Entry 37/Small Talk <3

159 4 0
                                    

(a/n:) Nagbabalik na si Keisha *u* Miss her? <3

------------

ENTRY 37

KEISHA'S POV.

Its been a week since that incedent. My bestfriends keep telling me about that guy. About him. I always noticed that every conversation that we have, they always said something about that guy. And its annoying. They keep telling me that his my boyfriend. What the hell's wrong with them? How many times do I have to tell them that HIS NOT MY BOYFRIEND! Marunong pa sila saakin!

*flashback....*

Twinkle's point of view.

*BLLLAAAGGGG!*

Malakas na kalabog nang pagsara nan pinto ang nakaagaw nang atensyon lahat nang nasa room. Sino pa'ba edi si Jaz. Lumabas muna ito. Sinundan naman ito ni France.

"Pre wait lang!" Sigaw ni France, ang bilis bilis kasi maglakad ni Jaz. Nakarating ito sa labas nang ospital at nagtungo sa'may garden nila doon. (May garden pala dun?! HAHA.) Naupo ito sa isa sa mga upuan doon. Naupo naman si France sa'may katabi noon.

"Oy Jaz." *poke* Tawag nito. Loko talagang France to. Alam na ngang may pinagdadaanan yung tao nagawa pang manginis! Kung ano kay Jaz kinutusan ko'na to!

"France kung ikaw na'sa posisyon ko ngayon, sa tingin mo anung gagawin mo?" Tanung ni Jaz dito. Tameme naman si France pero mamaya maya'y sumagot din.

"Ayokong magisip nang ganyan Jaz. Pero dahil tinanung mo ako, edi sasagutin ko'na din..." Hindi nito napansin na sinamaan siya nang tingin ni Jaz. Napaka pilosopo kasi. France nga naman. =__= "....siguro kung ako ang nasa kalagayan mo ngayon? Hindi ko din alam. Pero ang masasabi ko'lang? Maari ngang nakalimutan ka niya...pero eto ang tandaan mo...

....ang isip madaling makalimot pero ang puso, hinding hindi nakakalimot sa itinitibok nito. Maaring nakalimutan ka niya ngayon, pero hindi na'tin alam? Alam mo pre, parang bola lang yan eh, bilog." Napatingin naman si Jaz dito.

'Pinagsasabi nito?!' Isip ni Jaz.

"Huh?" Napatigil tuloy ito sa pagiisip, si France kasi.

"Bilog. Kasi hindi na'tin alam, baka biglang umikot, tumalbog o kung ano pa'yan. Walang may alam Jaz. Basta,..." Hinawakan nito ang balikat ni Jaz. "...,wag kalang susuko. Hanggat kaya mo'pa, huwag kang bibitaw. Kasi alam mo? Kung si Keisha ang nasa kalagayan mo at nagkapalit kayo nang puwesto, hindi rin susuko yun. Makulit pa sa'yo yun eh!" Nangiti naman nang kaunti si Jaz sa sinabi ni France. Naalala niya na naman kasi si Keisha. Bigla niya ito tuloy na-miss.

Tumayo si France mula sa pagkakaupo. "Just give her some time to think." Tapos bumalik na si Franc papasok sa ospital. Naiwan na mag-isa si Jaz.

'France is right. I shouldn't give up. Ngayon paba ako susuko? Ipaglalaban kita Keisha hanggang sa huli.' Jaz promise to him self. That's great! That's the spirit kiddo! *u*

*end of flashback....*

(a/n: Huwag po malilito ha? Back to pov ni Keisha na uit tayo :)

*knock knock!*

"Best?" Its Danika's voice.

"Come in." I said.

"Are you still mad at us?"

"Nope." I said, nakatuon padin yung attention ko sa binabasa kong book. Examination na kasi, marami pa akong dapat habulin na lessons. Dahil nga ang tagal kong hindi pumasok. Sabi nila naaksidente daw ako. At nagka amnesia. Right, that amnesia thingy, yan ang hindi mawala wala sa isipan ko, God knows how hard I try para maalala lang yun, pero wala eh. Wala talaga akong maalala.

So Fast [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon