Chap 27

784 58 7
                                    

Cuối cùng cái ngày mà mọi người lo sợ cũng đến, các thành viên trong Ice Ace đều trong tư thế sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Còn Lucy từ sớm đã bị các thành viên cấp cao đẩy lên đài quan sát để làm việc thay cho Hibiki, làm cô cảm thấy có chút quái lạ. Trước giờ họ có bao giờ để cô phải làm việc gì mặc dù cô đã nài nỉ hết lời nhất định là họ đã giấu cô chuyện gì đó, cô phải đi tìm hiểu mới được. Lucy nhanh chóng lẻn xuống boong tàu quan sát tình hình, đúng là hôm nay ai cũng rất kì lạ lúc ở trên tàu họ còn không thèm quan tâm đến vũ khí hôm nay thì người cầm súng người cầm kiếm họ còn đang nâng cấp chúng. Nhưng các thành viên cấp cao lại không có ở đây, Lucy thầm nghĩ chắc chắn họ đang ở phòng họp bàn kế hoạch gì đó mà không muốn để cô tham gia. Đúng là tức chết mà cô tính ra cũng không đến nổi tệ mà làm vướng chân họ, tại sao lại giấu cô.
---------
Lucy đi hết dãy hành lang cuối cùng cũng đến được phòng họp cấp cao, nấp ở cửa cô ngay lập tức nghe được tiếng tranh luận của họ, tuy không biết là vấn đề gì nhưng có vẻ rất nguy hiểm.

"Mystogan, số thuốc đó đã đủ chưa?"

Đó là giọng Hibiki, cô chưa bao giờ nghe anh nói cái giọng nghiêm túc nhưng cũng đầy lo lắng này trướng đây.

"Đã đủ."

"Tốt. Loke, Natsu, Laxus, Freed, Bicklow, Mest toàn bộ vũ khí đã chuẩn bị đủ?"

"Đã đủ."

"Vậy Zeref, loại thuốc đó có thể cầm cự được bao lâu?"

Loại thuốc? Thực ra là họ đang lập kế hoạch gì tại sao lại đẩy cô lên đài quan sát mà không cho cô tham gia chứ. Đã vậy cô càng phải tham gia cho bằng được. Lucy ngay lập tức chạy về hướng phòng mình chuẩn bị vũ khí cho kế hoạch mà cô không được biết.

Trong phòng họp bao trùm một bầu không khí căng thẳng đến bức người ai nấy đều toát mồ hôi khi nghĩ đến cảnh tượng ngày này năm trước những người mới đến như Bicklow, Freed, Laxus và Mest dù chỉ nghe được câu chuyện đó qua lời kể của Mystogan cũng đã cảm thấy có chút run sợ. Hibiki lo lắng lên tiếng.

"Không biết tình hình của Lucy thế nào?"

"Yên tâm đi đài quan sát là nơi an toàn nhất rồi."

Loke gượng cười trấn an Hibiki, anh biết nếu Lucy chứng kiến được cảnh tượng khủng khiếp đó hẳn là sẽ đau lòng và vô cùng hoảng loạn nói không chừng cô sẽ bỏ mặc tất cả mà trốn chạy.

Hibiki nghiêm giọng lần cuối trước khi thời khắc kinh hoàng đó diễn ra.

"Chuyện này các cậu phải tuyệt đối giữ kín nếu có sơ sót chúng ta không biết chuyện gì sẽ xảy đến đâu."

"Đã rõ."

Tất cả đồng thanh để chuẩn bị tinh thần cho gian nan phía trước.
-------
Tại phòng Lucy.

"Đáng ghét thật mà, mình đâu vô dụng đến nổi cản đường họ tại sao lại giấu mình chứ. Mặc kệ các người có cho tôi tham gia hay không nhưng tôi nhất định sẽ tham gia."

Cô vừa nói vừa kiểm tra mọi thứ vũ khí mà cô có được, đạn thì vẫn còn một ít có vẻ như không đủ. Suy nghĩ một lúc lâu cô quyết định lẻn vào phòng Zeref trộm về.

Lucy lén lút rời khỏi phòng, quan sát tình hình xung quanh rồi tiến thẳng đến phòng Zeref, dọc boong tàu cô không hề thấy một bóng người không khí cũng yên ắng đến lạ thường làm cô cảm thấy có chút chột dạ.

Bỗng từ phía sau đầu cô truyền tới một cơn đau khiến Lucy ngất đi được Natsu đỡ lấy.

"Em đoán không sai mà, Lucy có bao giờ chịu ở yên một chỗ."

Zeref cảm thán.

"Coi như em nói đúng, mau đem em ấy lên đó đi, sắp tới giờ rồi."

Dứt lời Natsu bế Lucy chạy nhanh về phía đài quan sát khoá ngoài nhốt cô lại đề phòng Lucy tiếp tục chạy lung tung nhỡ không may chứng kiến thời khắc đó thì coi như toàn bộ kế hoạch đều tiêu tan.
------
Cả tàu Ice Ace chìm trong không gian im ắng đến rùng mình, các chỉ huy cấp cao đều đang phục kích ở mọi ngõ ngách thường xảy ra sự việc trên.

Tại đài quan sát Lucy mơ màng tỉnh dậy, phía sau đầu truyền đến một cơn đau làm cô hơi choáng váng, níu tay vào phía bàn làm việc Lucy loạng choạng đứng dậy, vừa định đi ra ngoài lại phát hiệt tiến bước chân vang lên từ bên kia cánh cửa nhưng âm vực lại vô cùng lạ lẫm. Cô nhanh trí vớ lấy khẩu súng có sẵn trên bàn rồi nép vào khoảng tối gần đó chờ đợi cơ hội tấn công tên lạ lẫm kia.

Tiếng bước chân vẫn vang lên đều đều kèm theo hơi thở dốc, bỗng mọi âm thanh dừng hẳn chỉ còn có thể nghe thấy tiếng thở của hắn. Lucy nín thở chờ đợi giây phút đối mặt với kẻ địch thật là quá xui xẻo lúc nãy bị đánh lén giờ lại rơi vào tình cảnh oái ăm này. Ông trời có thể cho cô may mắn một chút không.
--------

(Fairytail Fanfic) Truy Tìm Kho Báu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ