Chapter 28

278 9 6
                                    

"Oh my god, si Red na talaga yan? Ang tagal niyang nawala!"

"Ako lang ba o kahawig nya si Fall Anagralle na sikat na model sa Korea?"

"Shit, mas tumapang ang hitsura niya. Nakakatakot siya lalo!"

"Well I think... the bad bitch is back."

Hindi maalis ang ngiti ko sa mga naririnig kong kumento ng mga tao sa paligid ko. Pero ang pinaka gusto ko ay ang huling narinig ko, yes, the bad bitch is finally back. Hindi ko tinatapunan ng tingin ang kahit sino, why should I? They are nothing important. Taas noo kong tinatahak ang corridor papunta sa room ko ng biglang may humarang sa dinaraanan ko.

"Well, it's true. Red Montegralle is back here in Green Dragon Academy, huh." I saw how he clenched his fist and jaw.

I lowered my self to meet his eyes. Since I'm wearing my five-inch stiletto, mas matangkad ako sakanya. "Threatened?" I smirked. Alam kong pikon na pikon na sa akin itong Jack, lalo na ngayong bumalik na ang totoong reyna ng school na ito. "You know what Jack? Pack your things and leave my throne. Nandito na ang tunay na reyna."

"Ako na ang sinasamba dito Red, so you better watch your mouth. Hindi mo alam na ang mga estudyante dito at gagawin ang lahat 'wag lang akong masaktan."

Tumango tango ako sakanya. Ang pathetic talaga nitong si Jack, nakakainis.

"You know what? I don't really care if students worship you like god. Hindi ko naman kailangan yung mga estudyanteng sumasamba sakin. I want them to follow my rules, not because I'm forcing them, but because they want to follow it." Humalukipkip ako at tiningnan ang mga students na nakapalibot samin, "These students around us will sacrifice their life for their so called leader? Ah, bitch please. Kung ikaw ang leader, you should know how protect yourself. Hindi yung nangangailangan kapa ng ibang tao."

"Stop preaching, Red. Baka nakakalimutan mo may alam akong ikasisira ng buhay mo."

"You know what, Jack? Do whatever you want, my life is already miserable." Sumeryoso ang mukha ko at tiningnan siya ng matagal. "But to tell you, I'm ready for your games. Always be ready. Kaya h'wag kang maging kampante, okay?"

"Saan mo kinukuha ang tapang mo ngayon, Red? Sa mga taong nakapalibot sayo? Sa mga kaibigan mo?"

I tilted my head, "Sa utak at puso. Saan ko pa ba kukunin?" Napailing ako at tumawa ng mahina. "You know what? Let's just say... one day I woke up wanting to punch someone in the face... then I realized that the person I want to punch back then is now standing right in front of me."

"You bi—"

"I know, I know." Lumapit ako lalo sakanya at binigyan ng pinaka matamis kong ngiti. "Ready for the real war, Jack?"

Nag sisimula palang ako.

Autumn Red with The GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon