Blue hair France at the sideeeeeeeeeeeee!! ---------------------->
Danika and France lovers muna ito hehehehe na-miss niyo na’ba sila Jaz and Keisha? Don’t worry next entry sila na ulit hahaha!! XD
Here’s the Entry 25
-----------------------
ENTRY 25
DANIKA POV.
Nakakainis!!! Bwisit naman eh!! Bakit sakanya ka’pa kasi tumibok? Bakit ka’ba kasi nagmahal Danika eh!! Edi kung sana hindi ka nagmahal,nag eelusyon ka nalang sa mga abs ng mga papables ng bench ngayon!! >.<
Ang landi landi niya!! Kalalaking tao hmmpt!! Ang sakit sakit. Sobrang sakit! May heart broke into pieces.. sino ba naman matutuwa makikita mo boyfriend mo nakikipag halikan sa babae na kung sino diyan at na’sa bar pa!! bwisit na puso naman kase eh!! Alam na ngang cassanova siya tapos doon pa siya titibok!! Leche!!
Eh kung magpakamatay nalang kaya ako?! (eh napakababaw na dahilan naman ata yun) eh kung maglaslas nalang kaya ako?! (Eeee ayoko nun!! Takot nga ako sa dugo eh!!) nakakaasar naman!!! Ipatanggal kita diyang puso ka eh!!
Teka bakit ba ang tagal ni Keisha? May usapan kasi kami na dito kami magkikita sa school garden pag uwian na eh. At tsaka bakit ba may mga roses dito palibot sa garden? Hala ka baka may mag po-propose dito ah? Baka panggulo pa ako dito--- teka highschool palang naman kami eh!! Baka balak pasagutin ni boy si girl? Ee nakaka inggit--- este nakakaasar!! =___= pero sabi kasi ni Keisha dito ko daw siya hintayin, kahit anong mangyari wag daw akong aalis ditto.
Nakakatakot pa naman magalit si Keisha. Hindi niyo magugustuhan. Eh mas matindi pa sa nanay ko yun kung makapag sermon eh =____= (Oo takot ako sa bestfriend ko. Nako siguro pag naging bestfriend niyo din si Keisha for sure ganto din ang labas niyo)
Bakit ba kasi dito niya pa ako pinahintay? Naku na e-excite tuloy ako, at the same time kinakabahan din >___<’
“IKaw na ang may sabi…” may naririnig akong kumakanta sa di’kalayuan habang nag-sta-strum ng gitara.. nasa ma’y likuran nanggagaling ang boses na’yun.
Alam kung siya iyon… oo kahit hindi ko’pa siya nakikita.. alam kong boses niya iyon… hindi ako maaring magkamali…
“Na ako’y mahal mo’rin… at sinabi mo~~ na ang pag-ibig mo’y hindi magbabago…” nararamdaman kong papalapit ng papalapit mula sa likuran ko ang mga boses na’yun…
Ano ba?!?! Pakshet naman oh bakit ba ako naiiyak? >.<
“Ngunit bakit?.... sa tuwing ako’y lumalapit ika’y lumalayo?.. puso’y laging nasasaktan pag’may kasama kang iba..” nararamdaman ko’na na nasa likuran ko’na siya… Eee bakit ba ako kinakabahan?!?! “Hindi ba nila alam?.. tayo’y nagsumpaan.. na ako’y sayo at ika’y akin lamang…” nawala na ang nagsta-strum ng gitara.
Naramdaman ko nalang na’may bumabagsak na tubig sa mukha ko… teka?? Bakit ba ako umiiyak? Baliw ka talaga Danika (Tears of joy?) eh hindi naman puwede yun!! Galit nga ako di’ba sa’kanya, no it can’t be!!
“Danika…” Tawag niya mula sa likuran ko. Hindi ko alam pero pagtawag niya ng pangalan ko, authomatic na humarap agad ako sa’kanya, para bang ma’y sariling utak ang katawan ko…
Pagkaharap ko sa’kanya… he gently wipe my tears away using hi’s thumb… At tuloy tuloy na ngang bumabagsak ang mga maaarte kong luha sa beautiful face ko.
Oo na kahit ganito ang sitwasyon nagagawa ko pa’ring mag biro—ano bang magagawa ko eh kinakabahan ako.
O____________O
Ang mas lalong ikinagulat ko pagka-tingin ko sa’may likuran ni France nakita ko na’may banner na’may nakalagay na ‘I’m sorry Danika… Please come back to’me… I Love You’ na hawak hawak ni Keisha at Jaz--- you mean pinagplanuhan nila ito? At talagang sinet-up talaga nila ito! Magkaka kuntyaba tong tatlong ito =____=
Galit pa’ba ako? Bakit parang nawala lahat ng galit at pagseselos ko ng parang bula?!!
“Sorry best, hindi namin natanggihan pa itong si France eh. Nagmakaawa ba naman sa harap namin!” sabi ni Keisha, nako!! Kahit kelan talaga’tong bestfriend ko!!!
Nagmakaawa?! Nagawa niya yun? O.o
FRANCE POV.
“Sorry best, hindi namin natanggihan pa itong si France eh. Nagmakaawa ba naman sa harap namin!” pinaalala pa ni Keisha tsk! Nakakahiya mang isipin pero totoo lahat ng sinabi niya. Syempre para ka’y Danika lahat gagawin ko. I wan’t this relationship will get back.
*Flashback……*
Wala nang tao sa’may gym dahil nagsiuwian na sila at iba pang mga ka-groupo namin. tatlo nalang kaming natitira dito.
*sigh…*
“Keisha, Jaz tulungan niyo naman ako oh!! Hindi ko kaya gawin to nang ako’lang..”
“Eh ano ba kasi yun?!” takang tanong ni Keisha.
“Tulungan niyo ako please!! *luhod sa harapan nilang dalawa* help me para mapatawad ako ni Danika. Sige na naman!!” eto ako ngayon lumuhod sa harapan nila, wala na akong pakielam basta gusto ko mag-kabalikan kami ni Danika.
“Oy pare wag ka ngang lumuhod diyan!! Mukha kang bading pssshh… mas okay pa’na cassanova ka kesa ngayon!!! hahahahaha!!” gago to! Kung wala lang akong kailangan sa mokong na’to kanina pa’to may black eye.=___=
Siniko naman ni Keisha si Jaz na dahilan nang pag-aray nito. “Ouch naman bebs!! Eto naman nagbibiro lang eh… *pout*” eh sino kaya mas mukhang bading sa’min. at marunong na mag-pout tong si Jaz ngaun?!! =__=
“Ouch ouch ka’diyan!! Kita mo na ngang nagmamakaawa tong si France nagagawa mo’pang mag joke?!! Hindi kaya nakakatawa ng joke mo!! At ikaw naman *tingin saakin* tumayo ka’na diyan!! Ano ba kasi plano mo?!!”
“Oo nga France ano ba matutulong naming sa’yo? Kahit ano basta ba kaya naming gawin.”
“Ganto kasi yun…. Blah,blah,blah,blah,blah… etc.”
*End of flashback……*
-----------------------------
(a/n:) bitin?! Putol ba?! Hahahah XD ayan napahaba ang update ko ngayon feel na feel eh bwuahahah!! I’ll post the next entry next week :) I wan’t my iPod back :( sabi nang ate ko nabura lahat ajujuuju lechugas na buhay!! Pati pcture ni ate denny/hystg.. collection ko yun eh!!! Ajujuju *pout* give me 15 votes para mag-update ako, pag wala sa 15 votes swear hindi talaga ako mag uupdate….
Thank’s for reading this Entry :)
BINABASA MO ANG
So Fast [Revising]
Ficção AdolescenteA boy and a girl living with their own lives who doesn't even know about each other's existence just suddenly was going to marry each other at their young ages by the fault of both of their parents who set them up for an arrainge marriage. The news...