Chapter 27

303 10 1
                                    

Chapter 27

Sophie’s Pov

“Ma’am Sophie may bisita po kayo. Mrs. Chloe Dee daw po.” Kakatapos ko lang magpasukat ng wedding gown ko kanina dito sa office ng daddy. Yes I’m here as managing director para sa mga projects ng kumpanya. Since okay na kami ni daddy, tinuloy ko na magtrabaho para sa kumpanya. Inaayos ko ang pag memerge ng Resto Bar ko para maging bahagi na ng kumpanya ni Dad and Tito Richard since naging isa na ang kumpanya nila.

Kaya naman sinasabay ko na din ang pagaayos ng kasal namin ni Carlos. Since iisang building din ang kumpanya ng mga daddy namin kaya eto kaka-akyat lang ulit niya para bumalik sa office ng magaling kong fiancée gusto daw kasi niya na makita akong sinusukatan ng Wedding gown. Buti na lang hindi niya ko kinulit makita kung anong design ang pinagawa ko dahil gusto ko ma-surpresa na lang siya. para may thrill. At dinaig pa niya ko sa pagtatanong sa wedding planner namin, ng kung ano-anong stuff magmula sa church, reception and hanggang sa flowers at sa mga maliliit pang detalye. Pero sinabi ko naman sakanya. Easy lang. mukhang na pe-pressure pa siya kesa saakin. Natutuwa naman ako kasi nakikita ko gustong-gusto niya ibigay sakinang most memorable wedding ever!

“Hello Mrs.Dee.” bati ko sa fresh from the honeymoon na si Chloe. Kumatok siya at bahagyang sumilip muna saakin.

“Hello Soon to be Mrs. Reyes.”nagtawanan muna kami  at tuluyan na siyang pumasok at nag yakapan.

“Good to see you again Sis.” Alam kong masayang masaya siya ngayon, happily married na sila ni Luis.

“I’ve missed you Sis, I’m glad to see you.” She’s really happy, her aura says it all.

“Married life suits you sis, hindi k aba nabitin sa 3 days na honeymoon niyo sa Japan?”

“Actually Sis medyo bitin.” Haha! Loka talaga!

“Pwede naman gabi-gabi ang honeymoon sis!” pilyong biro ko pa sakanya. She’s blushing. Kahit wala pa akong alam sa mga pinagsasabi ko. Aware naman ako, pero hindi ko pa talaga na experience ang ganun. I promise din kasi sa sarili ko na sana kung kayanin ko na after na ng kasal talaga gawin un.  Kahit ako parang nagba-blush sa joke ko. haha!

“Yeah that’s what we do sis!” haha! Talagang ginagawa nga nila,well that’s normal there married, and they should enjoy each other.  I’m really happy for my friend actually naging parang magkapatid na kami ni Chloe.

“So ikaw, I think ikaw ang maraming kwento sakin, what I’m missing right now sis? Nawala na kayo agad nung after niyo kaming batiin ni Luis.” Pinandilatan pa ko. haha! So I told her everything at napasigaw na siya nung sinabi ko na Carlos is my fiancée now.

“I knew na mangyayari at mangyayari talaga yan sis. I’m real happy for the both of you.” Tinaas ko pa ung engagement ring na ibinigay ng pinakamamahal kong fiancée.

“Wow. It’s beautiful sis!” niyakap niya ko ulit.

“May isa pa kong good news.” Napaka saya kong ikkwento sakanya.

“It must be about you and your dad.” Tumango ako. At ngumiti ng abot tenga sakanya.

“Kaya pala wala na ang gamit mo sa office mo sa taas ng resto bar. Finally sis!” masayang masaya ang kaibigan ko saakin,na- kwento ko naman na sakanya lahat about saamin ni Dad.

“Yeah. Everthing is falling into place.” At niyakap niya ulit ako.

“Indeed. You are a good person Sophie. You deserved all of this” Wala akong ibang higit pa na pinasasalamatan kundi ang Diyos lang, dahil hindi niya ko pinabayaan. I’m thankful for everything. Sana magtuloy-tuloy lang ang lahat ng magagandangnangyayari saakin ngayon. At kahit ano pang problema man ang dumating mas kakayanin ko pa. dahil alam ko buo na ako. Maayos na ko. masayang masaya pa ako. Wala na talaga akong mahihiling pa.

Be Your Everything(KathQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon