Entry 35/The other side of Jaz Arill

183 2 0
                                    

(a/n; Read before you vote. Continuation parin po ito ng POV ni Jaz.)

-----------------

ENTRY 35

Ilang oras na ang nakakalipas, pero wala pading lumalabas na doktor galing sa emergency room. Umalis saglit sila tita, bumili lang nang makakain kaya kami muna ang nandidito. Gustong gusto konang buksan yang pinto para mayakap, makita si Keisha pero hindi ko naman pu-puwede gawin yun. Dumating na'din sila Danika at France kani-kanina lang matapos nilang malaman ang nangyari kay Keisha.

Tinanung ko si Danika kung may alam ba siya kung saan dapat pupunta si Keisha kanina. Dahil alam kong sasabihin sa'kanya ni Keisha kung san siya pupunta. At kagaya nang inaasahan ko nakuha ko ang sagot sa mga tanong ko. Napagalaman kong dun sa Xander na'yun siya makikipagkita. Maya ma'ya..

Speaking of that guy! Siya may kasalanan nito!

"GAG* KA!!!"

"Jaz!" Rinig kong sabi ni Danika, balak akong pigilan. I lost my temper. Sinuntok ko siya nang buong lakas kaya napasalampak siya sa sahig. Nagulat siya sa ginawa ko. Ramdam ko na pinipigilan ako ni France dahil hindi ko magalaw ang kamay ko, ang higlit nang hawak niya sa magkabilang braso ko.

"PABAYAAN MO AKO FRANCE!"

"Ano ba ha? Ano bang kasalanan ko sayo ha?! Bakit bigla bigla kang nanununtok?!" P*ta pala talaga to eh!

FRANCE POV.

"GAG* KA!!!"

O____O

"Jaz!" Pigil ni Danika. Aawat pa sana siyadun pero agad kong pinigilan. Ano bang laban niya? Eh babae siya, mamaya siya pa ang mapahamak. Nagulat ako dahil biglang sinuntok ni Jaz yung lalaking kadarating lang. Ni hindi ko'nga kilala yun. Nagalala ako kasi baka nadawit pa yung lalaki na wala namang kamuang muang.

Pero mukhang hindi eh. Hindi naman mananakit ang kaibigan ko nang wala namang dawit dito. Yan atayung Xander. Yung lng naman ikinakagalit nitong kaibigan ko simula kanina pa, nung makwento ni Danika kung saan dapat pupunta si Keisha bago ang aksidente.

This is bad. Ngayon ko lang ulit nakita na nagalit si Jaz ng ganyan. Yung hindi loko loko, hindi trip trip. Yung seryoso. Hinawakan ko ito sa magkabilang braso para pigilan.

"PABAYAAN MO AKO FRANCE!" Bahala na. Hindi ko pa'din ito binitawan. Panigurado pa'ti ako masusuntok nito =__='

"Ano ba ha? Ano bang kasalanan ko sayo ha?! Bakit bigla bigla ka nalang nanununtok?!" Wrong words naman tong lalaking to! Lalong magagalit tong isa. Parehas na palaban. Kawawa ako nito!>.<

"ANONG KASALANAN MO?! TANG*NA MO PALA EH! NAGTATANUNG KA KUNG ANONG KASALANAN MO?! HA?! EH IKAW MISMO ANG MAY KASALANAN KUNG BAKIT NANDIYAN SI KEISHA SA PESTENG ER NAYAN NGAYON! IKAW ANG MAY KAGAGAWAN KUNG BAKIT MAARI SIYANG MAMATAY NGAYON! IKAW!" Anlakas neto. Sh*t sana kayanin ko'pa. Grabeng pagpupumiglas na ang ginagawa ni Jaz.

Ambang susuntukin din nung Xander si Jaz pero gumitna na si...

DANIKA! Sh*t! Darn it! Baka madamay pa'tong babaeng to! Kulit! Sabi nang ako na eh! Pasaway! Did she think that he can handle that guy?! Insane!

"Xander! Please! Just leave!" Pagmamakaawa ni Danika sa harapan nung lalaki na'yun. Pagyan nasaktan, patawarin ako nang diyos, swear to God makakapatay ako.

"Stay out of this Danika. I can handle this." sabi nung Xander. Tama yan pre, paalison mo girlfriend ko diyan, dahil baka mapatay kita pagyan nasaktan mo. Tss.

"Why you put all the blame on me?! Wala akong alam sa nangyari sa'kanya! At mas lalong wala akong kasalanan!" Dipensa nung Xander.

"ANUNG SILBI NANG UTAK MO?!! KUNG HINDI MO SIYA INAYA NA MAKIPAG KITA SAYONG GAG* KA! KUNG HINDI SANA UMALIS SI KEISHA SA KANILA NGAYON PARA MAKIPAG KITA SA'YO EDI SANA WALANG KEISHA NA NASA EMERGENCY ROOM NGAYON NA AGAW BUHAY!" Nakasigaw pa'din ito. This is not good.

"Jaz pare kumalma ka." Ako.

"SABI NANG BITAWAN MO AKO FRANCE EH!" Ayoko nga. -.-

"Aksidente iyon pare! Walang may gusto na mangyari yon kay Keisha! At mas mas lalong hindi ko gugustuhin na mangyari yun sa'kanya! Because she's so special to'me! And I will do anything for her to make her safe everyday and seeing her happy!" Halatang may gusto tong Dela Cruz na'to kay Keisha eh. Patay ka ngayon, mas lalo mo'lang pinalala sng galit sayo ng kaibigan ko. tsk. tsk.

"WAG MONG SABIHIN NA'MAY GUSTO KA SA GIRLFRIEND KO?! KAYA PALIHIM MO SIYANG NIYAYAYA NA MAKIPAG KITA SA'YO, YOU ASSHOLE!" Hindi ito sumagot sa tanong ni Jaz. Natameme siya. Sabi na eh. Mahal niya si Keisha. Tsk. tsk. Edi lumabas din ang totoo.

"HEY! WHAT IS THIS ALL ABOUT HUH?!" Kilala ko ang boses na'yun.

Uh-oh. Patay na.

Napatigil si Jaz sa pagpupumiglas at napatingin....sa mga magulang ni Keisha. Lagot, kasunod nang parents ni Keisha yung mga parents naman ni Jaz. Naku, nagkanda letse letse na!

>__<

"Please lang! Don't make a scene here! Can't you see?! Keisha is in danger place rightnow! Tapos sasabayan niyo pa?! At gagawa pa talaga kayo nang eskandalo dito sa loob ng ospital?!" Galit na saway nang mom ni Keisha. Ang akala ko titigil na si Jaz pero hindi padin ito nagpatinag sa magulang ni Keisha.

"NO TITA! THAT GUY IS THE ONE TO BE BLAME SA LAHAT NG NANGYAYARI KAY KEISHA NGAYON!"

"JAZ ARILL! STOP THAT KNOW!! THAT'S NONSENSE! STOP BEING RIDICULOUS! " Nakataas na ang boses ni tito. (daddy ni Jaz.) Nakatakot naman ata tong si Jaz, at biglang tumahimik. Wala e, si tito na'yan eh. Pero I just keep holding his arms. Mahirap na.

"Xander, please leave. Bumalik ka nalang kinabukasan hijo." Sabi nang daddy ni Keisha. Mukhang ka close nito yun ah. Wala akong alam! I have no idea.

"But tito---"

"Please. Just leave for know. Ako nang bahala dito." He just nodded for his answer then walked away from us. Nung tuluyan na siyan makaalis sa'ka kolang binitawan si Jaz.

"Jaz Arill we need to talk! Come with me!" Tito said angrily. "Excuse us." He added. Then walked away from us. I don't know where did they go.

------------------

(a/n: Next update? Next week :)) Vote. Comment.) <3 ps. Next chapter will be the point of view ni Danika and Jaz, abang abang.

So Fast [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon