Semestral Break.
Yes! Sa wakas! Sembreak na din! Hahaha. Makakapagpahinga din ng matagal-tagal sa mga school works at hassles in life.
Oo nga pala, my friend texted me.. Nagpapadalaw, matagal na kasi mula nung huli kaming nagkita..
Since maaga naman naibigay ang lahat ng class cards namin ay napagpasyahan kong dalawin na si Chin.
"Ahm Paul, gusto mo mauna ka na umuwi?" I asked him.
"Why?"
"Dadalawin ko kasi si Chin e. Pero okay lang din naman kung gusto mong sumama. Para makilala ka na din nila. Ano?"
"Sama ko!! Alam mo namang kahit san ka pumunta gusto ko lagi akong kasama e."
"Hahaha, loko ka talaga! Sige na, alis na tayo."
--
MANDALUYONG.
"MIIIKKAAAAAAAA!!" Chin shouted.
"CHIIIINNNNNN!!!" I said as I hugged her.
Naiwan ko tuloy si Paul mag-isa sa likod ko.
"Ahem, ahem." Paul.
Natigilan naman kami ni Chin..
"Ay, oo nga pala Chin! Si Paul.. Yung sinasabi ko sainyo nila Ingrid.."
"Hi Paul! Nice to meet you.." Chin offered a handshake to Paul.
"Hi! Nice to meet you too.." Paul.
"So.. ikaw pala yung sinasabi nitong si Mika na kamukha daw ni Brylle? Hmm, parang hindi naman e. I think you're better. Haha. Seriously." Chin.
And with that.. Napatingin sakin si Paul na parang nagtataka na bakit alam nilang para siyang si Brylle.
Oh no!! -___-
"Ah talaga? Wow. Thank you. Haha. Hindi ko ba kamukha? Well, I haven't seen him. Pero palaging sinasabi nitong friend mo na kamukha ko daw. Pati kumilos, everything.. What do you think?" Paul asked.
"Hmm, well yes, may similarities nga kayo.. But sa looks, parang hindi naman. Hm, si Brylle kasi super makulit yun at mapang-asar while ikaw parang matured na mag-isip. I mean, iniisip mo muna ang mga magiging consequence ng mga gagawin mong actions. Well, hindi pa naman kita ganun kakilala, siguro nga marami din talaga kayong similarities." Chin replied.
All of a sudden, Ingrid came..
"Hello mga beb-- Oooopppss, sorry. Someone's here.." Ingrid.
"INGRID!!!" Mika/Chin. Sabay hug sakanya.
Hindi naman namin namiss ang isa't isa noh? Hahaha. Baka op na si Paul. -______-
"Ah, Ingrid by the way this is Paul. And Paul this is Ingrid. So yun, finally nagkakilala na din kayo."
"Ang dami mo palang kaibigan! Dito madami, sa school andami din.." Paul said.
"Ganun talaga.. Hahaha they can be your friends too!" I told him.
"Oo ngaaaa! And ano ka ba, walang-wala pa kami ni Ingrid noh! Mas marami ka pang makikilala na friends namin." Chin.
"You mean, Tropa Tropa Chill?" Paul.
"Exactly!" Ingrid.
"Talaga?! That's exciting! Kelan ko kaya sila lahat makikita? Especially Brylle.." Paul.
Right after he said Brylle, he looked at me.
Parang may something..
I don't know..
BINABASA MO ANG
ONE STEP CLOSER [COMPLETED]
Teen Fiction"An ideal love story turned into reality." Some parts of this story are based on true events, meaning nangyari talaga sa totoong buhay. I changed the names of the persons involved to protect their individual lives. So read. And be inspired. :) And p...