28

773 19 0
                                    


Có một hôm nhớ quá Min tình cờ gặp cô ngồi ở phòng học một mình, hình như cô buồn chuyện gì đó... "tại sao vậy? chẳng phải đang hạnh phúc lắm sao? ...Tôi ghét các người, rồi tôi sẽ thành công, sẽ có người yêu thương tôi thật lòng, sẽ lấy tôi, chung sống với tôi"...Min nhìn cô qua ô cửa kính, mà tim vẫn thấy nhói đau, như zỉ máu ấy, trông cô gầy quá, tiều tụy nữa...Min càng nhìn cô thì càng thấy hàng trăm mũi kim đâm vào tim mình... Cô có điện thoại, chắc có lẽ là Tuấn gọi...cô gạt đi những giọt nước mắt trên má và nghe máy...Min nhẹ nhàng quay đi bước)

Tuyết Anh: Minnnnnnnnnnn...

(Min quay lại nhìn cô vởi vẻ mặt lạnh lùng...còn cô thì khóc òa...2 người muốn lắm chạy tới ôm...nhưng không giờ đây có cái gì đó ngăn cách giữa hai người rồi...

Cô định tiến tới nhưng lại lùi lại quay về phòng học...Min biết vậy nên quay ra cổng và bước đi...nếu gặp chỉ làm cho Min đau thêm thôi, thà cứ như này còn hơn, cô cũng có hạnh phúc của riêng mình rồi mà, cũng sắp làm vợ người ta rồi... vậy cứ để vậy đi... Không hiểu sao Min lại buồn cực buồn và nhói đau...Đi được một đoạn Min chạy lại phòng...ôm cô vào lòng và khóc vỡ òa lên)

Min: Min thấy nhớ Tuyết nhiều lắm, mình quay lại đi, có chuyện gì mình cùng nói ra, đừng bỏ Min được không...

Tuyết Anh cố gắng nén lại cảm xúc, tháo tay Min ra: Min về đi...Đừng làm vậy. Giờ Tuyết sắp làm vợ...mai này sẽ làm mẹ...Chúng ta nên dừng lại ở đây thôi...

Min: Tại sao lại bỏ Min? Bên cạnh Min, Tuyết thấy mệt mỏi sao? Mọi thứ trước kia là một vở kịch thôi ư, nếu biết có như ngày hôm nay thì tại sao lại đến với Min làm gì? Tại sao lại chơi đùa với tình cảm của Min...

Tuyết Anh: Không phải, đó là tình cảm thật...

Min: Vậy lý do là gì...tại sao...tại sao..tại saoooooooo? Tại sao Tuyết không nói?...chia tay chẳng một lý do là sao??? Tại sao lại chia tay vội vàng thế chứ...Xin đừng im lặng được không??

Tuyết Anh: Vì Min không mang lại hạnh phúc cho Tuyết, Tuyết thấy Min quá ấu trĩ, trẻ con, ngây thơ, khờ dại, vụng về, yếu đuối...khi chúng ta "yêu nhau" thậm chí Min làm Tuyết chẳng thấy hứng thú, thích thú...từ linh hồn lẫn thể xác. Như người làm tình với thú nhồi bông vậy...

(BỐP...Min tát một cái mạnh vào má cô...cô lấy tay ôm má...và không phản ứng gì...)

Min: Min...xin lỗi...Min không cố ý...Min...Tuyết...đau lắm không... (Min cầm tay cô, Min để tay cô lên má mình, rồi xuống miệng...hôn lên tay cô...Min rơi từng giọt nước mắt, cùng sự hối hận đã tát cô)...Đó không phải là lý do mà, đúng không?...

Tuyết Anh:....

Min: Chẳng phải chúng ta hứa sẽ sống hạnh phúc cơ mà...tại sao giờ lại như vậy? (Min thấy trên cổ cô vẫn đeo chiếc vòng Min tặng) Tuyết vẫn yêu Min có đúng không? Chiếc vòng đó...

Tuyết Anh (cô tháo ra) Cầm lấy đi này... cầm đi...

Min: Đừng bỏ Min có được không? (Min cầm tay cô đưa lên miệng Min, đưa vào tim mình...trông lúc này Min rất tội nghiệp, đáng thương và rất đau...) Xin Tuyết đó...đừng bỏ Min...Min sẽ sửa... Min sẽ làm mọi thứ mà xin đừng rời xa Min...Min thấy rất đau, rất mệt mỏi, mỗi ngày trôi qua là Min rất nhớ, rất đau như có hàng trăm mũi zao đâm vào tim Min , Min đã cố quên nhưng mỗi khi Tuyết ở trước mặt Min hạnh phúc bên người khác, bên vòng tay người khác...những ký ức ngày xưa của hai ta ùa lại về...nó đâm trong tim Min như xé nát lòng...Min thấy nhớ Tuyết lắm, nhớ rất nhiều...Mình hãy như trước kia đi... Min sẽ hát cho Tuyết nghe mỗi ngày trước khi Tuyết đi ngủ, Min sẽ chăm lo cho Tuyết...Mình quay về với nhau đi...(Min rơi từng giọt nước mắt, làm cay xèo đôi mắt Min...miệng hát mà thấy đau lắm "Hết thật rồi ư, sao Tuyết lại im lặng"...cũng đúng nỗi lòng Min, nỗi nhớ cô khi đêm về, nỗi cô đơn vây quanh...)

Đừng rời xa tôi vì tôi lỡ yêu người mất rồi.
Và con tim tôi, từ ngày ấy khi bước vào cuộc đời,
Biết mãi về sau chỉ luôn yêu 1 người, 1 người thôi.
Ngồi lại bên tôi, 1 phút cuối khi ngày sắp tàn.
Sợ ngày mai sang tình đi khắp nơi thật vội vàng.
Biết chăng ngày mai sẽ lại nhớ điên đầu
Hãy ngồi lại bên tôi...

(Min nắm tay cô...đưa ánh mắt đang ướt nhòe bởi nước mắt của Min lên nhìn đôi mắt long lanh của cô ...)
Chỉ 1 phút thôi cho đời tôi thêm dài
Thêm tình yêu vào trong những giấc mơ
Bao đêm nhớ.

(Cô nhẹ nhàng đưa tay lên má lau những giọt nước đang rơi trên má Min...Cô cũng đang rơi những giọt nước mắt trên má...)
Chỉ 1 ánh mắt thôi, cho con tim thêm yên bình.
Tôi thao thức tôi héo mòn, vì nỗi nhớ.....
Đừng bỏ rơi tôi dù con lốc sắp đến nơi rồi.
Này bờ vai tôi làm chiếc gối nhẹ̣ ru lòng người
Hãy nép vào nhau để được thấy yên bình.
Làm ơn...
.......
Làm ơn làm ơn
Đừng nói chia tay ... (Min đang dâng trào cảm xúc nghẹn ngào và rất mệt...nên hát không thành tiếng nữa...rất yếu hơi....)

Hãy cứ lặng yên bao khi tôi nói tôi yêu người.
Để tôi được sống với ước mơ, được yêu mãi...."

(Min bật khóc thành tiếng...vỡ òa ra...những giọt nước mắt của đau khổ, giọt nước mắt bị tổn thương...Một đứa bé lớn lên thiếu tình thương của mẹ, sống trong sự âu yếm quen rồi...giờ sao mà chịu đựng được điều này chứ, nhưng biết làm sao đấy, gặp nhau bởi chữ duyên, nhưng thành vợ thành chồng hay không là phải chữ nợ...)

Tuyết Anh: Đừng như vậy nữa có được không? Tuyết cũng mệt mỏi lắm rồi, làm ơn đừng như này nữa. Đừng khóc nữa, như vậy Tuyết cũng đau lắm... Tuyết xin Min đấy...

Min: Đừng rời xa Min mà...làm ơn...

Tuyết Anh: Cảm ơn những ngày tháng qua đã tốt với Tuyết, rồi sẽ có người yêu thương Min hơn Tuyết, tốt hơn Tuyết, chăm lo và quan tâm hơn Tuyết, Cảm ơn tình yêu của Min, Tuyết sẽ mãi nhớ những khoảnh khắc bên Min, những khoảng thời gian đẹp ấy sẽ mãi theo Tuyết. Những kỉ niệm của hai ta, Tuyết sẽ khắc ghi mãi mãi...Giờ Tuyết phải đi rồi. Tạm biệt...

Min: Đừng đi mà... (Min nắm lại tay cô kéo lại và...hôn vào môi cô...nhưng chỉ là nụ hôn một chiều...cô chỉ đứng im cho Min hôn...Min nhận ra...Min buông cô ra và khụy xuống sàn... còn cô thì đứng...nhìn cảnh Min như vậy cô rất đau...nhưng cô không thể gần gũi Min được nữa...đó cũng là cách mà cô phải làm, để rời xa Min...)

Tuyết Anh: Tuyết còn có anh, có công ty...công ty nhà Tuyết đang rất khó khăn, nếu Tuyết không theo anh Tuấn thì Min biết đó...Công ty Phúc Thịnh...Min thử lên mạng đi sẽ biết mọi thứ...Tuyết không thể nhìn anh mình, công ty nhà mình suy tàn được. Xin lỗi Min (Cô ngồi xuống đưa tay lên má Min khẽ lau những giọt nước mắt trên má Min. Hôn lên trán Min như lời chào tạm biệt)... ... Tuyết phải về đây anh Tuấn đang đợi... (Min quay mặt đi không zám nhìn cô đi...cô lặng lẽ ra đi và đi khuất,.. có lẽ là chấm hết thật rồi..... đau...đau...quá đau... một cảm giác đau tới khó thở...cần bao nhiêu nước mắt nữa đây chứ...  Min khóc nhiều hơn...khóc tới khàn hết cả tiếng...còn cô thì đã đi rồi, một mình cùng nỗi cô đơn vây quanh...nhưng biết làm thế nào bây giờ, cuộc sống mà, đôi khi phải đánh đối mọi thứ vì một thứ nào khác...

[Truyện Les] Cô ơi làm người thương của Min nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ