Chương 34: Hoàng hậu thất thố
"Nghe nói ngày hôm qua Ngọc phi vừa mới tiến cung, đã chạy đến chỗ Mai phi thị uy rồi.'' Một bên ăn táo, một bên chia sẻ tin tức bát quái trong nội cung cho Dạ Hối đang xem sách, Thẩm Ngọc Hạ khó có lúc được thanh nhàn.
'' Mới như vậy đã không có tính nhẫn nại? Xem ra Dạ Hạo Thiên đã đánh giá cao nàng ta.'' Dạ Hối đầu cũng không nhấc lên, ánh mắt vẫn đặt trên trang sách.
Đây là sách Khâu phu tử đưa tới, còn đặc biệt dặn dò Dạ Hối nhất định phải xem hết trong thời gian bị cấm túc, may là không phải quá phức tạp, lấy ra giết thời gian không thể tốt hơn.
"Vậy cũng không chắc." Thẩm Ngọc Hạ nhìn phương hướng Ngọc Tề các, cười có chút hả hê :"Theo tin tức từ chỗ Mai phi truyền đến, chỉ sợ người thiếu kiên nhẫn lúc này nhất, là nàng.''
''Ân?'' Dạ Hối cảm thấy hứng thú, đặt quyển sách xuống, ngẩng đầu, chỉ thấy Thẩm Ngọc Hạ ngoắc y :'' Đến, Tiểu Ngũ tới đây ngồi.''
Ngồi lên ghế bên cạnh như nàng mong muốn, Dạ Hối tiếp nhận nửa quả táo Thẩm Ngọc Hạ nhét vào trong tay, Thẩm Ngọc Hạ mặt mày hớn hở đem những gì mình biết đều nói cho Dạ Hối:'' Cũng không biết Ngọc phi cùng nàng nói gì đó, sau khi Ngọc phi vừa đi, nàng đã kêu người truyền thái y, nghe nói là lấy không ít dược.''
''Tức đến nỗi sinh bệnh?'' Như vậy Ngọc phi kia thật sự là có bản lĩnh.
"Làm sao có thể." Thẩm Ngọc Hạ buồn cười liếc y. Dạ Hối chung quy luôn yêu thích đem tất cả mọi chuyện suy nghĩ đơn giản nhất, không phải y ngu ngốc, mà là y ngại phiền toái.
Thẩm Ngọc Hạ rót một chén trà đặt ở trước mặt Dạ Hối, có chút phiền muộn nói:'' Mai Phi lần này chỉ sợ là chết chắc, chiêu này của bệ hạ cũng thật là độc ác!"
Những nữ nhân trong hậu cung này, tuy Thẩm Ngọc Hạ nói các nàng rất phiền, nhưng cùng là thân nữ nhân, nàng hiểu rõ sự khó xử của bọn họ, cho nên thời điểm nàng xem cuộc vui thì xem đến chính đáng, khi rảnh rỗi sẽ vì những nữ nhân này mà cảm thấy đáng thương.
"?" Dạ Hối khó hiểu nhìn nàng. Ý định của Dạ Hạo Thiên y cũng chỉ biết đại khái mà thôi, Thẩm Ngọc Hạ như thế nào lại biết?
Thấy y vẻ mặt nghi hoặc, Thẩm Ngọc Hạ cười, vốn định sờ sờ đầu y, lại bị Dạ Hối tránh được, Thẩm Ngọc Hạ không để ý, nói với Dạ Hối suy đoán của nàng:'' Tâm tư Hoàng thượng ta tuy không hiểu rõ lắm, nhưng ta cũng biết Tề quốc và U quốc gần đây đều không an phận, theo tính tình của hắn thời điểm này để Ngọc phi tiến cung, đã nói rõ. . . " Nàng chưa nói câu kế tiếp, chớp mắt nhìn Dạ Hối, dường như đối với bộ dạng biết rõ hết thảy của mình, chỉ sợ Dạ Hối hiểu sai, Thẩm Ngọc Hạ giải thích:'' Trừ ngày hắn tuyên thánh chỉ, ta chưa từng cùng hắn nói chuyện a, ngươi đừng nghĩ lung tung.'' Hắn kia, đương nhiên là nói Dung Thanh.
Dạ Hối cũng không cho là đúng, y nói:'' Hắn không dám.'' Không được sự cho phép của Dạ Hạo Thiên, Dung Thanh làm sao có thể tùy tùy tiện tiện đem loại chuyện này nói cho người khác biết, dù người kia có là Thẩm Ngọc Hạ đi chăng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tà Dạ Vô Hối
DiversosTác giả: Tử Sắc Nguyệt Linh Lung Thể loại: phụ tử, niên thượng, 1x1, xuyên không, cung đình, đế vương phúc hắc mỹ công x ngạo kiều thụ, HE Editor: Mega Pig