Highest council? Bakit hindi ko ito alam? Bakit hindi sinabi saakin? I set aside those questions at nag focus muna kay kuya nasa gitna. Ang dami niyong tinatago sa'kin.
Kuya just stood there for how many minutes. Nang 2 minutes nalang ang natira ay saka ito nagpaulan ng atake. He made a thunder bolts at pinatamaan ang dummy. He made a thunder ball na malaki at agad na itinapon ito sa roon.
The dummy flew away. Hindi pa ito nakatayo ay inambahan ito ng suntok ni kuya. His fist is surrounded with bolts. Nabutas ang tiyan ng dummy na nag pasinghap sa lahat.
"His tactics never change," sabi ng katabi ko.
"Ganito ba talaga siya every leveling?" I asked. He nodded.
Bumaling ang tingin ni Clark saakin. It's like he is questioning my existence. "Bakit nga ba ngayon ka lang nakapag-aral dito? Your brother is with us since we were a kid and we didn't even know na may kapatid siya."
Napakurap ako dahil sa tanong niya. I bit my lower lip dahil hindi ko rin alam ang sagot. "I don't know."
Umiwas ako ng tingin sa kanya. Napatingin ako sa gitna at natapos na si kuya. He's on Level 97, almost a god level.
"The next is Prince Clark Phyro Lancaster!"
I just gave him a nod, nawalan ako ng ganang magsalita nang dahil sa tanong niya. Nadagdagan nanaman ang mga tanong sa isip ko.
As soon as he stepped in the middle ay agad niyang tinapunan ng apoy ang dummy. It's not a normal fire, it's hotter than normal. He vanished in the thin air at bigla itong lumitaw sa harap ng dummy.
Gamit ang nag-aapoy nitong kamay ay sinapak niya ito ng malakas. Tumalsik ang dummy pero agad niya itong hinagisan ng malaking fire ball na may mga daggers.
Malapit nang masunog ang dummy! He is that strong, I miscalculated his strength. He's stronger than I thought!
1 minute left. Sabay sabay niyang pinalabas ang fire tornado, fire ball, fire blizzard at sabay sabay niya itong tinira. Damn, that's a lot of energy. Natapos siya at ang level niya ay 99!
Umalis na ito sa gitna at agad siyang inabutan ng healing capsule. That capsule is given to every student pagkatapos, to regain their strength back.
"The next is the transferee! Elodie Cassiphea Apostle, daughter of the Highest Council!
I can hear their murmurs, it's really loud and clear.
"Goodluck!" sabay na sabi saakin nina Aira at Aly.
"May kiss ka sa'kin mamaya, El!" sabi naman ni Lance. I raised my brow at inirapan siya.
"Kaya mo 'yan," sabi naman ni kuya.
"Break a leg," Clark said and gave me a small smile. I nodded at pumunta na sa gitna.
I stared at the dummy for how many minutes. Kaya naman pala hindi 'to lumalaban, naka program lang to receive attacks from us.
I concentrated at unti-unting ginawang yelo ang paligid. I raised my hand at nagpaulan ng ice thorns. Hm, what sub ability should I use?
"Pain." I snapped. Napaluhod ang dummy dahil doon. Agad akong gumawa ng ice blast at pinatama ito sa dummy. Tumalsik ito at unti-unti ng nasisira.
I didn't waste any time, agad ko itong pinagyelo, not just a normal ice trick. I added a lot of power here. This trick took me 5 months to master. 10 seconds left.
Pinagkrus ko ang kamay ko at binuka iyon. Nabasag ang dummy. Everyone gasped again. That's an almost god level dummy, sinong hindi magugulat? I looked at my level and it's level 98. I smirked at naglakad na paalis. Hindi pa gaanong naubos ang energy ko dahil may sapat ako non.
I accepted the capsule at agad na ininom 'yon. Lumapit akong kaagad sa mga kasam ko.
"Ang galing mo!" puri saakin ni Aira na may malawak na ngiti.
"Oo nga. Super strong naman!" dagdag naman ni Aly.
"Kapatid ko 'yan!" proud naman na sabi ni kuya at ginulo ang buhok ko. Siniko ko siya at sinamaan ng tingin. Marami pa akong tanong sa kumag na 'to.
"Crush na ata kita, El," sabi naman ni Lance. Pinakyu ko siya at inirapan. Pabiro naman niyang hinawakan ang dibdib niya.
"Hilig niyo naman akong ipakyu, ganon na ba ako kasarap?" sabi niya. Agad naman siyang binatukan ni Aira na siyang pinakamalapit sa kanya.
"Magtigil ka, ulol! Parang panis ka nga, eh!" singhal sa kanya ni Aira.
"Ikaw, may gusto ka talaga saakin," sabi ni Lance. I just rolled my eyes dahil nagsisimula nanaman sila.
"Aly. Pagluto mo kami," sabi ni kuya. Tinaasan naman siya ng kilay ni Aly.
"Kumain ka ng hilaw na karne!" sabi sa kanya ni Aly.
"Babes naman! Gusto mo ba akong mamatay?" madramang sabi ni kuya. Hindi bagay, tss.
"Oo na nga! Tara na sa dorm," sabi ni Aly na nagpatalon sa mga kasama ko.
"Teleport tayo. Hawak kayo sa'kin," sabi ni Aira. Ginawa namin ang sinabi niya at sa isang iglap ay nasa dorm na kami.
"Magluluto na ako," sabi ni Aly at agad na pumunta sa kusina. Kitchen is her haven.
"Kuya, we'll talk," matigas na sabi ko rito at umakyat papunta sa kwarto ko. I know his following me.
Pumasok ako sa kwarto ko at sumunod naman siya. I locked it using my power kaya sigurado akong hindi siya makakalabas. I put a barrier too so that no one can hear us.
"Highest council? Ano 'yon? You didn't tell me about that," agad na sabi ko. He stiffened at nagkagat labi.
"Highest council, the one that is maintaining the peace and order here and descendants of gods," paliwanag nito. I scoffed.
"Bakit ngayon lang ako pinapunta rito?" I asked again.
"Hindi ko alam. Mom and dad won't tell me. Para sa'yo rin daw 'to. I always want you here, sis." Naupo ako sa kama ko, taking the information slowly.
"When can I see mom and dad?" I asked.
"I don't know. They're always busy here, at mas busy na sila lalo na't nandito ka na," he said looking at me intently.
I sighed at mariing pumikit. Damn it, I need to see mom and dad as soon as possible.
"Go out. Tawagin mo nalang ako kapag kakain na," I said at nahiga sa kama.
"I'm sorry, sis. Hindi ko naman gustong hindi agad sabihin sa'yo. They want you to know everything on your own," he said in a low tone.
"I get it," I shortly replied. I heard him sighed at umalis sa kwarto ko.
But before finally closing the door ay may sinabi pa ito.
"Just trust them."
BINABASA MO ANG
Elodie: Goddess of All (Available on Dreame)
FantasyElodie Cassiphea Apostle, a mage who knows that she has something that a normal mage cannot possess. She knows that there is something special about her. The only thing she doesn't know is that she is beyond special. COMPLETED.