EPILOGUE

729 19 0
                                    

Tumahimik ang buong lugar.

Tumigil sa pakikipag-laban ang lahat.

Na-statwa ang mga miyembro ng Volturi.

Ano na ang gagawin nila ngayong wala na ang leader nila?

Ang mga Volturi members ay nakasalalay lang sa leader nila unlike sa ibang vampire na kayang mabuhay kahit na walang coven. Para silang baby na kailangang turuang maglakad. Volturi members value Aro so much, dahil kay Aro they have the power to
rule. Pero ano na sila ngayong wala na si Aro?

Isa-isang nawala ang mga miyembro ng Volturi sa paligid at wala na silang pigilan ang mga ito para makaiwas sa gulo. They want peace pero nauwi sa hindi matinong usapan na nahantong sa patayan.

"What the fvck. Why did you let them escape? This is the right time to kill all the Volturi Members!" Madiing sabi ni Stefan.

"We're sorry, Stefan. But we don't want a fight, we just want a peace." Sagot ni Carlisle dito.

"You are all fvcktards!" Pagmumura ni Vladimir at umalis na ang tatlong miyembro ng Dacia Coven.

Hindi na nila pinansin ang galit ng Dacia Coven. Ang mahalaga ay buhay sila at masaya.

Kahit na may mga nabawas sa kanila, Lalo na sa Pack ng mga Shape-shifter ay masaya sila dahil lahat ng pangyayari ay may dahilan.

Itinipon nila sa isang banda ng lugar ang mga katawang namatay at sinunog. No one would know kung anong nangyari sa lugar na ito.

Bumalik na ang lahat kung saan sila nanggaling, kung saan sila nakatira.

"So, what's your plan?" Tanong ni Esme sa mga apo.

"Are planning to continue your studies here with them? Or just go back to Korea?" Dagdag tanong nito.

Nagtingin-tingin ang tatlong magkakapatid. Nginitian nila ang isa't-isa sabay tumingin sa grandma nila na may ngiti sa labi.

Hinawakan naman ni Taeyeon ang kamay ni Esme at pumasok sa isipan ni Esme ang isang vision na dahilan ng pag-ngiti niya sa mga apo.

"Spending time together, huh?" Nakangising tanong ni Emmett habang nakasandal sa pintuan.

"Nah, we are just talking." Sagot ni Jessica.

"Can we join?" Sulpot naman ni Ranah kasama ang iba pang miyembro ng pamilya.

"Ofcourse." Nakangiting tugon ni Jessica. At nagsipuntahan ang lahat sa living room. Magkwentuhan, nagkasayahan.

The wolf pack, the olympic coven ad their new members. They are pretty big to be a family.

Not blood related beings, but a heart related. That's what makes them a family.

Maraming pangyayari sa buhay ng isang nilalang. May mga masaya at may malungkot. Pero ang pinaka mahalaga sa lahat ay acceptance at love. Mahalin at tanggapin mo ang mga nakakalungot na pangyayari sa buhay mo at magiging masaya. Accept others kung gusto mong tanggapin ka din nila sa buhay nila.

Maraming pinagdaanan ang mga pagkakaibigan nila but in the end ay walang bumitaw. Mga pangyayaring hindi kapani-paniwala. Mga pangyayaring sumubok sa pangkakaibigan at pagmamahal nila sa isa't-isa. Para silang gintong sinubok sa apoy para malaman kung totoo ba o hindi ang pagkaginto nito.

Magkakasama sila hanggang huli...

- End

The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon