Chương 55 + 56

7.8K 263 83
                                    


Chương 55: Diệp Nhiên gặp nạn

Người đã tỉnh, việc còn lại chính là phá án.

Người không có phận sự đều bị đuổi ra ngoài, đợi đến khi trong phòng chỉ còn lại bọn người Diệp Minh Hàn, Cẩm Thành mới tiến lên báo cáo kết quả điều tra việc Dạ Hối trúng độc.

Phải nói là không có kết quả gì.

Từ tiểu thái giám nấu nước đến sư phụ chế trà, bất kể tra thế nào, cũng không thấy một chút khả nghi, mà Cảnh An là người của Dạ Hạo Thiên, đã đi theo Dạ Hối nhiều năm, dù có giận cho đánh mèo vì sai lầm của hắn, tuyệt đối không có ai sẽ hoài nghi hắn là người làm.

Trong phòng sắc mặt mọi người đều có chút ngưng trọng, chỉ sợ lần này, tình huống sẽ không đơn giản.

Dạ Hạo Thiên nói: "Hối nhi, đem tình huống ngày đó ngươi trúng độc nói một chút.''

"Không có gì đặc biệt.'' Dạ Hối nhíu mày suy tư cả buổi, thật sự là không thấy có chỗ nào dị thường cả.

Dạ Hạo Thiên cũng nói:'' Ta đã hỏi qua ám vệ, ngày hôm đó cũng không xảy ra tình huống bất thường nào, hôm đó lúc ta đến tìm Hối nhi, thấy y đã ngủ nên không nỡ đánh thức, nhưng ngày hôm sau thấy y vẫn chưa tỉnh lại mới cảm thấy dị thường.'' Nói đến đây, trong mắt Dạ Hạo Thiên có vài phần tối tăm, nếu như lúc đó hắn có thể phát hiện tình trạng Dạ Hối không ổn kịp lúc, ngay sau đó đi tra, có lẽ còn tìm được người người hạ độc.

''Không phải là lỗi của ngươi.'' Dạ Hối như thế nào không biết Dạ Hạo Thiên đang tự trách.

Dạ Hối rộng rãi nói một câu khiến mắt Dạ Hạo Thiên sáng ngời, hắn cũng không nhìn y, mà nhìn về phía Phi Dương cùng Thiệu Hoa.

Dạ Hạo Thiên hỏi :'' Dược kia là như thế nào?''

Hai người liếc nhau, sắc mặt đều có điểm khó coi, cuối cùng Thiệu hoa đứng lên, giải thích:'' Nếu như không phải đồng thời dùng hai loại độc dược này, vậy thì Ngũ hoàng tử bất kể là dùng trầm túy trước hay là u mộng trước, khả năng tỉnh lại cũng sẽ không cao, hơn nữa thời điểm trị liệu, nếu như dùng sai một vị thuốc, cũng sẽ hại chết Ngũ hoàng tử. Tuy sau khi trộn hai loại độc này lại với hiệu quả sẽ gia tăng, nhưng sau khi hạ trong vòng nửa canh giờ dược sẽ mất đi hiệu lực.''

Nói cách khác, loại độc kia là đặc biệt chuẩn bị cho Dạ Hối, bởi vì cho dù Dạ Hạo Thiên sau khi trở về, cũng uống trà này, nhưng sẽ không xảy ra vấn đề gì.

Nếu kẻ hạ độc có thể vô thanh vô thức như thế, vậy hắn hạ độc vào trong đồ ăn của Dạ Hạo Thiên và Dạ Hối, chẳng phải là được rồi sao? Nhưng hắn lại không làm như vậy, rõ ràng đang chứng minh một chuyện.

Đó là một lời cảnh cáo!

"Rất tốt!" Ánh mắt Dạ Hạo Thiên bắt đầu nghiêm túc, khóe miệng tà tà câu lên :'' Trẫm nhiều năm rồi chưa chưa từng nhận được một loại khiêu khích như thế này!'' Triệt để khơi dậy hứng thú cùng sát ý của hắn.

Lấy Dạ Hối làm mục tiêu, so với lấy bản thân hắn làm mục tiêu càng làm cho hắn tức giận hơn!

"Không còn sớm, tất cả mọi người sớm về nghỉ ngơi đi, đoán chừng vài ngày sau mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng thú vị!''

Tà Dạ Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ