a/n: Jaz Arill at the side -------------------------------------->
---------------
ENTRY 18
JAZ POV.
Hindi ko mapigilan mangiti. Pota! Muntanga lang , simula nung nalaman kong yung Lucas Dave na'yan ay bading. Parang nawala yung nararamdaman kong hindi maganda before.
Gabi na. Lahat kami nasa may tabing dagat at nagsindi ng bonfire. Nakabilog kami sa may tupok ng apoy.
"Hoy gerlalu ano pangalan ng jombets na lalaking itey? Fulliness dapat." Sabay turo nito kay France. Patay kang France ka. Ang benta montalaga sa bading! HAHAHA. sabi nung isang bading. Oo tama kung hindi ako nagkakamali sa pagkakaalala ko sa pangalan niya saya ata si Jambil.
"Hi I'm France White. By the way nice meeting you Jambil." sabay ngisi sa bakla. Yuck.
"Omeygashh! Alam mo name aketch? Ok mga mars bet ko siya!!" napatawa nalang si France sa inasal ni Jambil.
"So Ano balibalita sa mga buhay ng mga friendship is sinking ditey?" Tanung nung Lucas na inakala kong lalaki at nagawa kopang pagselo----pinagtataka. Period.
"Ayos naman" sagot ni Danika. She flashes a bright smile.
"Halata teh! Luma-lovelife ka ngayon eh! " natawa naman kaming lahat sa pang-aasar ni Jambil kay Danika.
"Ikaw babae *pointed at keisha's direction* meron ka dapat ata I kwento." Dixie said while grinning triumphantly.
"Huh? Uhm... Ano ba pwedeng I share??" Sagot ni Keisha at nag pout pa. Cute niya lang tignan.... HINDI PALA MUKHA SIYANG EWAN. Pangit! Pwe!
"Isip isip pa..... Eh nasa tabi mo'na." sabay nguso ni Ays saakin.
"Siya? Ah.. Oo si Jaz nga pala fiancè ko.." Keisha said simply. They're eyes widened in shocked. Maliban saakin at kay France an Danika na nakakaalam.
(?___?)----> O____O
"Kyaaaaa!! Siya? Langya kang babaita ka! Di'ka man lang nagpasabi!!" Angal ni Jambil.
"Oo nga! Jowabells mo pala tong gwapong aketchiwa!" pagdagdag ni Lucas.
"Hahahahaha!" at nakitawa pa'tong si France. Pero okay lang saakin na asarin bilang boyfriend ni sisiw---Err..what I mean is that's so embarassing na asarin siya saakin. :|
Tinignan ko si Keisha na kasalukuyang katabi ko na ngayon na pulang pula na.hanggang siya ay nagsalita.
"Eh masyado kasi kayong busy. Pinadalhan ko kaya kayo ng Invitation para sa party. Do you remember guys i give you're invitation that our family will having a party. But what? You didn't come. So don't tell me i didn't tell you guys." bigla namang natahimik saglit. Hanggang may nagsalita na.
"Ah ganun ba Keisha. As far as i remember nung nag send ka saamin ng invitations for the party--yun yung time na lahat ata kami ay busy. Diba guys?" pagpapaliwanag ni Ays and at the same time nagtatanong din.
Nag-nod naman yung iba. At nagsalita na'rin.
"Yeah. That time when you send my invitation,I'm not here in the philippines kasalukuyan kasi akong nasa California cause i have to finish our family bussiness there. Like I'm so busy.."--Dixie.
"Diba mars where on a vacation? *Tingin kay Jambil* where busy. Oopss hindi busy sa work dahil nakakasira sa beauty namin yan. Busy kami ni Mars sa mga boylet!!"--Lucas
"Fine you win. Daming reasons out. Basta hindi pa'din kayo pumunta. Period. End." sabay nag-pout ulit ni Keisha pagkasabi niya nun.
"Ikaw Jaz. Jaz right?" pagtatanong ni Ays saakin nag-nod lang ako at nagpatuloy naman siya sa pagsasalita. "Mag-Kwento ka naman." sabi niya.
Eh? Ano naman ang i kukwento ko? Basta ang alam ko gwapo ako. Yun lang. ;)
"O sige ayaw mo mag-kwento ha. I will ask you questions nalang." yun. Mas okay pa. Srsly kasi wala akong ma-ishare sa kanila.
"May gusto ka'ba sa kaibigan namin?" straight forward niyang sinabi saakin,she look at me straight forward in eye to eye. Na naging ikinabigla ko.
Ano nga ba? Hindi ko'din alam. Meron ba? Arrggh! Gulo shet. >\\\\<
KEISHA POV.
"May gusto ka'ba sa kaibigan namin?" dirediretsong tanong ni Ays kay Jaz. Bakit parang binuhusan ako ng isang baldeng yelo. Kinakabahan ako pero hindi ako takot ang bilis ng tibok ng puso ko. Ano kaya isasagot ng pusang pusit na'to? Arrghh ano ba naman kasi tong si Ays kung makapagsalita parang walang preno! -____-'
"Oo..." ha? Anong sabi? Oo? O___O
"Ayiiieee!!!"Sabi ng apat.
Nagkatinginan naman naman kami ni Jaz. Nagtama ang mga mata namin--agad ko naman itong iniwas pero ramdam ko parin na nakatitig sa saakin. Ang awkward naman eh!! >.< wag kang ganyan Jaz baka matunaw ako eh. OMG.
Nakatulala lang ako... Eh ano ba dapat ang reaksyon ko? Magdidiwang. Oo dapat siguro mag-diwang... May gusto siya saakin? Woohhooo!! Kyaaa!!
Hindi. Hindi Keisha. No-No-No-No. Maraming NO! Magpigil ka. Diba enemy mo iyan. Diba inis ka diyan...(nababaliw na ako >_<! Lakas naman kasi ng impact eh. Isang word lang yun pero para saakin para yung-isang speech)
"A-ah excuse lang ha! May gagawin pa pala ako s-sige bye.!" at tumayo na ako at tsaka naglakad palayo. Actually wala talaga akong gagawin gusto ko lang talaga umalis sa luar na'yon. Grabe naman kase! Parang ang init init! Halos masuffocate na ako. Tsaka take note katabi ko pa yung nagsabi sakin nun! Sheeemmaaayyy!!! Di'ko keribels ito . -___- >\\\<
Saan naman kaya pwedeng pumunta. Wag niyo akong masisi kase naman ayoko muna mag stay dun alam niyo yung AWKWARD?!?! Grabe ang awkward ng environment. Wuuhh!! Kinakabahan ako.
Why is my heart is beating.....
So Fast?!
------------
kilig much? Yiieee!! MARAMING SALAMAT SA LAHAT NG MGA READERS KO!! LOVELOTS!! :*
--Twinkle.
BINABASA MO ANG
So Fast [Revising]
Fiksi RemajaA boy and a girl living with their own lives who doesn't even know about each other's existence just suddenly was going to marry each other at their young ages by the fault of both of their parents who set them up for an arrainge marriage. The news...