapagod maglakad..mamaya ka na magsalita.. or kung pwede sabihin mo na lang kung asan na sila sophie..” wala ata ako sa mood para pakinggan ang kwento niya about sa bestfriend niya..  sa dami dami ng ikkkwento niya ung Riley pa na un.. hindi ko naman masyado pinapakinggan!

“Mr.Sungit! Sorry naman.. na miss kolang kasi ang bestfriend ko.. kasi simula ng Makita niya ulit ang bestfriend mo madalang na kami magusap o kahit magkita..” parang biglang lumungkot ang masigla niya kaninang boses…well dapat ko pa pala siya maintindihan.. parehas lang kami ng pinagdadaanan..

“Im sorry for that..well I guess parehalng tayo ng situation now.. medyomadalang na din kami magusap ni Sophie.. ng mga nakaraan linggo.. sumabay pa ang trabaho ko sa company ng daddy ko”

“Pero atleast kasama natin sila ngaun dito” tumigil siya na siya sa paglalakad..napahinto na din ako..nakita konkatingin siya sa may gawing kanan..

“Here they are..”nandun sila Chloie ang Luis..kasama sila Riley at Sophie.. nag hohorseback riding sila..

“Bez!!” tawag ni sophie sakin. Agad naman siyang nagpababa para sa pumunta samin ni Claudia.

“bigla kang  nawala bez.. san ka ba galing?”pagtatampo pa na sabi niya sakin..

“ahh… doon lang..’’… “ Sinamahan ko siya sa pool side kanina.. mag isa lang asi siya e” biglang sabat naman ni Claudia.. aba! Binuking ko ng babaeng ito.. madaldal talaga! Haist!

“ hindi naman.. tumawag lang ako kay mommy.. hindi lang kasi ako nakapag paalam kanina.. maaga kasi tayo umalis diba?”

“Parang hindi naman kita naki….” Tinakpan ko na lang ang bibig ni Claudia! Ugghhh!! Problema ko pa ataang babaeng to ah!

“ Ahh.. Ganun ba” tuloy hindi ko malaman parang naguluhan tuloy si Sophie.

Sophies’s PoV

Be Your Everything(KathQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon