Ang tanga 'ko. Imbis na 'Chapter chuchu' yung nalagay ko sa previous chapters ay 'exoshidae chuchu' yung nalagay 'ko. Whahaha.
THIRD PERSON'S POV
Many months had passed. Gan'on pa din. Walang pansinan. Natapos na ang school year, same routine parin ang boys at girls. Ang TaeNySic naman ay nag drop out na sa school nila. Lilipat na sila sa school sa lugar nila sa US. Sa tingin nila ay mas makakabuti sa girls at sa EXO kung lalayo sila.
"Wala ba kayong balak kausapin yung TaeNySic?" Pagbasak sa katahimikan ni Suho. Napatingin ka kaniya ang lahat.
"Bakit pa? They'd lied to us." -Sunny.
"Paano kung may gawin silang masama satin? Baka pag gising natin may isa ng nawala sa atin at kinain nila." - Yuri.
Tumango ang lahat sa pag-sangayon sa sinabi ni Yuri at Sunny, maliban kay Suho at D.O.
"Ilang taon na ba kayong magkakasama?"- D.O
" 3-4 years." - Yoona.
" Ilang taon na kayong magkakasama pero wala silang ginawang masama sa inyo. Ni hindi nila kayo pinagbalakan ng masama." - D.O.
"Tama. Lagi nilang iniisip ang kapakanan niyo, natin. Imagine, doon sa nangyari sa atin a months ago, imbis na pagsalusaluhan nilata tayo kasama nung tatlong bampira ay niligtas pa nila tayo. Malaki ang utang na loob natin sa kanila, utang natin ang buhay natin sa kanila."- Suho.
Napatahimik ang lahat sa sinabi ng dalawa...
Walang maka-imik...
'Tama nga naman sila. Ano ang dahilan para magalit kami sa kanila? Dapat sila ang magalit sa amin.'
"Kaibigan niyo ba talaga sila?" - D.O.
Napatingin ang lahat sa kanila.
"Kasi kung kaibigan niyo talaga sila ay tatanggapin niyo sila ng buo." - Suho. "Kayo, Baekhyun, Luhan at Kris. Mahal niyo ba talaga sila? Kasi kung mahal niyo sila you'll accept all of their perfections and imperfections." Pag dugtong pa niya. Napayuko ang tatlong binata.
"Argh. Ang tanga ko, ang tanga namin. Ang sama namin sa kanila." Mangiyak-ngiyak na sabi ni Sooyoung.
"Kaso... parang huli na ata ang lahat. Wala na tayong communication sa kanila, hindi natin alam kung nasaan sila." hopeless na sabi ni Baekhyun.
"Hindi pa huli ang lahat." Nakangiting sabi ni Suho at sabay nilang itinaas ni D.O ang cellphone nila na ipinapakita ang text messages nila sa TaeNySic. "Simula nung cold war ninyo ay may communications pa rin kami ni D.O sa kanila. Lagi nga nila kayong inaalala kaya naisip namin ni D.O na ipa-realize sa inyo ang mga bagay-bagay."
"Yah! Nakakainis kayong dalawa! Iniwan niyo ko mag-isa! Dapat sinabi niyo sa akin na may communication pa rin kayo sa triplets. Inaalis niyo na ako sa 'Poreber Single at walang girlfriend.' group natin ah. Kapag ako nagka-girlfriend officially out na 'ko sa group!" Nagtatampong sabi ni Chen sa dalawa sabay pout.
"Yuckkk. Tumigil ka nga dyan Chen hyung. Mukha kang mixed breed ng bibe at isda." Pangangasar ni Sehun. Natawa naman ang lahat.
" So, nasaan na sila Unni ngayon?" Tanong ni Seohyun.
"Nasa Jeju Island sila. May private beach-resort sila na pagmamay-ari doon, doon sila nakatira habang hindi pa sila aalis dito sa So.Kor." - D.O.
"Aalis dito?" Gulat na tanong ni Hyoyeon kay D.O.
"Yup, babalik na sila sa US for the next two days." -Suho
"ANO!?" Sigaw ng lahat sa dalawa.
"Letse kayo! Aalis na pala sila hindi n'yo manlang sinabi samin!" - Sooyoung
"Relax! Planado namin 'tong dalawa ni D.O. Mag impale na kayo at pupunta tayo sa Jeju Island, handa na ang plane tickets natin." Sabi ni Suho. At biglang nawala ang lahat sa harapan nila, nag-impake na ang lahat para makapunta sa Jeju Island.
-----
New Characters are coming...
Kakampi o kaaway?
Clue: Tatlong members sila ng VIXX. Tatlong member lang ang kukunin 'ko sa kanila.
Ang makakuha ng kahit dalawang member lang sa VIXX na kasali dito ay isasama ko sa story na 'to. Hohoho.
Sino kaya? Leo, Hyuk, Hongbin, Ken, N, Ravi.
Ms-Ice
BINABASA MO ANG
The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]
VampirosWhat will happen if the half-vampire triplets unveils their secret to their close friends and to their lovers? Will their friends and lovers be in danger or they'll be the one who'll be in danger? Can their friends and lovers accept who they are? ...