Chapter 30 > D - Day <

600 21 0
                                    

3rd Person's P.O.V.

Isang malawak na lugar na napapaligiran ng isang maputing yelo. Napapaligiran sila ng mga puno na halos 50 kilometro ang layo sa kanila at pumapaikot mula sa kinaroroonan nila.

Maitim ngunit asul na kalangitan ang nagkukubli sa dapat na matinding sikat ng araw. Tanghaling tapat na hindi man halata.

Ilang saglit na ay darating na ang volturi.

Magkakatabi ang magkakasama sa isang coven. Samantalang ang labing-walong new born ay nanatili sa isang gilid na magkakasama.  At ang mga shape-shifter naman ay nakakalat sa paligid ng mga bampira, animo'y nagsilbig guwardiya sa bawat bampira.

Magkakasama sa unahan ang mag-anak; sina Masen at Mari na napagigitnaan nina TaeYeon, Tiffany at Jessica.

Mahihinang kaluskos na rinig na rinig sa buong lugar. Wala man isang balak na gumawa ng isang kahit isang maliit na galaw o kaluskos. Lahat ay nakaabang sa mga susunod na pangyayari.

Lahat ay kabado.

Sinong mamamatay at sinong mabubuhay?

Mga nilalang na nakasuot ng isang itim na cloak. Mga nilalang na pale white ang kulay ng balat, at purong dark red ang kulay ng mga mata.

"Today is the day! The truth will be revealed! That the half mortal are the threat in our kind." Paninimula ng Aro. Sa lahat na miyembrong lalaki ng volturi ay siya at si Caius ang may pinakamahabang buhok na hanggang balikat. Samantalang si Marcus naman ang sumunod na may light brown hair na hanggang tainga.

"How many times do we need to tell you that my daughter's are not a threat in our kind! Nuhuel proved that!" Sabi ni Mari

Itinaas at baba ni Aro ang balikat niya at ngumiti ng nakakaloko, "Even do...", pagmamatigas nito.

Silence swallow the place with serious atmosphere.

Tiffany gasp in shock that make everyone's attention turn to her, "N-no." Hindi makapaniwalang sambit niya.

Marahil ang iba ay naguguluhan sa mga kinikilos ni Tiffany ngayon pero ang mga may Telepathy ay hindi, nabasa nila kung anong nasa isipan ni Tiffany. And one wrong move will make that vision become true.

Tumingin si Tiffany sa grupo ng Volturi. Itikom nila abg kanilang kamao at inihanda ang kanilang mga sarili para sa anumang pag-atake ng Volturi. Kahit na ang karamihan sa kanila ay hindi alam kung ano ang nasa vision ni Tiffany ay malakas ang kutob nila na hindi maganda ito. At napangisi naman ang mga miyembro ng Volturi dahil dito.

Volturi thinks that the Tables have Flipped. Na sa kanila nakapanig ang tadhana; ang pagkapanalo.

Tiffany will assure that they will do not make the first move.

Itinaas ni Aro ang kaniyang kanang kamay at igilanaw ang mga daliri niya. Volturi makes the first move. Ang unang sumugod ay si Chelsea at Heidi. Tumakbo sila papalapit sa panig ng kalaban.

Madinig lang niya ang pangalan ni Heidi ay kumukulo na ang dugo niya, samantalang dati ay ibinabalewala lang niya ang pangyayaring iyon. Yuri grit her teeth in anger. She look at Tiffany. Tiffany nodded at her, signaling na pwede siyang sumugod.

Sinalubong ni Yuri ang paglapit ni Heidi. She throw Heidi in the Air dahilan para mapunta ito sa likuran ng mga Volturi at mapahiga sa nyebe. Tumayo siya at tinignan ng masama si Yuri, at muling tumakbo papalapit sa dalaga para muling sumugod.

Pareho silang tumalon sa isa't-isa. Hinawakan ni Yuri ang leeg ni Heidi pagkasalubong nito sa ere at dahil sa lakas ng pwersa ni Yuri ay bumagsak ang katawan ni Heidi sa nyebe na nakahiwalay ito sa kaniyang Ulo.

The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon