Chapter 3: You Got that Smile

4K 45 5
                                    

 _________________________________________________________________________

AUTHOR’S NOTE: So here’s what I promise you guys ‘though I don’t have much readers (tampo na yan! wrist wrist, throat throat!) Anyways, to those who were reading this fic please do vote and leave some comments too. I really need your feedbacks to make thing s better at boto na rin para ganahan din ako magsulat. Hindi ko kasi alam kung may nagbabasa, though the main reason why I made this fic is to satisfy my needs as a fan. Hahaha, you know what it means:)) !

To my readers, enjoy!

 __________________________________________________________________________

When a Man Loves a Woman

 

CHAPTER 3: You Got that Smile

Sarah’s [POV]

“Anak, huwag masyadong magpapadala ahhh. Hinay-hinay lang baka mahulog ka ng husto at hindi na makahaon”

“Si Mommy naman, hindi naman kasi ganon. Magkaibigan lang kami ni Ge hanggang dun na lang yun, masyado lang talagang maalaga at maalalahanin yung tao”

“Naku, dun din ang punta nun. Tignan mo kami ng Daddy mo…”

Nahinto sa pagsasalita si Mommy nang makarinig kami ng katok. Biglang bumilis yung tibok ng puso, parang handa nang tumalon, humiwalay sa katawan ko, buksan ang pinto at pumunta sa nagmamay-ari nito.

“speaking of.” Sinabi na lang nung stylist.

I saw his reflection from the mirror in front of me. He is dazzling wearing his radiant smile. Nastarstruck ako, nabingi bigla. Yun tipong nakatingin lang ako dun sa reflection ng taong papalapit sa sakin sa salamin. Maya-maya may malamig na bagay na humawak sa balikat ko at may biglang humalik sa pisngi ko. What? Halik? Kiss bigla?

“Ay palaka!”. Nagulat naman daw kasi ako.

He laughs. “I just wanted to greet you Hi” he said, kakabit na naman yung ngiti nyang nakakawala sa sarili

“Ito naman. Ba’t naman kasi may kailangang ganun pa? Huwag ka namn nangugulat Baby boy.”  Mukha namn kasing papatayin ako nito sa atake sa puso. Eh, ang lakas na nga ng dub-dub ng puso ko, sasamahan pa ng halik sa pisngi ng mokong na to.

Ilang Segundo lang ang nakakalipas, bgalang nag-iba ang ihip ng hangin. Nagbago bigla ang mukha ni Ge at nagpaalam.

 “Goodmorning po tita. Sige po mauna na po ako.” He walked his way and called me.

 “Sa?”  he waved his hand goodbye.

“Sige, bye.” I said and gave him a fake smile.

Nung makaalis niya biglang nagsalita si Mommy.

“Anung nangyari sa dun? Bkit umalis agad?” tanong ni Mommy

“Ewan ko nga po eh, bka may gagawin pa siya. Mukhang kakadating lang din kasi ni Ge eh” sagot k okay Mommy.

Biglang bumulong yung stylist sakin “If I know, natakot yan kay Mommy D.” I smile at the stylist and give him that look, that maybe yes and maybe not look.

__________________________________________________________________________

AUTHOR'S NOTE:  It's then again a short chapter. Nabaliw na kasi ako, hahaha. Sorry, people.

#When a Man Loves a WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon