AUTHOR’S NOTE: Hi. Nagtataka siguro kayo ksi may Chapter X: Special Chapter. Wala lng masyado ksi akong natuwa sa tatlong komento. Hahaha, ang babaw ko lng. Kung meron tlagang bagay na higit na makakapagdescribe sa akin bilang tao e sobrang babaw ko. Sobrang babaw na sa tipong kahit sobrang liit lng ng isang bagay ang saya-saya ko na. Naman kasi eh, nakakatuwa hahhaha. Kinilig naman daw ako sa comments ng tatlong tao, sobra-sobrang naappreciate ko po yun. Tska masyado akong na-overwhelmed sa mga nababasa kong fanfic sa bus, sa pila ng jip sa SM north, sa jip papuntang skul, sa UP ikot papuntang ISSI, sa toki, sa jip ulit at sa FX. Kahit magkanda hilo hilo at kahit lantad na sa mga magnanakaw yung BB ko keri lng, gorabels pa din (basahin niyo yung Ashrald after seven years, wla lng kinilig ako dun ng sobra). Sana lng e mkapanuod ako ng concert ni Sarah, sana may contest ulit yung VIVA o kaya yung Globe para manalo ng tickets.
Maraming salamat po ulit sa pagbabasa at pag-iiwan ng comment.
Ganun pa din, 143 comments and likes. Ksama ng Chapter X sa counting:)))
Chapter X: Special Chapter
When A Man Loves a Woman
Sarah’s [POV]
Tinignan niya ako sa mga mata habang unti-unti niyang tinatanggal yung kamay kong nakahawak sa kamay niya na nakalapat sa dibdib niya kung saan naroon yung puso niya.
Hanggang sa unti-unting nagbago ang ekspresyon sa mukha niya.
Hindi ko tuloy alam kung ano yung dapat kong maramdaman.
Hindi siya malungkot.
Hindi siya din Masaya.
Sakto lng.
Sakto lng para muli akong masaktan.
Hindi kaya huli na ang lahat?
Sakto nga.
Sakto nga para yumuko at magpaalam.
Kasabay nang pagtalikod ko ang unti-unting pagtulo ng mga luha sa mga mata ko.
“So, sumusuko ka na?”
Hanggang sa makarinig ako ng boses na nakapagpahinto sakin sa pagbalik sa sasakyan.
“Hindi.” Sagot ko habang pinupunasan yung luha sa mga mata ko gamit ang sarili kong mga kamay.
“Akala ko ksi, susuko ka na.”
This time nakita ko siyang nakangiti habang yung mga kamay niya ay nasa loob ng bulsa sa gilid ng pantalon niya.
“Akala ko kasi liligawan mo pa ko or what… Balak ko pa naman sanang magpakipot muna nga kaunti.”
Napangiti ako. “Ikaw pa ang balak magpakipot?!” I said to him sarcastically.
“Syempre, ang tagal ko kayang hinintay to.” He smiled at me as he hold my hand and wipe my tears.
“So, tayo na?” I asked him.
“Tingin mo ba? Dapat sagutin na kita agad?Baka magalit parents ko” He teased me.
“ahhh, edi kung ayaw mo. Binabawi ko na lahat ng sinabi ko kanina.” I said as I act moving away from him.
“Ito naman hindi na mabiro.” He said as he hug me from behind and rest his chin on my shoulders.
“Ikaw naman kasi eh” kasabay nang pagpisil ko sa ilong niya.
“Ano nga ba ulit yung three magic words, babe.”
“Hahahaha, Babe talaga?”
“Yes babe, ano nga ba ulit yung three magic words?”
“Uhmm, anung magic words ba?”
“Yung words na sinasabi ng isang tao sa mahal niya.”
“sample nga jan.”
“ehhh, gusto ko ikaw muna.”
“Eh panu kung ayoko?”
“Sige ka hindi kita sasagutin.”
“Yun lng pala eh.”
“Anung yun lng pala? May kasamang kiss yun dito” sabay halik sa shoulder ko.
“dito” sabay halik sa kamay ko.
“At di…”
“I love you!”
Hahalikan niya na sana yung underarm ko nung bigla kong sabihin yun, he then settled with a kiss on my forehead
“I love you too babe.”
Ang saya pala, kinikilig na parang ewan.
Masaya kasi nailabas mo yung matagal mo nang gusting ilabas pero ikaw mismo ang dating pumipigil.
Masaya kasi na wakas binuksan mo na ang sarili mo para sa isang tao.
Masaya kasi nakikita mong Masaya ang isang taong mahalaga sayo.
Masaya kasi sa wakas hinayaan mo na ang sarili mo upang maging Masaya.
be a fan, vote and comment