I've been here for two days already and I'm wondering kung hinahanap ba nila ako. Of course they would, kuya will freak out.
My experience? Lagi lang naman akong iniirita ng gago, of course I won't show him the satisfaction he wants. Magmamatigas ako hanggang sa huling hininga ko.
Ironic how a powerful mage is inside this cage, helpless and weak. I sighed. Isang beses sa isang araw lang nila akong pinapakain, they're doing this on purpose.
"Hm. Kailan ka kaya mahahanap ng mga kaibigan mo?" Hindi ako lumingon sa nag salita.
I remained silent. Naramdaman ko naman ang pagkairita nito. Ganyan nga, ikaw ang matamaan sa sarili mong bala.
"I won't prolong your agony. Malapit na matapos ang gagamitin ko sa'yo," sabi nito. I don't have a good feeling about this.
I remained silent hanggang sa umalis na ulit ito. I am actually scared, I still have a lot of things to do at ayaw kong mamatay sa ganitong paraan, not this way.
Minsan din kasi napakatanga ko, e. Is this the price of being cocky and boastful? Ito na ba ang kabayaran sa pagiging kompyansa ko? You can't blame, the experienced I have makes me think na kaya ko na ang lahat.
Maybe it isn't really like that. No matter how skilled you are, no matter how trained you are, may flaw pa rin talaga. Nobody's perfect, ika nga.
I grew up being strong and all kaya hindi niyo ako masisisi kung ganito ang tingin ko sa sarili, kung bakit ganito ang kompyansa ko. Mapride din akong tao, I will never lower myself for anyone and for any reason.
I sighed. Is this my end?
×××××××××××
(Kyler's point of view)Damn. Kanina pa akong paikot-ikot sa loob ng dorm namin. Nakabalik na kami rito pero may kumuha naman sa kapatid ko!
"Calm your ass down," sabi saakin ni Gavin. Umismid ako dahil sa sinabi niya.
"Seriously? You expect me to come down? My sister is lost, what the hell!" Bulyaw ko rito.
I'm losing my sanity, naiinis ako. If only I was able to watch her, sana ay hindi siya nawawala ngayon.
Matapos ang pakikipaglaban namin ay naglaho na ang mga kalaban, and Elodie got lost, too!
"Calm the fuck down, Kyler. Paano ka makakapag-isip kung magulo ang utak mo?" singhal saakin ni Aly. I looked at her and sighed.
Kapag siya talaga ang nagsasabi ay tumitiklop ako. I sat down beside her and I felt her tapping my back. God, I don't even know how to calm without her.
"I am worried sick," sabi ni Clark. I know by now he's also blaming himself. I know he likes my sister a lot, kahit noong hindi pa siya umamin. The way he looks at her is totally different.
"We need to think of an immediate plan," sabi ni Aira. She's right. Tatlong araw nang nawawala ang kapatid ko and I can't just sit here doing nothing! Mababaliw ako nito.
"Sasabihan ba natin ang master?" Lance asked. Napaisip naman ako roon. He will stop us at iaasa na lang sa kawal ang paghahanap sa kapatid ko, that's for sure.
BINABASA MO ANG
Elodie: Goddess of All (Available on Dreame)
FantasyElodie Cassiphea Apostle, a mage who knows that she has something that a normal mage cannot possess. She knows that there is something special about her. The only thing she doesn't know is that she is beyond special. COMPLETED.