Entry 8/I Ask her Yes or No?

680 11 5
                                    

(a/n:) France at the side!!so handsome <3 ---------------->

----------

ENTRY 8



DANIKA POV.



Katatapos lang ng klase namin sa ibang subject lunch time na naman,asaan na kaya si Keisha? Mauna na nga lang ako sa cafeteria.

Pagkadating ko sa cafeteria nag ring yung phone ko

*Keisha calling......*

"Hoy Danika!" aray ko naman sakit sa tenga makasigaw lang -_-'

"Makasigaw ka naman Keisha, hindi naman bingi ang bestfriend mo."

"Asaan ka ba?"

"Andito sa Cafeteria. Punta ka nalang dito."

"Ok. Ibaba ko na bye."

*End Call......*

Pumila na ako at bumili ng pagkain.

Dumating narin si Keisha. Pumunta ako sa isang vacant table at inintay doon si Keisha kasalukuyan kasi siyang bumubili ng pagkain din niya.
Kumakain kami ni Keisha nang biglang nagkaroon ng crowd ng mga babae sa may tapat ng pinto ng canteen, Sino naman kaya iyon?

Si Keisha naman nakigulo din at nagpaalam saglit na titignan niya lang daw kung sino iyon. Pagkabalik niya sagad ang ngiti hanggang tenga. Kinakabahan ako ah kasi naman kung makatingin saakin si Keisha ay nakakaloko >_<!

"Bestfriend,Andyan siya!" pabulong niyang sabi.

"Ha? Sinong siya?" Sino bang siya

(?____?)

Tinuro niya yung lalaking nasa pinto

.......

.......

Si France nasa harap ng pinto,at nakatingin.....

DITO?.....

Lumapit siya sa Direksyon namin at tumingin saakin.

"Hello Danika!" hellow your face!

"Uh Hi?" Awkward!

"Malapit na J.S prom noh."

"Oo. So anu naman" eto namang katabi ko nagpipigil ng tawa,batukan ko kaya tong si Keisha.

"Puwede ba kitang isayaw sa Ball?"

Grabe makatitig tong mga babae sa kabilang table parang mangangain

"May kapartner na ako eh." asa ayoko nga,at baka mamatay pa ako ng di oras

"Sige na please?" aba't nag puppy eyes pa! Wag please! Naaakit ako sayo! Sige ka baka rape-in kita :P

Tangina anu ba'tong pumapasok sa isip ko, eh kasi naman eh nag papa cute pa siya mukhang Gay,di'bagay

"Yes if pag nakita mo ako sa ball,at kung mag kikita nga tayo" for sure di niya ako makikita,hellow marami kayang tao sa ball. Goodluck nalang haha! >:D

"Okay then i will find you." hanapin mo mag damag haha!

"If you say so."

Umalis na siya at nag wave ng hands saakin. Ang kulit niya talaga kahit kelan kainis ba't ba kasi ang cute niya. >\\\\<



******



FRANCE POV.



Yes! Yes! Pumayag siya na isayaw ko siya sa ball. Ay hindi pala dapat thankfull siya na niyaya siya ng isang heartrob ng school.

Pero bakit ganun I want to know her more,gusto ko siya makita araw araw gusto ko marinig ang bosses niya,ang korni ko no. Pero ganun talaga kasi ang nararamdaman ko.

Pota! Asan na kaya yung mokong na'yun kasunod ko lang siya sa canteen ah. Lagot saakin yun.

Bumalik na ako ng room at yun nakita ko ang mokong na'yon nag sa-soundtrip pa! Pang inis lang! Ah alam ko na! Pinuntahan ko siya at dahan dahang lumapit sa kanya at.........





1.......











2.......











3......











"MAAAAYYYYY SUUUNNOOGG!!!!"

Sa sobrang bigla niya eh nalaglag siya sa silyang kinauupuan niya haha! Ganto kasi posisyon niya nakaupo siya sa isang upuan at yung dalawa niyang paa nasa may kabilang upuan at may nakataklob pa na magazine sa mukha niya,kaya ayun!! Laglag ang loko mwuahahah!! >:D

Magsasalita pa lamang siya pero hindi ko na pinatapos.

"Sino nagsabi na mangiwan ka!!"

"Pare naman sumakit tiyan ko."

"Pakyu! Lulusot pa eh pasalamat ka goodmood ako ngayon."

Agad naman siya napaayos sa pag upo at napatingin saakin ng nakangiti

"Oy pare ano pumayag ba?" umupo naman ako sa katabing upuan niya.

"Oo ako pa! pero dapat daw mahanap ko siya goodluck nalang daw saakin."

"Si Keisha hindi ba kumontra?" namimiss mo lang si Keisha eh. -__-'

"Tanungin mo sakanya pag uwi mo diba sa bahay niyo siya nakatira."

Magsasalita na sana siya pero dumating na si Sir at nagsimula ng mag klase.

Natapos na ang klase namin na panghapon, pumunta muna kami sa

Bahay nila Jaz at nagaya siyang mag movie marathon, naalala ko sa miyerkules na pala ang J.S prom. Ano kaya magandang ibigay sa kanya? Disedido na ako. Aamin na ako....



*dug dug dug dug*



*dug dug dug dug*





OO MAY GUSTO AKO SA KANYA! ay hindi pala! MAHAL KO NA SIYA! mahirap paniwalaan kung paano nang yari yun pero TOTOO unang kita ko palang sa kanya, I'm very attracted to ber. I know she's the one. Kaya desidido na akong umamin. Ang bilis ng pangyayari no? Pero ganun talaga. Pag tinamaan ka, tinamaan ka, no furder more questioned. Hindi kagaya nitong si Jaz ang hina dumiskarte bahala siya.

Natapos na namin ang limang movies,take note horror pinapanuod namin,mamaya maya bumukas yung pinto nakita ko na dumating na si Keisha at agad pumanik mukhang nag gala pa ata sila ni Danika,si Jaz naman nakatingin kay Keisha hanggang makapanik sa itaas, tignan mo'tong tong to, nakokontento na siya sa pasulyap at patingin tingin niya kay Keisha? Psshh.. Torpe kasi.

Yan ang hirap sa torpe. Ang kupad. Matumal.

Basta ako gusto ko siya gustong gusto! And I'll gonna confess my feelings for her, itaga niyo yan sa bato! Tang!na nakakabading pala talaga pag may gusto ka sa isang tao!

-----------

(a/n:) bitin ba ?!!! :P eto na ang pinaka hihintay niyo XD nagbabalik na po ang Point of View ni Keisha at Jaz sa Entry 9 . Ayiieee alam ko maka "JASHA" kayo! Dont worry they will returned!!

So Fast [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon