Chapter 12.2

1K 46 0
                                    

Seohyun's POV

"Yeol,turuan mo naman ako mag-gitara"Sabi'ko kay Chanyeol.

"Sige pero yung basic muna"Sabi naman nya.

"Bili muna tayo ng gitara ng gitara mo at ng sakin"sabi nya

"Di ba may gitara kana sa bahay nyo?Ba't ka pa bibili ng gitara mo?"Tanong 'ko naman.

"Sinira kasi ni Suho hyung eh"Sabi ni Chanyeol sabay pout.

"Kyeopta~"Sabi 'ko sabay kurot sa cheecks ni Chanyeol.

"Seohyun naman eh~"Sabi ni Chanyeol sabay pout ulit.Mas lalo syang nagiging cute >3<

"Tumigil ka nga dyan"sabi 'ko sabay hila sa Instrument Store. "Chanyeol,tulungan mo nga ako dito.Di kasi ako marunong pumili ng gitara"Sabi 'ko kay Chanyeol pag dating namin sa Instrument Store.

"Anong gitara ba yung pinagpipilian mo?"Tanong ni Chanyeol habang dala nya yung gitarang napili nya.Off brown wood you color.Ang ganda~

"Ito oh"Sabi 'ko sabay turo sa dalawang gitara.Yung isa,pink na may butterfly design sa gilid, at yung isa naman ay blue and yellow na notes(nota) design.

Tinesting ni Chanyeol yung dalawang gitara, tapos ang sabi nya sakin ay yung pink daw.Maganda daw kasi kung klase ng strings.

Bago kami umalis d'on sa shop ay nahagip ng mata 'ko yung isang piano,ang ganda~ *^* Prang gusto 'kong bilhin pero...

"Gusto mong bilhin yung piano?"Tanong ni Chanyeol sabay turo d'on sa piano.

Tumango ako sabay sabing "Pero may piano na kami sa bahay"

"Ah gan'on ba,halika na"Sabi nya sabay hila sakin sa NBS.

"Anong libro ba yung bibilhin mo?"Tanong ni Chanyeol sakin.

"Almanac,The Hunger Games,The Hunger Games:Catching The Fire,The Hunger Games:Mocking Jay"Sagot 'ko.

Bumili na 'ko ng mga libro.Dalawang Almanac yung binili 'ko.Yung isa,Historical Almanac tapos yung isa naman ay 2012 Almanac.

Paglabas namin ng NBS ,may nabunggo si Chanyeol na babae."Sorry miss"

"Ok lang.Di rin namn ako tumitigin sa dinadaanan 'ko"Sabi nya.Ang hinhin ng boses nya,sobra.Tapos sobrang puti,parang sina Jessica,TaeYeon at Tiffany Unnie at ang ganda rin nya.

Tumingin-tingin sya sa paligin na parang may hinahanap."Miss,may hinahanap ka ba?"Tanong 'ko.

"Oo eh.Yung dalawa 'ko kasama,niligaw kasi nala ako eh."Sabi nya.

"Na-text mo na ba sila?"Tanong naman ni Chanyeol.

"Oo,ang sabi nila nasa Ice Cream World daw sila.Hindi ko naman alam 'yon"Sagot nya.

"Bago ka lang ba dito sa Korea?"Tanong 'ko naman.

"Yep.Galing kaming States,kakarating lang namin dito kahapon."Sagot naman nya.

"Yung Ice Cream World ay nasa 2nd floor,sa kaliwa"Sabi 'ko sa kanya.

"Salamat.Ano nga pa lang name nyo? Ang cute nyong couple~"Sabi nya.

"Seohyun"

"Chanyeol!"

"Thank you again ang nice meeting you Chanyeol and Seohyun.By the way,my name is Shaylie Jung"Sabi nya sabay alis.

"Alama mo Seohyun.Bagay sa kanya yung name nya.Para kasing sobrang hinhin at mihiyain sya"Sabi ni Chanyeol.

"I agree"

Yuri's POV

Sino ba sa kanilang dalawa ang pipiliin 'ko?

"Kai~ Alin ba sa dalawang 'to?"Tanong 'ko kay Kai habang hawak-hawak ang dalawang Mickey Mouse Stuff toy.Why so cute Mickey? TT^TT

"Ewan 'ko"Cold na sagot nya sakin.Kanina pa 'yan cold sakin kasi kwento daw ako nang kwento tungkol kay Mickey Mouse.Pfftt.Cute nya mag-selos~

"Kyeopta!"Tuwang sabi 'ko sabay kurot sa pisngi nya.Hihihi.

"Tss."-Kai sabay walk out.Anong nangyari d'on?Napaka-seloso naman nya,parang stuff toy lang eh >3<

Binili 'ko na yung dalawang Mickey Mouse stuff toy.Ang cute eh,I ca't resist Mickey~
Pag-labas 'ko ng Mickey World (yung shop na pinagbilhan 'ko) ay nakita 'ko sa Kai na nakikipaglandian kay April.Maladi rin pala 'yan,halatang-halata kasi eh!

Tsss.

Umalis na lang ako doon.Sa halip ay pumunta 'kong Ice Cream World,ice cream lang naman kasi yung laging nandyan sakin pag-feeling 'ko wasak yung puso 'ko.Hindi ako OA,ganto lang talaga ang mararamdaman mo pagnakita mo ang taong mahal mo na may kasamang iba.Pero ang nga bang karapatan 'kong mag-selos? I'm not his girlfriend,nililigawan na lang naman nya 'ko.

Pag-dating 'ko sa Ice Cream World ay um-order ako ng Mocha at CXhocolate flavor na Ice Cream,tig-isang scoop at umupo ako sa upuan sa loob ng Ice Cream World.

"Di ba isa s'ya sa mga kaibigan ni Erika?" May naririning akong nag-bubulungan.Mahina naman talaga ang usapan nila kaso malapit lang talaga 'ko sa kanila kaya naririnig 'ko.Parang familiar yung name na Erika...Hindi na 'ko nakinig sa iba pa nilang pinag-usapan,hindi naman kasi ako chismosa.

"Would you mind If I join?"Rinig 'kong tanong ng isang lalaki.Ako ba yung kinakausap nya?Feling 'ko kasi ako eh kay tumingala ako para malaman kung ako nga yung kinakausap nya.

OH-EM-GEE~

Si Choi Minho,yung varsity player sa school namin.Ang gwapo talaga nya. *_*

"Sure!"Masiglang sagot 'ko.Dream boy 'yan sa School namin bukod sa EXO~~

Bahala na si Kai sa buhay nya.Bwahahaha.

Shekinaih's POV


Ang tagal naman ni Shaylie,sabi namin Ice Cream World eh.Ba't wala parin 'yung babaeng 'yon..

"Nandyan na sya!"Sabi ni Ranah na malapit ng sumigaw.

"Ba't ang tagal mo?"Salubong na taong 'ko sa kanya.

"Who are you to ask me that kind of Question?Ililigaw nyo 'ko dito tapos itatanong nyo sakin kung bakit ang tagal 'ko? Yung totoo!? Babalik ako sa States dahil sa inyo eh!"Sermon nya samin--este sakin.Sorry naman,minsan may pagka-ano lang talaga ako.

"Sorry na po!"Ako.

"Ok"Reply nya sakin.

"Girls,look,Di ba isa s'ya sa mga kaibigan ni Erika?"Tanong ni Ranah sabay turo d'on sa babaeng kumakain ng Ice Cream.si Yuri.Yes,we know them,ang EXO at ang buong SNSD.Bago kami pumunta dito inalam na namin ang mga pangalan at histura nila.

Pero di 'ko namukhaan na si Chen pala yung nasapak ni Ranah sa Elevator.Hahaha.I love that scene..

========================================================================

Hello Guys!

Miss me? Charot!

Sorry for long time no Update for a month~ (I think).,Sobrang busy 'ko kasi eh.Sa theater play namin at sa studies 'ko.

I'll promise na simula sa araw na 'to ay maga-update na 'ko ng madalas!

Love you all!

-VAine_BTS

The Half Mortal Love. [COMPLETE-REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon