I felt someone caressing my hair kaya naman minulat ko ang mga mata ko. I saw Clark sitting on my bed at nilalaro ang buhok ko.
"You slept wearing that outfit. Hindi mo man lang nahubad," sabi nito. I just groaned at pipikit na sanang muli.
"Don't go back to sleep, it's almost lunch," sabi nito. Oo nga pala, we'll gather later.
"You came here just to play with my hair?" tanong ko rito. I'm still closing my eyes dahil nakaka antok ang ginagawa niya.
"Yup. Try your best to not sleep," sabi nito. I just nodded lightly.
"Tapatin mo nga ako, bakla ka ba?" I asked him in a low voice dahil antok pa nga ako.
"What?" He hissed. He sounded defensive, totoo ba na bakla 'to?
"Naiinggit ka ata sa buhok ko, e," I said hugging my pillow.
"I'm not!" Sabi nito. His voice is raising a little.
"Sus. Amin na, secret lang natin," sabi ko. Hindi siya nagsalita. I shrugged dahil baka nag-iipon ng lakas ng loob.
Makakatulog na sana ako ulit when I felt his lips on mine! Napamulat ako ng mata dahil sa gulat. His eyes is pierced on mine. Hindi siya gumalaw, nakalapat lang ang labi niya saakin.
"Am I still gay for you?" Lumayo na ito saakin wearing his smirk. Bitin! My eyes widened nang dahil sa naiisip ko. Elodie, pull your shit together, ano ba ang sinasabi mo?
"Y-you stole a kiss!" Sabi ko at dinuro siya. He chuckled at tumayo na sa pag kakaupo.
"I know. Malapit na mag lunch, bumaba ka na," sabi nito at naglakad na paalis.
He stopped when he already opened the door. Lumingon ito saakin at ngumisi.
"I like your lips."
Nandito na ako sa baba at nakakailang kasi kanina pa sumusulyap si Clark saakin! We decided to order foods nalang dahil pareho pa kaming pagod.
"What's up with the silence?" Tanong ni kuya.
"Nakisabay lang ako," agad na sagot ni Lance. Wala ka talagang matinong sagot na makukuha sa isang 'to, e.
"Gutom na ako," sabi naman ni Aira at ngumuso. What's new? She's always hungry.
"Wala ako sa mood. Nababanas ako sa'yong kupal ka," sabi naman ni Aly at tinignan ng masama si kuya. Okay? What happened between them?
Minutes passed ay may nag doorbell na. Kuya and Lance volunteered to get the foods kaya nag hintay kami rito.
They went back carrying a lot of foods. Agad na nilapag nila ito sa dining table.
"Let's eat," tawag saamin ni kuya. We immediately went at the dining at katulad sa Academy ay ganoon din ang arrangement namin.
"Are you avoiding me?" Clark whispered. Nilakasan ko ang loob ko at liningon siya. He's looking at me intently making it more awkward.
"Why would I?" Pag maang-maangan ko. He's smirking and I can't help it, napapatingin talaga ako sa labi niya. I groaned at kumuha nalang ng pagkain.
"You want more?" tanong ulit nito. Naririnig nila ang usapan namin kaya napatingin sina kuya. Damn it, may balak ba siyang ipagkalat ang nangyari?
"I'm referring to the foods, El. The foods. Ano ba ang iniisip mo?" He's looking at me with a teasing grin. Ang sarap sapakin nito sa mukha.
"Damn it, Clark. Humanda ka sa'kin mamaya," I said at nagsimula na lang sa pagkain.
"Paabot nga ng sauce, hangin!" Utos ni Lance kay Aira. Padabog naman itong binigay ni Aira sa kanya.
BINABASA MO ANG
Elodie: Goddess of All (Available on Dreame)
FantasyElodie Cassiphea Apostle, a mage who knows that she has something that a normal mage cannot possess. She knows that there is something special about her. The only thing she doesn't know is that she is beyond special. COMPLETED.