3rd Person's P.O.V.
Nagtipon ang lahat sa iisang lugar sa kagubatan. Ang lugar na malapit sa talon. Ang mga shape-shifter, at ang mga vampires.
Ito na ang araw na gagawin ang training.
"Okay! Listen up! Jasper will train us. Why him? He is the one who got more experience than us in fighting vampires, plus he is a member of US Army before when he was still a human." Sabi ni Carlisle habang naka-pwesto sa gitna.
Sa totoo lang, nandito lang ang mga shape-shifter para manuod sa training ng mga bampira sa lugar. Bakit? They are much trained. Simula bata pa lang sila ay tine-train na sila ng kanilang tribe o pack leader para makipaglaban sa mga bampira, especifically to kill vampires.
And now, the pack leaders are Jacob Jung also known as Leo, and Sam Li.. Jacob is the tribe leader of Black Pack, kung nasaan sina Seth at Quil. Jacob and Sam are partners since birth, not best of friends.
"The two most important things you need to do is; First, never let them alloe touch you, squeeze and crush your arms. You need to protect your self against them. Unahan niyo sila sa pag-atake with perfect timing. And second… never go to obvious kill." Paninimula ni Jasper.
"Emmettt!" Pag-tawag ni Jasper sa kinakapatid. Jasper will show how to fight.
Nagharap ang dalawa. "I will crush you down, bro." Pang-aasar ni Emmett kay Jasper.
Naunang umatake si Emmett sa pamamagitan ng pagtakbo patungo kay Jasper at sinalubong naman ito ni Jasper. Ibinuhat ni Emmett si Jasper at inihagis sa ere. Bumagsak si Jasper sa lupa atsaka tumayo, tumakbo papunta kay Emmett na nakangisi dahil akala niya nakalamang siya.
Pagkalapit na pagkalapit ni Jasper kay Emmett ay itinulak niya si Jasper dahil para masubsob ito sa isang puno.
Tumalikod si Emmett sa lalaki habang may nakakalokong ngiti sa kaniyang mukha.
Tumayo si Jasper at ngumisi, lumapit kay Emmett atsaka binalibag ito.
"Never loose focus." Sabi ni Jasper.
"Carlisle, Masen." Tawag ni Jasper sa amahin at sa kinakapatid.
Pumagitna ang dalawa at gumilid naman si Jasper.
Parehong tumakbo ang dalawa sa isa't-isa. Dapat sisipain ni Carlisle si Masen pero naka-iwas si Masen dahil tumalon siya dahilan para mahiga si Carlisle sa lupa.
Tumingin ulit ang dalawa sa isa't-isa, pareho ulit nilang sinugod ang isa't-isa. Hawak nila ang leeg ng magkabilabg panig. Ilang segundo silang ganun pero wala paring natumba kaya naghiwalay sila.
Hahampasin ni Carlisle si Mason sa ulo pero naka-iwas ito dahil sa pagyuko. Ganun din naman ang ginawa ni Masen kay Carlisle pero naka-iwas ito dahil yumuko ito.
Pareho silang naka-ngiti. Ginagawang laro ang kanilang so-called-"training".
Sasakalin sana ni Carlisle si Masen pero naunahan na siya ni Masen. Hinawakan ni Masen ang dibdib ni Carlisle at tsaka ibinagsak sa lupa.
Tumalikod si Masen kay Carlisle na may ngiti. Sign na nanalo siya.
Pero ayaw magpatalo ni Carlisle. Hinawakan niya abg balikat ni Masen at ibinagsak sa lupa.
Si Carlisle ang nanalo at si Masen ang talo.
"Never turn your back on your enemy." - Jasper.
Ang huling naglaban ay si Jasper at ang mate niya na si Alice.
Mahirap kalabanin si Alice. Malakas? Nah, pareho lang sil ng lakas. Mabilis? Pareho lng din sila ng bilis.
Mahirap kalabanin si Alice dahil sa Subjective Precognition na taglay niya.
Alam niya ang mga atakeng gagawin sa kaniya ng kalaban niya.
Ang laban nina Alice at Jasper ang pinakatumagal sa lahat dahil na rin hindi matamaan ni Jasper si Alice, at si Alice na puro pag-iwas lang ang ginawa na may ngisi sa kaniyang mga labi.
"We will continue this tomorrow. We will have a battle against each other." Jasper last words before leaving.
Umalis na ang lahat sa lugar at ginawa ang kani-kaniyang mga gawain.
Nakaupo sa Jessica sa isang malaking bato sa gilid ng bangin.
"Hey." Bati sa kaniya ni Kris, at umupo sa tabi niya.
"Alam ko kung anong nangyari kina Baekhyun and Taeyeon." Kris' referring to the 'hot moments' of Baekhyun and Taeyeon.
"So? Kung iniisip mong gawin yun, wag na. Hindi pa tayo kasal. Hayaan mo na yung dalawa, malaki na sila." Sabi ni Jessica habang nakatingin sa malayo. "Pero naba-bother ako sa ginawa nila." Dugtong ng dalaga.
"Bakit naman?" Takang tanong ng kaniyang kasintahan.
"Taeyeon is not a pure vampire, we are not a pure vampire! We still have human blood running in our veins. She might get pregnant lalo na kapag sa loob nilabas ni Baekhyun yun." Sabi ni Jessica na hindi naman na-gets ni Kris.
"Kung mabuntis si Taeyeon, ano naman? Magkakapamangkin ka na. Masaya yun, hindi ba?"
"Aish! You don't get my point here! Nung buntis ang nanay namin, she was supposed to die pero hindi nangyari dahil nabuhay siya nung ginawa siyang vampire ni Dad. And Nuhuel's mother who is vampire died nung ipinanganak niya si Nuhuel. Kapag ang nanganak ang isang babae ng half-vampire and half-human ay dapat siyang mamatay! Depende lang yun sayo kung tao ka o bampira ka." Pag-e-explain ni Jessica."And in Taeyeon's case or in our case. We are not sure if we will be alive after delivering a child."
"Aish! Pwede naman siguro nating tanungin si Carlisle, di ba? Baka may alam siya dito." Suggestion ni Kris.
Umiling si Jessica. "No. Kami lang nina Nuhuel ang natatanging half mortal. At wala pa sa vampire history ang nagkaroon ng ganitong case kagaya ng sa amin."
Despire her cold and rude personality towards them. She still do care about them.
-----
Hello! Sinong mga ARMYs dyan like me?
Hohoho. Please read and support my another story titled "Bebe ko, V" Humore ang genre niya. I will try my best para maging katawa-tawa yung story na yan. Huehue. VKOOK/TAEKOOK Fanfic yan. I am hardcore VKook shipper!NASA MANILA NA ANG BANGTAN. JSMDHSKD. Teambahay is me. Next time, aagahan ko na talagang bumili ng ticket para hindi ako maubusan. 😭😭😭 dapat kasama ako sa team concert, eh!
Ms-Ice
BINABASA MO ANG
The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]
VampireWhat will happen if the half-vampire triplets unveils their secret to their close friends and to their lovers? Will their friends and lovers be in danger or they'll be the one who'll be in danger? Can their friends and lovers accept who they are? ...