(a/n: Votewisely :") wag kayong mag vote kung di niyo like ah? Baka mamaya napilitan lang kayo e. sana magustuhan niyo ang chapter na'to ^^)
----------------
ENTRY 33
"So who's the lucky girl?!" Pabirong tanong ko. Tinitigan ko'lang ito nang diretso magsasalita na sana siya kaso----
"Done!" Masayang sabi ni Keisha kay Jaz. Jaz naman tulaleng, naiinlove na naman kay Keisha, ganda kaya nang bestfriend ko!
"Una na kami. By the way nice meeting you Xander." Tipid na sabi ni Jaz sabay lakad papunta kay Keisha.
"Hindi kayo sasama?" Ay naku! Sarap batukan ni Keisha! >___<
"AY GUSTO KO IYAN! GORABELLS ANG BEAUTY AKETCHIWA!" Hyper talaga tong Lucas na'to! Mukhang nakalimutan na ata ang plano. -__-
"LETS GO SAGO! KARAKARAKA NA!" Dagdag pa ni Jambil. Tama nakalimutan na nila. So I guess ako nalang ang gagawa.
Napansin kong tumayo si Xander, at sinundan ang dalawang sirena papalabas ng bahay nila Keisha, nagpaalam na'din kami kila tito at tita. Syempre sa sasakyan ko si Jambil at Lucas. This is my very first time to use my car. Yeah I dont like driving, errrr isn't obvious?!
Then Keisha and Jaz (syempre) sa sports car ni Jaz. Then Xander in his own car.
*Sa Mall.....*
"Kita nalang tayo mamaya, geh." Sabi ni Jaz sabay lakad nilang papalyo ni Keisha. Yung dalawa naman may bussiness na inaatupag. As usual na mimingwit ng mga boys. So..... Kami nang 'PAASA' na'to ang magkasama.
Halata bang inis ako dito?
"Can we talk?" Tanong ko dito.
"Sure."
Tapos naglakad na ako sinundan niya naman ako at pumunta muna kami sa starbucks para doon mag-usap. Dideretsohin kona siya.
Matapos kong um-order nang inumin namin umupo na ako sa table namin. Uminom ako nang kaonti.
"May gusto ka'pan din ba sa bestfriend ko ?!" Pang paprangka ko. Naiinis talaga ako.
Nun una medyo nagulat siya at hindi makasagot, pero di kalaunan ay nagawa nadin niyang magsalita.
"Oo. I like Keisha, walan naman nagbago dun, akala ko hinintay niya ako..."
"Bakit ka niya hihintayin? May aasahan ba siya sa'yo? Iniwan mo siya sa ere Xander! Masyado mo siyang pinaasa!"
"Sorry, Biglaan kasi yun at ayokong masaktan siya sa pagalis ko, I dont wanna know to Keisha that I'm leaving. Ayokong pangakuan siya, nung araw na'yun gulong gulo ako, pero pinangako ko sa sarili ko na babalikan ko siya, kaya heto andito ko para bawiin siya." Mahabang paliwanag nito.
Kumalma ka Danika.
*SIGH....*
"Do you think pagmamayari mo siya? Ang kapal nang mukha mo! Babawiin mo? Hindi naman siya sayo! Ngayon pa na pag tutong niya nang 18 ikakasal na siya Xander! Wag mo nang guluhin ang utak nang bestfriend ko!"
He drink his coffee.
"I know. Pero hindi ko hahayaang makuha siya nang iba. Hindi pa sila kasal Danika, hindi pa ako huli.. Matatama ko'pa ang mali ko."
"Its to late. Fiancé na siya ni Jaz." Nagiba ang reaksyon nang mukha nito. Tila gulat na gulat siya sa sunod sunod na sinabi ko. "
Narinig kong humugot ito nang malalim na buntong hininga bago sumagot.
"I see. But before I leave her, gusto kong iwan siya sa taong hindi siya sasaktan." Tapos tumayo na siya. At naglakad palabas ng starbucks. Hinabol ko ito.
BINABASA MO ANG
So Fast [Revising]
Teen FictionA boy and a girl living with their own lives who doesn't even know about each other's existence just suddenly was going to marry each other at their young ages by the fault of both of their parents who set them up for an arrainge marriage. The news...