I feel numb, I feel nothing. My eyes are half open and somehow I can see what they're doing to me. These doctors are doing something I don't know.
I feel like crying but no, I won't show any weakness. Kung sakali mang I will die here, I will die shedding no tears.
"Kamahalan, her body is fighting against the chemical!" Iyan ang narinig ko. Mukhang nataranta naman ang lahat.
"What? Do something!" sigaw nito. May itinurok nanaman siguro saakin dahil bumibigat nanaman ang talukap ng mga mata ko.
I closed my eyes at mag hihintay na lang ng himala.
Days had passed at nandito pa rin ako. Pikit ang mga mata ko pero gising naman ang aking diwa. It feels like forever here, wala pa rin akong maramdaman but I'm all aware that they're doing something.
Pilit silang may pinapasok saakin but my body keeps on resisting. Lumalaban ang katawan ko kaya naman nahihirapan sila. I wonder if kuya and the rest are making the move?
"Nanghihina na ng kaunti ang katawan niya, she'll give up resisting soon." No, hindi pwede. Hindi sila maaaring mag tagumpay sa binabalak nila.
I need the cooperation of my body. They can't succeed. I heard their plans, they're going to use me against my friends.
Kaunti na lang ay tutulo na ang luha ko. I don't want to hurt any of them, sa kaunting panahon ay napasok nila ang buhay ko.
I can't let the evil win, too. Fuck it.
"Kamahalan! May sumusugod saatin!" Tila nabuhayan ang dugo ko dahil sa narinig. They're here!
"Malakas ang loob ng mga kaibigan mo. Bantayan niyo siya at tatapusin ko ang mga kaibigan nito," That guy, Marcos said.
I slowly opened my eyes at nag tagumpay ako! I tried talking but no voice is coming out from my mouth.
Napansin naman nilang nakabuka na ang mata ko kaya todo bantay sila saakin. As if naman makakagalaw ako, nakatali naman ako.
I can hear the clashing of swords outside ay ramdam ko ang presensya nila. I smiled a little, dumating sila.
××××××××××
(Kyler's POV)"Clark, find my sister! Ako na ang bahala rito!" sigaw ko kay Kyle at sinaksak ang kalaban na papalapit sa kanya.
He nodded at agad na tumakbo papunta sa taas. Dalawang araw na pagpaplano ang ginawa namin. We made sure that we'll succeed with our plan.
Naglabas ako ng thunder bolts at pinatama iyon sa mga kalaban. Now this hallway is clear ay lumisan na ako.
"All clear!" sabi ni Aly na papunta rin sa itaas. I saw the rest too. Ngumisi ako dahil isang tao nalang ang kailangan naming harapin.
"Not so fast." Inangat namin ang tingin namin at nakita ang taong kinamumuhian ko.
"Where's my sister?" I asked, gritting my teeth.
"Baka nasa impyerno na," nakangising sabi nito. Agad ko itong inatake pero mabilis itong nakaiwas sa kidlat.
"We'll kill you, I swear," matigas na sabi ni Aly. The psychotic, Marcos, laughed.
"As if," sabi nito at inatake kami. He's a metal manipulator. Nagliparan ang mga metal papunta saamin at agad kaming umiwas.
BINABASA MO ANG
Elodie: Goddess of All (Available on Dreame)
FantasyElodie Cassiphea Apostle, a mage who knows that she has something that a normal mage cannot possess. She knows that there is something special about her. The only thing she doesn't know is that she is beyond special. COMPLETED.