TaeYeon's P.O.V.
Nandito na kami sa loob ng eroplano. Last two days ago, nagkabati na kaming lahat. Kumpleto kaming nandito papunta sa US. Ang EXO, kaming SNSD, at sina Jacob, Quil, at Seth.
Finally, we're going home.
Kung itatanong niyo kung nasaan sina Ranah, Shekiniah at Shylie. Nauna na sila pauwi last two weeks ago.
14 hours and 30 minutes din ang byahe namin. Pagod na pagod ang girls.
Kumain muna kami sa isang italian restaurant dito sa airport. After, nag-intay ulit kami para sa flight namin papunta sa Forks. Wala kasing direct flight from South Korea to Forks, Washington.
After a minute. Time na namin para sumakay ulit namin. For the next 2 hours, the flight went well.
"Oh, they are here!" I heared a sweet voice of my aunt. Aunt Alice.
"Auntie!" Sabay-sabay namin siyang niyakap.
"You are all grown ladies now!" Papuri samin ni Auntie. She's not a Korean.
Sa Family namin, si Mom at Dad ang Korean.
"So, they are? Your friends?" Auntie's referring to the girls and EXO.
Jess nodded.
" I'm glad to meet you all! Welcome to the Family!" masayang sabi ni Tita Alice at niyakap silang lahat.
"Family?" Nagtatakang tanong ni Kris.
"Yes. Pamilya na namin kayo. Lahat ng nagiging kaibigan namin o ng isa sa amin any pamilya na namin. When they are still here, they'd never make friends! They are mean towards the people here." - Aunt Alice.
"So, I'm Alice Brandon. Erika, Steph, and Jessi's Auntie."
"How come na aunt nila kayo?" - Tanong ni Seohyun.
"It is a vampire thing sweetie. We will tell it in private." Sagot niya.
" I'm sorry if I'm late. I'm Jasper Hale. Alice's mate. And their uncle." Pagsulpot ni Uncle Jasper.
Tita Alice is a petite white girl with black short hair. And Uncle Jasper is a pale white man with a honey blonde hair.
Sumakay na kami sa Van. We are divided into 3. 1 hour and almost 30 minutes rin ang biyahe pauwi samin.
Seohyun's P.O.V.
Sa kalagitnaan ng biyahe ay napunta kami sa parang gubat na lugar. Walang bahay dito, at wala rin kaming natatanaw na bahay.
"Saan tayo papunta?" Tanong ko.
"Sa bahay ng mga Olympic. Doon kayo titira. Hindi kayo pwedeng lumayo sa kanila dahil baka mapahamak kayo." Sagot ni Seth. Siya kasi ang nagdadrive.
"Bakit ganito yung lugar? Parang gubat." - Sunny.
Seth chuckled, "Obviously, Iwas sila sa tao. Aalis lang sila dito kapag maaraw ang panahon, pumupunta sila sa Alaska. Dito nila pinili, madalang sa tao ang lugar na ito. Ang weather sa forks ay laging maulan at nagyeyelo, minsan lang maging maaraw dito. Kapag pinili nilang tumira sa mainit at maaraw na lugar, like middle east. Baka matagal na silang patay-- correction, wala sa mundong ito. Patay na nga pala sila." Mahabang sagot nito.
"Eh, Ikaw? Saan ka nakatira? Saan kayo nakatirang mga shape shifter?" Tanong ko.
"Dito rin. Sa La Push, malapit sa lugar nila Stephanie. Hindi rin kami pwedeng tumira sa mainit at maaraw na lugar. We might die. Mainit ang body temperature namin kaya dapat nasa malalamig na lugar kami." - Seth.
Huminta ang sasakyan sa tapat ng isang malaking glass house dito sa gitna ng gubat. Bumaba kaming lahat.
Ang ganda ng lugar. Napaka ganda at relaxing ng atmosphere."Welcome to our home." - sabi ng isang lalaki. Siya ba yung daddy nina Unnie?
Ini-scan ko ang paningin ko sa lugar na ito. Lahat ng nilalang na nakatayo sa harap ng bahay ay mukhang bata. Parang nasa mid-20s ang edad nila. May mga lalaking nakapalibot samin. Unlike sa mga nakatayo sa harapan ng bahay ay tan ang skin color nila. Topless ang mga lalaki at sleeveless naman ang mga lalaki. May mga tattoo rin sila sa braso nila katulad ng tattoo nila Seth. Shape shifter rin siguro sila.
"Carlisle!" (Kar-layl) sigaw nila Unnie at niyakap ang lalaking nagsalita kanina.
"Let's go inside. Baka lamigin kayo." Nakangiting saad nito. At pumasok kami. Inakyat naman ng mga shape shifter ang mga gamit namin sa second floor ng bahay.
Pagdating sa sala ay umupo kaming lahat.
Handa sila sa pagdating namin.
They are expecting us.
BINABASA MO ANG
The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]
VampirWhat will happen if the half-vampire triplets unveils their secret to their close friends and to their lovers? Will their friends and lovers be in danger or they'll be the one who'll be in danger? Can their friends and lovers accept who they are? ...