Chapter 15 > Is It Over? <

1K 44 3
                                    

THIRD PERSON'S POV

Sa bilis ng mga pangyayari, hindi alam ng lahat kung ano ang kanilang dapat maging reaksyon at marandaman. Parang may isang napakalakas na sakuna ang dumating sa buhay nilang lahat.

Gulong-gulo sila...

Maraming katanungan ang tumatakbo sa isipan nila...

Lahat ng tao ay may sikreto... Papaano pa kaya yung mga hindi tao at kalahating tao?

Lahat ng sikreto ay nabubunyag.

Inipon  ni Seohyun ang lahat ng lakas ng loob niya para tanungin ang tatlong magkakapadit sa harapan niya. She's the youngest among them... "Sino ba talaga kayo? Ano ba talaga kayo? Ha? Unnie?" Napakalamig ng bigkas ni Seohyun. 

Napatingin ang lahat kay Seohyun, tapos sa kambal. Ang magpipinsan naman ay nanatiling tahimik at nakatingin sa kanila; ayaw nilang mangielam dahil baka mas lumaki pa ang gulo.

Seohyun is the youngest among them pero siya ang naglakas-loob na tanungin ito...

"Gusto niyo ba talagang malaman?" Striktang tanong ni Jessica.

Walang nagsubok magsalita. Natatakot silang malaman ang katotohanan, at natatakot silang sabihin ang katotohanan.

"Then fine! Sasabihin ko na sa inyo. I, TaeYeon, and Tiffany are half-vampire and half-human. And our cousins are pure vampire. Happy now?" She sounds playful pero takot na takot siyang malaman nila ang katotohanan. Kapatid na ang turing niya... nila sa kanilang lahat. 

Napatingin si Jessica sa mga mata ni Kris... Malalamig ang tingin at ekspresyon nito.

Truth hurts...

Napakasakit sa kanilang lahat na malaman iyan, kaibigan mo tapos isang halimaw pala na pweng pumatay sa inyo kahit anong oras. 

Pero mas masakit para sa tatlong binata ang nalaman nila. Mahal na mahal nila sila. Mahal nga ba talaga? Kasi, kung totoong pagmamahal ang nararamdaman nila para sa isa't-isa ay tatanggapin nila ang katotohan, hindi ba?

"Aalis na lang kami. Hindi na namin kayo guguluhin." Sabi ng isang malamig na tinig ni Taeyeon. Ayaw niya itong mangyari pero para sa ikakabuti nila ay lalayo na lang sila. "Pero may hihilingin lang kami sa inyo. Sana huwag niyong ipagsabi sa kahit kanino ang nalaman niyo."

Kahit na gusto nilang tumutol, kahit na ayaw nila silang paalisin at palayuin sa piling nila ay para silang robot na hindi makapagsalita. 

Gusto man nilang pigilan ay huli na ang lahat.... Wala na ang anim na imortal sa harapan nila.

Humagulgol na ang mga kababaihan sa bahay na tila ngayon lang nagsink-in sa kanila ang nangyari. 

*****

3 days had passed pero ganun paring ang nangyayari. Pumapasok sila sa iisang eskwelahan pero parang hangin kung hindi mag-pansinan.

"Parang may weird na nangyayari."

"Oo nga eh. Hindi na nagpapansinan ang TaeNySic ,at ang Girls at EXO."

"Oo nga eh. Tapos ang EXO at ang anim na member na lang ng SNSD and magkakasama lagi, hindi na nila kasama yung TaeNySic."

Araw-araw na bulungan sa campus nila. Oo, araw-araw. Lahat nagtataka kung anong nangyayari.

"Haist. Kailan kaya matitigil ang bulong-bulungan nila?" Tanong ni Tiffany sa mga kapatid habang naka-upo sa sanga ng isang malaking puno.

The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon