Carlos’ PoV
Im happy to see her again..pero sa kabilang banda,nalulungkot ako na meron na siyang ibang kasamang iba.. na dapat ako naman talaga ang nasa posisyon ni Riley ngayon. Nakaupo na kami ngayon..kasama ko sa table Sila Riley and Sophie nasa tapat ko sila sa may round table..invited din ang mga ka banda ni Riley.. if I know tutugtog sila mamaya..Hindi ko naman maiwasang titigan si Sophie nagnanakaw ako ng tingin sakanya kapag hindi nakatingin si Riley sakin.. dati walang sawa ko siyang natititigan…Napaka ganda parin ng babaeng pinaka-mamahal ko mas lalo siyang gumanda..napaka ganda parin ng ngiti niya.. lahat lahat sakanya…pero nasasaktan ako kapag nangiti siya kay Riley ngayon..
“Hey Guys! Hello Chong!!” Narinig ko nanaman ang pamilyar na boses.. then nakatingin lang sila Riley and Sophie sa likod ko..
“Chief! Late ka?” si Claudia invited din pala.. lumingon na ko.
“yeah sorry im late.. pero hindi pa naman start ah.. Hey Carlos” bigla niya nalang ako hinalikan sa chick ko. Nagulat lang ako.
“h-hi!” ngumiti na lang ako. Sanay na ko kay Claudia.ha ha!
“Sorry kung late ang date mo ah” napatawa lang ako sa sinabi niya..ha ha! Kahit hindi ko naman talaga siya date.. Hindi na lang ako kumibo at inalok ko na siya umupo sa tabi ko…
Sophies’ POV
Buti na lang at nag start na nagsalita na rin ang Mc.. hindi ko maintindihan pero hindi ko gusto ung ginawa ni Claudia sa bestfriend ko.. pero ano nga ba magagawa ko?mukhang nag dedate na nga sila.. according to Claudia..hay! kung pwede lang sabihin ko kay bez na ayoko siya.. kahit pa bestfriend siya ni Riley! Well buti na lang hindi ko na siya napapansin dahil.. lumabas na rin sa wakas ang mag fiancée.. I’m really happy for the both of them.. Umupo na muna sila sa Presidential table.. at unang nagsalita si Tito Gary.. nagtawanan lahat ng sinabi niya na gusto niya na maraming apo sakanya future son in law na si Luis… ha ha! Actually more on relatives lang and few close friends lang ang invited. Kasi next month na din naman ang kasal nila Chloie and Luis. Para narin kasi nama nhikan narin si luis sa parents ni Chloie. Im really happy to see Chloie happy to be with Luis..nakita na din niya ang “The One” niya.. ang saya saya nilang tignan nagtatawanan dahil sa mga message ng mommy niya sakanila ni Luis.. and now its my time to give message to soon to be husband and wife..
“hello guys! ..well what can I say? Halos nasabi na din ni tito and tita ang mga dapat sabihin.. he! he! but I just wanna say for my two closest friends and parang kapatid ko na din na.. Im really really extremely happy for the both of you..you guys deserved each other….luis you really pursued your dream.. you really didn’t give up on my sis kaya naman panatag ako na she’s really in a good hands.. wag mong kakalimutan..magdalawang isip ka muna kung sasaktan mo siya.. kasi ako makakalaban mo! Hahaha! Kidding! I know hindi mo siya sasaktan.. And ofcourse to my sis.. I love you forever… you know that I will always be here parin sa next chapter ng buhay mo..thats all iove you both guys!” then tumayo si chloie and sinundan naman siya ni luis at niyakap nila ko pareho..
Carlos’ Pov
Natamaan ako sa sinabi ni Sophia, lalo na ung sinabi niya sa dalawang kaibigan naming na “Luis really pursued his dream” naalala ko pa nung unang nagsabi manligaw sa bar namin si luis kay chloie.. Chloie have doubt on luis feelings towards her.. dahil nga nagkakilalalang silasa bar naming..but kagaya nga ng sabi Sophie.. hindi sumuko si luis lalo niyang pinatunayan kay Chloie na seryoso talaga siya.. I really admire luis to that. Ayun ang kinabagsak ko.. hanggang ngayon sisingsisi parin ako..pero wala naman akong magagawa..masaya naman ang bestfriend ko.. kahit sobrang sakit na.. hindi ko parin kayang pigilan ang sarili kong mahalin siya..sana nga hindi na komagpapakita pa dito sa party ng mag fiancée pero I can’t say no sakanila..at hindi ko na kayang tiisin pa ang pagka miss ko kay Sophie.. Kaya ko naman tiisin ang lahat para sakanya..kahit masakit makita ko lang siyang muli. Then tinawag na din ako to give my message..
BINABASA MO ANG
Be Your Everything(KathQuen)
FanfictionIt's hard to be "Just Friends" with someone your in love with.