Chapter 1: I Won't Stop Loving You

7.6K 50 5
                                    

Chapter 1: I Won’t Stop Loving You

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gerald’s [POV]

It’s been 3 weeks since our movie preparations and promotions finally ended. Tatlong linggo na nang si George Apostol at Andrew Escalona ay siyang naging mga tauhan na lamang ng isang pelikula. Wala namang dapat ikalungkot, ang anung meron sina George at Andrew ay kaiba sa kung ano ang mayroon kami Sarah.

 Hindi ako humintong iparamdam ang kung ano ang nararamdaman ko. Kinakausap ko siya sa mga panahong dapat at sa tuwing gusto kong malaman kung kamusta na siya at kung anu-ano ang mga pinagkakaabalahan niya. Inaaalalayan sa mga panahong kinakailangan para maramdaman niyang andito lamang ako sa tabi niya, handang umalalay at handang maghintay. Hindi ako humintong hawakan ang kanyang kamay. Hindi ako humintong iparamdam.

Biglang nag-ring ang  alam clock ni Gerald at pinatay. Hindi na naman siya nakatulog. Kahit na maghapon siyang nagtrabahon kahapon at kinakailangang magpahinga ay hindi niya nagawang umiglip man lamang.

“Kailangan na niyang maghanda, kailangan ko nang pumasok, kailangan ko nang makita siya ulit. Hindi ako hihinto, hindi ako hihinto” sabi niya sa sarili niya, sabay ngiti nang may pag-asa.

Tinext niya agad agad si Sasa.

Goodmorning Babygirl, Ingat sa pagpasok. See you there!

 

 

 

 Bumangon na siya at naghanda para pumasok. Ngayon ang araw na magkikita sila ulit.

Magmula nang matapos siyang maligo hanggang nasa byahepapuntang studio ay hindi siya magkanda ugaga sa pagtingin ng cellphone niya. Hinihintay ang reply ni Babygirl, bka ksi nag-ring yung phone niya na hindi lang niya narinig o baka naman tinotopak na yung cellphone niya at hindi lang nagriring.

#When a Man Loves a WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon