Mga 8:00pm na din siguro nung nakarating ako sa bahay nila Paul.
Wala siya sa living room.
"Nasa kwarto po si Sir Paul. Hindi po lumabas ng kwarto niya simula pa po kanina bago kayo umalis" Manang said.
WHAAAAATTTT? E 3:00pm pa ako umalis e. Tapos di pa siya lumalabas? Anyare don?
"Tsaka, di ko pa po nasasabi kay Sir Paul, hindi daw po makakauwi sila Madam ngayon dahil nasiraan sila ng kotse. Baka daw po bukas na sila makauwi." Dagdag ni Manang.
"What?! E pero sige, ako na magsasabi kay Paul. And pa-prepare na din pong dinner. Tatawagin ko lang po si Paul. Saka sumabay na din po kayo samin kumain. Thank you po."
--
PAUL'S ROOM.
Natutulog siya. So lumapit ako sa kama niya at umupo. Tinititigan ko lang siya dun.
Ang gwapo gwapo talaga niya.
Ang kinis ng mukha. Daig pa yung ibang babae.
Ang tangos ng ilong. Ang haba ng pilikmata.
Ang pula ng labi.
Sino ba namang hindi magkakagusto dito?
Natutulog pa yan sa lagay na yan ah?
Pero sobrang gwapo pa din. Hay! Nakakainlove. *_*
Hinawakan ko naman siya sa pisnge at ngumiti.
At sakto namang nagising siya..
"Hey, I'm already back." I said.
"Kanina ka pa ba? Kanina pa kita hinihintay e." Concerned niyang sabi.
"Sorry kung nag worry ka sa akin."
"No, ang mahalaga, andito ka na ulit."
"Oo nga pala Paul, sabi ni Manang, tumawag daw si Tita kanina. Hindi daw sila makakauwi kasi nasiraan sila ng car. Baka daw bukas na sila makabalik."
"Whhaattt? Hassle yun sakanila. Di bale, I'll just call them mamaya."
"Oo nga pala, tara na sa baba. Nagpahanda na akong dinner kay Manang. Kain na tayo, sabi niya sa akin, mula pag-alis ko hindi ka daw lumabas ng kwarto?"
"Ah, oo. Wala naman kasi akong gagawin dun sa baba e. Wala ka. Wala sila Mommy."
After naman namin mag-dinner. Sabay na din kaming umakyat ni Paul sa mga rooms namin. Kaya lang nung paghawak ko sakanya, super init niya!
"Oh my God, Paul! Ang init mo! Nilalagnat ka. Come here, samahan na kita sa room mo. Bakit hindi mo sinasabi?!" I asked worriedly.
"Ano ka ba, hindi yan lagnat. Hot lang talaga ako."
Okay, joke time. -____-
Pero, hot nga siya talaga. *___*
Nakarating na kami sa room niya.
Pinaupo ko muna siya sa kama. Bawal pa kasi siyang humiga. Kakatapos lang kumain.
"Umupo ka muna jan, kukuha lang ako dito ng bimpo at malamig na tubig."
Paalis na sana ako nang bigla niyang hawakan yung kamay ko at saka hinila.
Tumayo siya tapos niyakap niya ako.
"Please don't leave." Paul.
"I won't. Kukuha lang ako ng meds at mga kakailanganin mo. Dito lang naman ako sa kwarto mo e, diyan lang yun c.r at sa ref mo."
Oo, rich kid to e! May sariling ref sa kwarto.
"No. Please let's stay like this for 10 mins. I just really missed you today."
I can feel his warm body.
I hugged back.
Grabe, hot na nga siya talaga.
Tapos nadagdagan pa kasi nilalagnat si loko!
Enebeyen.
"I missed you too, Paul. Okay, If this will make you feel better."
"Hindi ka kaya mahawa sakin niyan?" Tanong niya.
"Hindi naman siguro. Lagnat lang naman yan e. Tsaka okay lang kahit mahawa ako, mayakap mo lang ako."
Kfine. Ang landi ko! -____- ;))
HAAHAHA.
"I'm so gay! Kinikilig ako!! Ikaw kasi e!" Paul.
"HAHAHA baliw ka talaga. Nilalagnat ka na nga ganyan ka pa." I said.
"I don't care. Basta kinililig ako coz I have you in my life." Then his hugs gone tighter.
"Mas maswerte ako Paul.."
After 10 mins, we broke the hug.
"Sige na, you're free. Kunin mo na ang mga kailangan. Baka hindi na kita mapakawalan dyan e. I mean, hindi naman na talaga kita papakawalan e, just this moment lang."
LECHE! Kinikilig ako. <33
"Hahaha, wala naman akong balak tumakas e. Tsaka kahit pa pakawalan mo ako. Sayo at sayo lang din ako babalik."
"Promise talaga? Totoo?" Para siyang bata.
"Oo nga. Promise po." Lumapit ako sakanya. Nakuha ko na kagad mga kailangan ko.
He just smiled sa sinabi ko.
"Sige na higa na! Magpahinga na. I'll be your nurse tonight. Babantayan kita dito hanggang gumaling ka na."
"Wag mo akong rape.in ah? Bata pa ako." Paul.
Sige, try ko. *_____*
Lol jk. ;)))
"Ano ka ba Paul, I respect you a lot! Hahaha. Baliw."
"Goodnight." He smiled then held my hands.
Pinainom ko muna siya ng gamot tapos pinatulog na. Pinupunasan ko lang siya ng towel na may malamig na tubig para bumaba kahit paano lagnat niya.
38.6°C kasi body temp nya e.
Maya-maya, hindi ko namalayan, inantok na din pala ako.
"Goodnight Paul. Sana bukas gumaling ka na." I kissed his forehead.
Dun lang ako sa side na kama niya. Nasa upuan lang ako nakaupo tas nakapatong lang ulo ko sa kama niya. I fell asleep holding Paul's hands.
--
Paul or Brylle? Kanino kayo? :) <3
Comment, Vote and Share.
BINABASA MO ANG
ONE STEP CLOSER [COMPLETED]
Fiksi Remaja"An ideal love story turned into reality." Some parts of this story are based on true events, meaning nangyari talaga sa totoong buhay. I changed the names of the persons involved to protect their individual lives. So read. And be inspired. :) And p...