Entry 39/Begin again.

89 2 0
                                    

(a/n: 3 or 4 chapters to'go, before epilogue. Yes, matatapos na siya. Nga pala, ni-revise ko'to nang bonggang bongga. So medyo may nag-iba sa previous entries. Thankyou so much for all you're support.

Pinasasabi nga pala ni Keisha at Jaz na, mahal daw nila kayo. Sobra. <3)

------------------

ENTRY 39

TIP: GUYS, I SUGGEST YOU MUST PLAY THIS SONG "Ikaw lamang by Silent Sanctuary."

KEISHA'S POV.

"Anyare sa face mo teh? Naka drugs? Hindi ka'ba natulog?! Wag mung sabihin na pinagbuhatan ka ni tito nang kamay? Pero di'niya magagawa yun!" Bungad agad saakin ni Danika habang papasok kami sa school. Napaka OA netong babaing to! Grabe. Ngarag na ngarag ako. Hindi ako nakatulog sa bilis nang kabog sa dibdib ko last night.....parang drum. Bwisit na lalaki kasi!

"Pinuntahan niya ako." Her jaw dropped.

"Nino?!"

"Siya."

"Sinong siya?" Napakunot noo ito.

"Si Jaz." Gulat na gulat ito. Tumabi siya sa puwesto ko. Recess kasi ngayon, andito kami sa cafeterria.

"Oh talaga? Kailan? Kagabi? Anung sabe?"

"Isa isa lang ha? Oo kagabi. Nababaliw na ata siya! Sinong matinong taong walang saltik sa utak ang pupunta nang madaling araw saamin para makita lang ako!"

"OH MY GOLLY WOW. THAT'S SO SWEET!" She said exasperated.

Magsasalita na sana ako kaso biglang parang kumirot yung sintido nang ulo ko! Ang sakit! Tapos parang may nag-play na scene sa utak ko...yung kaming dalawa nag-uusap...ni Jaz sa isang bahay...pero---kaninong bahay?

"Okay kalang best?" Tanung ni Danika.

"Ang sakit nang ulo ko..."

"Gusto mong dalhin na kita sa clinic?" I just shook my head.

"No need. Pero Danika, parang bumabalik na siya unti unti...."

"Yung ano?"

"Mga lost memories ko...Hindi pa siya malinaw pero may nagpi-play nalang biglang scene sa utak ko. Ang weird."

"That's not weird. It's a good sign best...malapit kanang maka recover sa amnesia mo."

"I hope so. Kasi ang hirap nang ganito. Yung blangko ang isip mo, wala kang alam. Tapos parang anlaki nang nawalang part sa sarili ko. May kulang talaga Dan." Seryoso. I feel so empty. At tsaka kulang na kulang, pero ewan ko'ba. When that annoying Jaz is around, feeling ko kumpleto ako... Hindi kaya totoo ang sinasabi nila na

...Boyfriend ko siya?

********

JAZ POV.

"Pare, natatakot ako." I said truthfully. Totoo yun. Alam ko malapit ko'nan makuha si Keisha pabalik saakin. Pero pano kung manggulo na naman yung gagong yun?! Isa pa, ang alam ni Keisha mahal niya pa'din to. Diba nga nakalimutan niya ako?

"Ang bading mo! Pero kidding aside, Sabi saakin ni Danika nag-usap kami kanina, sabi niya unti unti na'raw bumabalik ang mga lost memories ni Keisha. Don't worry dude everything's gonna be alright." He said.

"I can't relax France. Si Keisha ang pinag-uusapan dito. Paano kung biglang nagpakita yung gagong Xander na'yun sa girlfriend ko? Diba lagi ko siyan hinaharang kapag sinusubukan niyang dalawin si Keisha. Pano na ngayon yan, Keisha isn't in the hospital anymore, malaya nan magagawa ng kupal na'yun ang mga pinaplano niya."

Sandaling napaisip ito. "Ang hirap nga talaga nang sitwasyon mo pare. Nakakabobo! Matindi pa sa calculus! Atleast yung calculus may solusyon na agaran pero yang sayo, ang hirap remedyohan. Pero alam mo, ipagdasal mo'lang talaga na mapabilis ang pagbalik ng lost memories nang girlfriend mo."

*krrrrriiinggggg*

"Pakshet naman! Di'ko pa ubos burger ko eh bell na agad?! Peste. Oh pano pare mamaya nalang." Then he tap my shoulder and stood up and walked away. I just nodded.

"Ge." I said simply.

After the class was over, I go to Keisha's classroom. There some of few girls staring at me, I don't mind it at all. I'm used to that attention. Gwapo e. Hahaha. As soon as I saw her, I waved my hand, nakita niya naman ako at agad na pinuntahan niya ako.

"What're you doing here?" she said in surprised tone. I chuckled.

"Picking you. Isn't obvious?"

She look at me, trying to catch me up. Studying my face. "Why?" She said in disbelief.

"I want to." I answered. She just shrugged and smile at me. "I accept that's a yes." Kinuha ko yung bag niya sa'kanya. Aba dapat be gentleman. Ayun nga I drove on the way to her place. Medyo nagulat siya and then she asked me how I knew it. I tell the truth.

"Sabi ko sayo kilala kita eh. I knew you well more than you think."

I placed my iPod and connected it on speaker of my car. A dead silence between me and her. Then pagda'ting sa chorus at sumabay ako. This is one my favorite songs.

*Now playing: Ikaw lamang by Silent Sanctuary...*

"Sa lahat na aking ginagawa ikaw lamang ang nasa isip ko sinta... Sana'y hindi na tayo magkahiwalay kahit kailan pa'man...."

A dead silence where in the car. Nanadya yung kanta! Napapsabay tuloy ako. I stared at her, and caugh that she was looking at me too. I grinn. "Falling for me already?" I teased. She raised an eyebrow.

"No I'm not! Don't too assume! It's not good for you, your head will explode!" She said sarcastictally that made me laugh. Suddenly, a thought came into my mind.

"Keisha." I called her, she looked at me.

"Yes?" She asked politely, smiling.

"Did you have some anything to'do after this?" I asked curiously. She just shook her head for an answer.

"Wala naman. Why?" She asked in return.

I smile. "You wan't to go to the park? It's near in our village. Chill lang." I suggested. She chuckle.

"Sa park? Seriously? Hahaha." She said in disbelief.

"Bakit? Mas maayos dun. Fresh air, malilom." She gaze at me studying my face.

"I'm in! Lets go!" She said energetictaly. Kala ko she refused. This more better. We can begin again. Make new memories, pero I'm still hoping that she'd remember all the times that we're together. The place that I used to being her, my secret place. I wan't her to remember that again.

-------------------

(a/n: Vote! vote! Sa next entry ay yung nangyari sa'kanila sa park! I know you'll like it! Bet? ;) Comment also!)

So Fast [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon