CHAPTER 18
(Chloe’s POV)
“Good morning Honey!” nandyan na pala ang sundo ko for breakfast.
“I have a Good morning because of you.” Yeah. Everyday I’m always looking forward for these. Then I kissed him on both cheeks.
“I think I’m already full, hon.” Tumawa lang ako sakanya.
“Bubusugin din kita.” Sabay hinatak niya ko and hinalikan sa cheeks ko ng madaming madaming halik. haha! Kinikiliti na ata niya ako eh! Syempre inaamin ko kinikilig din ako.
“Let’s go.. and have breakfast na nga. I might not control myself.” Tumingin lang ako sakanya at pinanlakihan ko lang siya ng mata. Kasunod naman nun ay lumabas na kami ng kwarto ko ng makasalubong ko si Sophie.
“Good Morning Girlfriend!” pinagmasdan ko ang paglakad niya, nakita ko na medyo hirap siyang maglakad.
“Good Morning Girlfriend.” Ngumiti lang siya.
“Hey..what happened to you?”
“Ah.. Clumsiness I think.”
“Ganun ba? Eh nasaan si Carlos?”
“Tinawagan ko siya sabi niya maliligo pa siya.”
“ Eh bakit hindi mo na lang siya hinintay ng maalalayan ka niya.”
“Yeah. Sinabi nga niya un. Pero ok lang naman ako, kaya ko naman, sa baba na lang natin siya hintayin.”
“Diba Sophie hinabol mo si Riley yesterday?” yeah.. tanong ng honey ko.
“Ah.. Oo Luis.” Hmmmm… sana mali ako ng hinala.
“Girlfriend, may kailangan kang sabihin sakin.”
“Huh? What?”
“Ano ba talaga ang nangyari?” Alam ko may pagka-clumsy si Sophie, pero kasi si Riley ang hinahabol niya eh.
“Okay. Kasi ang totoo niyan, nadapa ako kasi hinahabol ko si Riley. Hindi pa siya handa na makausap ako. Pero guys, ayoko na sabihin pa kay Carlos.” Nakita ko ang pag-alala sa mukha niya.
“Oh, wala akong ka alam-alam. Sorry, sinulit na din kasi namin ni Luis mamasyal yesterday after ng breakfast dahil last day na natin dito sa London.”
“It’s okay Chloe, don’t worry.”
“Sophie?” narinig ko ang boses ni Carlos. Nasa harapan na kami ng Elevator nun, buti naabutan kami ni Carlos.
“Good Morning. Ready ka na ba later?” hindi nagpahalata si Sophie kay Carlos na ang topic naming ay ang totoong nangyari sa sugat niya.
“Yeah. Naka packed na mga gamit ko.” casual na sabi naman ni Carlos.
“Ang tahimik naman. Gutom na gutom ba kayong dalawa guys?” yeah. My Luis is trying to kill the dead atmosphere here. Kami lang dalawa ang naguusap over this breakfast. Walang kibo naman talaga ang dalawa naming kasama. Hindi kaya narinig ni Carlos ung pinagusapan namin ni Sophie.
“Nagutom lang ang dalawang yan honey.” Nag smirked na lang si Sophie sakin. Ganun din si Carlos.
“Guys, oo nga pala nag message si Riley sakin and si Claudia naman kay Choloe.” Tumango lang ako para isenyas kay Luis na ituloy niya.
“Last night umuwi na sila ng Pinas.”
“Yeah. Ganun din ang sabi ni Claudia. “ Sabi ko naman.
BINABASA MO ANG
Be Your Everything(KathQuen)
FanfictionIt's hard to be "Just Friends" with someone your in love with.