3rd Person's P.O.V.
"What!? Are you serious?!" Gulat na tanong ni Jessica sa mga sinabi ng mga ito sa kanila.
Tumango si Kris, "Yes, we are serious here and we are serious about what we said! Ayaw naming maging pabigat."
"H-hindi naman kayo naging pabigat sa amin." Sabi ni Jessica at naupo sa couch. Kusang pumatak ang mga luha galing sa mata niya.
The Ice Princess melt down.
Pabigat...
Kahit kailan ay hindi nila inisip na naging pabigat sila sa kanila kaya naman masakit ito na marinig sa kanila.
"Yes... They said they are sure about this... Okay... We will wait."
Napatingin ang lahat kay Taeyeon. "Its dad. Sinabi ko na gusto nilang maging katulad... natin. In a minute nandito na sila."
Halatang nagulat sina Tiffany at Jessica dahil sa sinabi ng kakambal. Napansin naman iyon ni Taeyeon. Humarap siya sa dalawa at hinawakan ang kamay ng mga ito.
"Now, they are all gone!" Tuwang-tuwang sambit ni Aro.
"Weak creatures." Malamig na tinig ni Jane.
Lahat ng miyembro ng volturi ay nakatingin sa katawan ng Olympic Coven at sa mga ka-alyansang coven nito na nasusunog ang mga katawan. Nagkalat naman sa paligid ang bangkay ng mga shape-shifter.
Walang natira...
Lahat ay pinatay ng Volturi...
Umihip ang malakas na hangin kasama sa pag-ihip nito ay ang buhok ng mga mortal na nagtatago sa likod ng isang malaking puno.
Wala silang alam kung anong nangyari sa mga imortal.
Nabuhay ba o namatay?
"Hmmm..." tinig ni Aro habang nilalasap ang amoy ng hangin.
Amoy tao.
"They bring us a food." Nakangising wika ni Marcus.
Kahit na ilang libong milya ang layo ng mga mortal sa kinalalagyan ng volturi ay napuntahan ito ng volturi sa loob ng ilang segundo.
Sa isang iglap ay pinagsasaluhan ng volturi ang dugo ng mga mortal sa lugar.
Nanlaki ang mga mata nina Tiffany at Jessica sa nakita.
Vision ni Taeyeon iyon.
Subjective Prediction.
May kakayahan silang makita ang imposibleng mangyari sa hinaharap, posibleng mangyari ito at posible ring hindi kung gusto nilang baguhin ito.
Dahil sa nakita nila ay nakumbinsi sila na pumayag na maging imortal sila.
"Unnie, bakit mukhang gulat kayo?" Nagtatakang tanong ni Yuri.
Umiling si Tiffany, "Mas makakabuting maging katulad namin kayo."
Nagtaka naman sila.
Nung simula ay nagalit pa ang mga ito dahil gusto nilang maging imortal katulad nila pero nang hinawakan ni Taeyeon ang mga kamay nila ay biglang pumayag ang mga ito.
"We're here."
Napatingin sila sa pintuan. Nanduon sina Mari, Carlisle at Masen.
"Start it." Sabi ni Taeyeon. At tumango naman ang mga ito sa kanila.
Pinahiga ni Carlisle sa kama sina Sunny, Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun, Yuri at Yoona sa kama.
Kinagat ni Carlie ang pulso nina Sunny at Hyoyeon, ganun din ang ginawa ni Masen kina Sooyoung at Seohyun, si Mari kina Yuri at Yoona.
"ahhh!"
"Arghhh!"
"Argh! grrr!"
Gulat na gulat ang mga lalaking mortal sa mga nakita.
Parang asong naulol kasi ang mga babae sa nakita. Para rin itong mga nakurtente.
Sa kabilang banda...
Hindi nila alam kung anong gagawin para mawala ang sakit. Para sinusunog ang katawan nila. Sakit na sakit na sila. Parang sasabog ang ulo nila sa sakit at sa init ng pakiramdam.
Unti-unting naging maputi na maputla ang kulay ng balat nila. Napagtigil na rin ang mga ito sa pag-daing at paggalaw. Pumikit na din ang mga mata nila.
Huminto na ang tibok ng kanilang puso, maging ang ibang parte ng katawan nila.
Sumabog na ang mga blood vessels sa loob nila.
Naging walang buhay na nilalang na sila.
Ganun din ang ginawa sa mga lalaki.
Ngayon...
May labing-walo ng tao ang walang buhay.
Umalis na sina Masen, Mari at Carlisle sa hotel room na iyon. Doon sila nanatili sa kabilang kwarto.
Mahirap kontrolin ang mga new born vampire o ang mga bagong gawa na bampira dahil hindi pa nila kayang kontrolin ang sarili nila sa dugo ng tao, hindi rin nila malimitahan ang lakas at bilis nila.
At sa pagkakataong ito ay mas mahihirapan sila dahil labing-dalawang tao ang sabay-sabay nilang ginawa.
Pinatawag ni Carlisle ang lahat na miyembro ng Olympic Coven dahil sa oras na magising ang mga ito ay dapat nila itong i-train.
BINABASA MO ANG
The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]
VampirosWhat will happen if the half-vampire triplets unveils their secret to their close friends and to their lovers? Will their friends and lovers be in danger or they'll be the one who'll be in danger? Can their friends and lovers accept who they are? ...