===================Jessica's POV
From:Ranah
Yo couz!
Nandito kami sa bahay nyo sa Seoul, pinapunta kasi kami ni Carlisle. Nakita kasi ni Mommy Alice sa vision nya na may mga tao kayong kasama dito sa Seoul kaya nya kami pinapunta dito. In the other words, kaya nya kami pinapunta dito ay para protektahan kayo.
WTF! Nandito sila sa Seoul!? Geez. I texted the girls and boys na mag-kita kami sa parking lot ng Mall para umuwi na, sinabi 'ko naman sa TaeNy yung reason nang pag-uwi namin agad.
"Coldy, umuwi na tayo"Pag-aya 'ko kay Kris. Coldy is our endearment. You hear it!
"Bakit naman Coldy?"Tanong nya.
"Pumunta kasi yung mga pinsan namin dito from States, sina Shaylie; Shekiniah; at Ranah. Tapos nasa bahay na namin sila ngayon at hindi 'ko alam kung papaano sila naka-pasok sa bahay namin."Sagot/paliwanag 'ko kay Kris.
"Ahhh..."
-SNSD's House"
"Yo yo yo!"Bungad samin ni Shekiniah, ang ingay nya talaga! =_= Yung EXO at yung Girls (except TaeNy) ay mukhang nagulat sa biglang pag-sulpot ni Shekiniah.
"Wow! Ganda ng bungad mo samin Shekiniah Jung"Sabi ni Tiffant habang naka-poker face. Take note the sacsarm.
"Jessica unnie, sino sila?"Tanong sakin si Yoona habang nakaturo kina Shekiniah.
"Our crazy cousin's from States."Sagot 'ko kay Yoona.
"Uhh...Hello, I'm Ranah Lee.Nice to mee you all."
"Me and Ranah are not carzy, only Shekiniah. Btw, I'm Shaylie Jung, Shekiniah's twin sister. It's a pleasure to meet you all"
"She looks familiar" Rinig 'kong bulong ni Chanyeol. Nagkita na ba sila before? Napatingin ako kay Seohyun, naka-kunot lang yung noo nya.
"I'm Shekiniah Jung!"Sigaw ni Shekiniah. Kailan ba tatahimik 'tong babaeng 'to!?
"Why are you here?"Taeyeon ask them.
"To find our special someone. Just Kiddin'~"Shekiniah.
"We're not joking around here"Seryosong sabi 'ko.
"Carlisle send us here from States for some reasons, some private reasons"Sagot ni Ranah.
********
Seohyun's POV
Yung babae kanina, si Shaylie, she look familiar...Nakita 'ko na sya somewhere, but I don't remeber where...Ahhh! Sya pala yung babaeng naligaw sa Mall kanina, yung nabunggo namin ni Chanyeol.
May something kay Shaylie na hindi 'ko alam, parang interesado ako sa kanya. Yung parang gusto 'kong malaman ang lahat sa kanya, hindi naman ako ganito eh.
Ano bang nangyayari sayo Seo Joo Hyun? Waah! Para na 'kong baliw. Kinakausap 'ko yung sarili 'ko.
"Hi Shaylie!"Bati 'ko sa kanya pag dating sa Kitchen, naghahanda ata sya ng hot chocolate milk...
"Hi Seohyun!"She greet me back.
"Shaylie, may tanong ako"
I don't know what happen to me na-curious ako pati sa lovelife nya....
"Ano 'yon Seohyun?"
"Nagka-crush kana ba sa States or nagka-boyfriend manlang?"Ewan 'ko kung bakit 'ko natanong 'yan, hindi 'ko alam kung saan 'ko nakukuha ang lakas ng loob para tanungin iyan, ni hindi naman kami Close ni Shaulie, kakikilala pa lang namin kanina. Basta, curious lang ako sa lovelife nya...
"One sided-love"'yan yung sagot nya.
"Ha? Hindi kita maintindihan"
"Yung lalaking mahal 'ko or shoul I say yung lalaking gusto slash crush 'ko ay hindi ako gusto, kaibigan lang ang tingin nya sakin. Di ba one sided-love 'yon?"paliwanag at sagot nya.
"May girlfriend ba yung guy?"Tanong 'ko.
"Waka syang girlfriend pero may mahal sya, kaso yung mahal nya ay may mahal ng iba, in-short kaibigan lang ang turing sa kanya..." Sagot nya.
"Ano bang name nung guy na gusto mo?"
"Ha?"
"Ang sabi 'ko, anong name ng guy na gusto mo o mahal mo?"
"Seth, Seth ang pangalan nya"Sagot nya sabay alis.
=====================================================================
Lame Update~~
-VAine_BTS
BINABASA MO ANG
The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]
VampirWhat will happen if the half-vampire triplets unveils their secret to their close friends and to their lovers? Will their friends and lovers be in danger or they'll be the one who'll be in danger? Can their friends and lovers accept who they are? ...