Hôm nay là ngày thuyền của Ice Ace gặp lại thuyền của băng Rain. Băng Rain là một nhóm cướp biển mới thành lập, thường sang thuyền Ice Ace tụ họp và cũng có thể được coi là cùng phe với Ice Ace. Captain của Rain là Juvia Lockser, và cũng là người rất yêu Gray tuy không được anh đáp lại nhưng cô thường xuyên ghen tuông làm anh càng thêm chán ghét. Mọi người hiện đang bày tiệc ở phòng ăn, Lucy cũng biết về sự kiện lần này nhưng cô vốn không thích ồn ào nên chỉ ở trong phòng không ra ngoài.
"Cốc cốc cốc"
Lucy: Vào đi.
Natsu mở cửa đi vào mặt đã đỏ bừng vì men rượu bước đi loạng choạng.
Natsu: Luce, ra ngoài chơi đi, vui lắm, lại có nhiều đồ ăn ngon nữa.
Lucy đến đỡ Natsu: Tôi không thích náo nhiệt. Anh say rồi đấy, tôi đưa anh về phòng.
Natsu đẩy Lucy xuống giường đè lên người cô: Tôi có say đâu, em đi ra ngoài chơi đi đông vui lắm.
Lucy cố thoát khỏi người Natsu: Cái tên này đi ra coi.
Natsu nhìn Lucy đầy tình cảm mặt hai người ngày càng gần, bỗng Natsu gục xuống bên cạnh ngủ mất. Lucy thở phào nhẹ nhõm đạp Natsu qua một bên ngồi dậy sửa lại tư thế nằm và đắp chăn cho anh rồi đi ra ngoài.
Cô tiến thẳng về phía đài quan sát ngồi ở vị trí cũ ngắm nhìn ra biển sau đó cô quay sang nhìn tàu Rain ở phía bên cạnh. Tàu ấy cũng lớn nhưng so với Ice Ace thì nhỏ hơn rất nhiều. Lucy đưa mắt nhìn ra phía boong tàu thì thấy một đôi nam nữ đang giằng co. Cô gái thì ôm riết lấy chàng trai nhưng anh thì một mực đẩy ra, hai người họ không ai khác ngoài Juvia và Gray. Lucy bắt đầu cảm thấy thích thú với chuyện này, trong kí ức của Gray hình như anh chưa hề thân thiết với ai hình ảnh về cô gái này lại càng mờ nhạt hơn. Lucy cố gắng lắng tai nghe thử đoạn đối thoại của đôi nam nữ dưới kia.Juvia ôm lấy cánh tay Gray: Gray-sama, Juvia rất nhớ Gray-sama.
Gray lạnh giọng: Cô mau bỏ ra.
Juvia nức nở: Sao lúc nào Gray-sama cũng lạnh lùng với Juvia.
Gray: Tôi không hề thích cô. Mong cô tự trọng một chút.
Nói rồi Gray bỏ đi để lại Juvia khóc như mưa. Lucy thấy vậy cũng rất cảm thông cho Juvia, cô lấy cây sáo của mình ra thổi. "Vong tình khí ái" mang giai điệu như khuyên nhủ người nghe rằng nên từ bỏ tình yêu này, đừng hi sinh không đáng. Tiếng sáo vừa cất lên Juvia liền nhìn về phía phát ra âm thanh đó là một cô gái ngũ quan tinh tế, xinh đẹp hút hồn và điều đặc biệt hơn là cô chưa từng gặp cô gái ấy trước đây, cô chắc chắn rằng người này không thuộc băng của cô nếu là người của Ice Ace thì đúng là chuyện lạ. Ice Ace trước giờ không thu nhận nữ.
Juvia: Cô là ai?
Lucy bỏ cây sáo vào người rồi cười nhìn Juvia: Tôi là thành viên của Ice Ace.
Juvia khẽ chau mày: Tại sao tôi lại không nghe nói về chuyện này?
Lucy nhún vai: Làm sao tôi biết được.
Juvia bước đến cuối khoang tàu: Cô xuống đây đi theo tôi.
Lucy nghe Juvia nói ngẩn người một chút rồi cũng nhanh chóng đi xuống Juvia siết lấy cổ tay Lucy kéo cô đi làm Lucy rất đau đớn cả cổ tay đều đỏ lên. Vào tới phòng ăn Juvia bỏ cô ra và hét lên.