Entry 3/Living With Him?!

800 19 3
                                    

TwinkleBunny's note:

Keisha ate the side!! :)) ----------------->

--------

ENTRY 3

KEISHA POV.

Kakauwi ko lang galing sa Restaurant

Urrgghhh! Nakakainis talaga ang Pusang pusit na iyon! Sana lang pag uwi niya sa bahay nila, I-abduct na siya ng taga 'Planet diko alam'.

The bed is calling me. I should take a rest, we have classes pa tomorrow. Ayokong maging bangag bukas.

(-_-) Zzzzz......

***

5:30 a.m

*Stretching both arms*

\(~_~)/

Ah~~~

Anung oras na kaya?! Time check.... Uhmmm 5:30 palang pala! Buti nalang nagising ako nang maaga ngayon at effective ang sunod sunod na alarm ko ngayon. Actually I set it on 4:30 pero tignan niyo naman po kung anong oras ako nagising! Heehee. If I didn't still woke up, late nanaman ako.

I go to the comfort room to take a bath, then I wear my cutie uniform and then I go out of my room to'go downstairs. My room was in the second floor. Pagkababa na pagkababa ko.....Parang may kakaiba ngayon ah? Parang ang tahimik at puro maids lang ang nakikita ko na palakad lakad sa paligid, bakit di sila naka uniform ngayon?,bakit parang aalis sila?! Teka anu ba ang nangyayari?!!

Asan na kaya sina Mommy at Daddy?,di kaya naka alis na sila?! But its too early for them to go to their work! Tinignan ko ang orasan ko para malaman kung anong oras na, at nakita ko 5:58 a.m palang nang madaling araw, mag quarter to 6:00 a.m palang.Pero bakit parang ang aga naman ata nila umalis?......

Maybe I should ask one of our maid to know what's happening...

"Uhmm excuse me Ate, nakita niyo po ba sina Mommy at Daddy?, and if you don't mind,bakit po lahat nang maid dito nakapangalis? Are you going somewhere?" I asked out of my curiosity.

What's the matter?! Bakit lahat nang mga maids namin mukang magbabakasyon?!! It's not yet summer! At bakit naka pack ang gamit nila?! Anu ba talagang meron?!!

(?__?)>

"Mam Keisha may binilin po kasi ang parents niyo po saamin na sabihin ko daw po sa inyo."

"Ano daw yun?!"

"Mag babakasyon daw po sila sa England sa bahay niyo po duon, 3 weeks daw po ang itatagal nila duon,kaya pinag babakasyon rin kami nang mommy niyo po, kaya mamaya po ay duon na daw po kayo dumiretso sa bahay ng mga Folker,Siya nga pala ma'am may ipinabibigay po palang sulat ang Monmy niyo,heto po Ma'am Keisha." inabot niya sakin ang isang sulat at ang susi nang sasakyan ni daddy,buti nalang pumayag si daddy na sakin muna itong sadakyan niya habang wala sila. Matapos kong maibulsa ang key nang sasakyan,agad ko naman binuksan ang sulat na binigay sakin ni mommy...

Dear Keisha honey,

Keisha honey, your daddy and I will go to England to have some vacation, just chillin. We missed our house there, so we decided to better check on it. I think we have to relax for atleast 3 weeks . And dun ka muna namin binilin kila Mr. and Ms. Folker, and would stay there for 3 weeks, you're not gonna leave there until we back. And oh, about your allowance and your other expenses, you don't have anything to worry about honey, dahil ilalagay nalang namin ito sa Bank Account mo okay! Just be good to them, okay?! We love you!

PS. We'll bought you souvenier!

From your loving mother, xx.

**

Arrrrggghh! Anak nang pitong pusa naman oh! Bakit di man lang nila ako i-inform about sa Vacation thingy na yan!! >_<' tama ba namang iwan ako sa Pinas! Badterp! They're having a vacation without me? They're only daughter? How cruel! Sus, they only want to spend time with each other eh. ALONE! Ay nakow, pasimpleng honey moon XD

Wait? Wait? Folker?!! I've been heard that surname before! Teka saan nga ba?! Sino ba iyon?.....

Isip keisha! Isip!....

Ah! Oo tama apelyido nga iyon ni Pusang pusit!......

WHAT SA BAHAY NILA AKO MAG-STAY??!!!??

I'm living WITH HIM!!?

NOOOOOOOO!!!!

Tutal wala naman na akong magagawa Kung'di duon tumira sa bahay nila Pusang pusit, 3 weeks lang naman eh. Mabilis lang yun. At tsaka tutal nakaalis na ang mga parents ko eh at binilin narin nila ako duon eh! Alangan habulin ko yung eroplano at mag ala wonder woman sa ulap at pigilang umalis yung plane na papuntang England para lang sabihin na ayoko kila Mr. Folker tumira diba??!! -_____-'

Mabuti pang pumasok na ako sa school at baka ma-late na naman ako,oh well atleast di'na ako mag cocommute Kasi pinahiram muna sakin ni daddy ang car niya.

Nag drive na ako papunta sa school,then pagkadating ko nang school agad naman akong nag park sa may available na space,pagkatapos nun ni-lock ko na yung car then nagtungo na ako papunta sa classroom...

"Goodmorning class" Mam greeted us. Ay! Ayan na pala si mam, we all stand up and said goodmorning to Mam in unison.

"Goodmorning mam!!" We all said in unison.

"Okay class you may take you're seats"

Umupo na kami sa kani-kanilang armchair namin,at nagsimula nang mag lesson ang teacher namin sa harap. Matapos ang limang subjects na ni-lessons namin, all the students are called to proceed in the gymnasium, for the practice for this coming J.S prom. NOT AGAIN! Ugh!

------------

Add me on facebook! Let's all be friends!

--http://www.facebook.com/twinklebunny.wattpad

So Fast [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon