Chap 18

1K 76 5
                                    

Hôm nay theo lịch trình tàu Ice Ace sẽ đến được hòn đảo chứa kho báu, các thành viên cấp thấp đang neo đậu tàu trên bãi biển để các lãnh đạo tiến sâu vào khu rừng rậm phía trước. Rừng rậm khá dày lại là đảo hoang nên không hề có đường mòn Natsu đi trước phát quang cây cỏ hai bên mở đường cho mọi người Lyon đi sau hướng dẫn anh, Gray thì đang ngồi trên xe lăn vì vết thương ở chân và được Lucy đẩy đi. Nhìn thấy cảnh tượng vị Captain lạnh lùng kia ngồi vào chiếc xe lăn thật là kì dị, cả đoàn không nén được cơn cười trong lòng hùa nhau trêu chọc.

Loke: Captain, trông anh thảm hại quá.

Lucy: Thật là tại sao lại không chịu ở trên tàu chứ.

Myatogan cười: Anh muốn tận mắt thấy kho báu có phải không, Captain?

Gray đang đen mặt: Đợi tôi lành lại sẽ xử từng tên một.

Jella: Dù sao cũng không toàn thây chúng tôi cũng nên nhân cơ hội này trêu chọc anh một chút.

Gray trừng mắt nhìn Jella: Cậu dám...

Lyon: Chúng ta tới nơi rồi.

Trước mặt họ là một kim tự tháp cũ kĩ có vẻ cũng sắp đổ nát phần chân tháp đã bị dây leo phủ kín trên tường có vô vàn vết nứt xung quanh cũng có rất nhiều kí tự kì lạ. Lyon bảo Lucy cùng anh đến đó xem xét kết quả là...

Lucy sững người: Đây...những lời này rất giống trong rương cất giấu chìa khóa.

Lyon xoa cằm: Thực sự nguy hiểm đến nỗi bọn họ phải nhắc nhở chúng ta đến tận hai lần sao?

Gray đang được Loke đẩy vào trong lên tiếng: Vào thôi.

Bước vào bên trong tháp là một không gian vô cùng trang nghiêm nhưng cũng đã đổ nát phần nào các bức tượng được dựng san sát nhau với khuôn mặt dữ tợn nhìn chăm chăm vào vị trí trung tâm. Lucy như đoán ra được gì đó khẽ chau mày.

Lucy: Mọi người vào vòng tròn ngay trung tâm đi.

Tuy không hiểu tại sao Lucy lại yêu cầu họ làm vậy nhưng tất cả cũng nhanh chóng đi vào, Lucy mượn bảo đồ từ tay Lyon. Trên bản đồ có vẽ một chấm tròn nhỏ ở vị trí trung tâm tháp tiếp theo là một không gian khác xa điện thờ. Cô nhìn xung quanh vòng tròn thì thấy ở vị trí tâm vòng tròn có một vòng tròn nhỏ khác, Lucy nhảy lên chấm tròn. Cả nhóm bị rơi xuống đường hầm bên trong vô cùng tối, Loke nhanh chóng đi kéo chiếc xe lăn lại đặt Gray ngồi lên. Lyon lấy ra 5 chiếc đèn pin chia nhau ra soi rọi trên tường là chi chít những nét chữ.

"Dừng lại"

"Đừng vào trong"

"Chết"

"Cứu tôi với"

"Có ma"

"Quỷ hút máu"

"Đừng rẽ phải"

"Đừng rẽ trái"

"Đừng đi thẳng"

"Đừng quay đầu"

"Oan hồn"

Sting run rẩy: Cái này...

Lucy: Chúng ta phải làm sao đây?

Natsu nhăn mặt: Đây chẳng phải là lời cảnh báo của những người từng vào đây sao?

Gray: Đi tiếp thôi.

Lucy: Nhưng...

Gray kiên quyết: Đã trèo lên lưng cọp rồi còn có đường xuống sao?

Zeref: Được rồi chúng ta đi tiếp thôi.

Cả đoàn tiếp tục đi trong đường hầm u tối ẩm ướt đâu đó có tiếng chân người, tiếng la khóc, tiếng hét trong sợ hãi vang vọng khắp đường hầm làm mọi người trog Ice Ace ngày càng lo sợ và đi chậm hơn. Đâu đó mùi máu tanh nồng xộc vào mũi họ nhưng trong đoàn không hề có ai bị thương, vết thương ở chân Gray cũng không hề rỉ máu Hibiki và Loke như nhận ra đều gì đó liền soi đèn vào hai bên tường trên tường là vô vàn những chữ cái bằng máu.

"Mau chạy đi"

"Đoàn của tôi đã chết hết bây giờ đến lượt t..."

"Cứu mạng"

"Mê cung không lối ra"

"Rồi số phận các người cũng giống như bọn ta thôi"

"Một đi không trở lại"

"Giây phút yên bình của các ngươi không kéo dài được lâu đâu"

Và có một hàng chữ duy nhất không phải viết bằng máu.

"Chào mừng các ngươi đến. Những con mồi đáng thương của ta."

Mọi người sau khi đọc xong những dòng này tâm trí như bấn loạn, có lẽ là do số trời đã định không thể nào chối cãi. Vết máu trên tường có vẻ vẫn còn mới chỉ cách đây vài ngày, như vậy có nghĩa là cũng có vô số người có bản đồ trong tay và đi tìm kho báu như họ. Nhưng tại sao chùm chìa khóa vẫn còn ở điện thờ? Điều này thật khó hiểu.

Lucy cúi đầu: Thành thật xin lỗi mọi người đều là do tôi tất cả đều do tôi.

Hibiki: Em bị ngốc sao? Có ai trách em đâu.

Loke cười: Đúng vậy Ice Ace của chúng ta chính là có phước cùng hưởng có họa cùng chia có chết cùng chết.

Mystogan xoa đầu cô: Bọn họ nói rất đúng. Em không cần lo lắng.

Natsu gãi đầu: Tuy tôi không biết suy nghĩ nhiều như mấy tên này, nhưng tôi chưa hề nghĩ chuyện này do em mà ra.

Lucy rưng rưng nước mắt cười: Cám ơn mọi người.

Gray: Thôi đừng khóc, chúng ta tiếp tục nào. Các người có thấy điều gì kì lạ không?

Jella nghi hoặc: Có phải ý anh là nếu bọn họ để lại lời nhắn chí ít cũng phải thấy xác nếu không thì là xương cốt nhưng một chút cũng không có.

Gray gật đầu: Đúng vậy. Trong lời nhắn có đề cập đến quỷ hút máu và oan hồn. Trên đời này thực sự có những thứ như vậy sao?

Lucy đăm chiu nhìn vào lời nhắn: Còn nữa càng ngày những lời nhắn để lại càng mang tính hăm dọa nhiều hơn điều này có nghĩa là những người đi tìm kho báu đều xuất phát chung một chỗ đến khi trở về điểm xuất phát họ cũng không thể nào trở lên được.

Zeref nhìn xung quanh: Lúc nãy còn có cả tiếng gào khóc la hét cả tiếng bước chân rất gần nhưng lại không có ai. Chứng tỏ trong mật đạo này còn có nhiều người khác.

Rogue mím môi: Nói không chừng lúc nãy họ đã bị giết.

Rufus mặt biến sắc: Nghe xem âm thanh đó biến mất rồi. Vậy là họ đã chết chỉ còn mỗi chúng ta.

Laxus: Không xong rồi. Người tiếp theo chúng giết chắc chắn là chúng ta.
-----------

(Fairytail Fanfic) Truy Tìm Kho Báu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ