*DARA'S POV*
"Ano ba, ba't ba sunod ka nang sunod sa akin?" Naiirita kong tanong sa asawa ko. Panay kasi ang buntot nito sa akin simula noong araw na nadulas ang dila ko. The 'Villaries ko' thingy made him crazy following me wherever I go.
"Sasama nga kasi ako sa'yo." Anito.
"Magba-banyo ako!" Nauubusan na ako ng pasyensya rito.
"I'll wait for you." He replied with a grin.
"Ewan lo sayo. Bahala ka sa buhay mo." I hissed as I entered inside the comfort room. Nasa school kami ngayon at kanina pa ito nakabuntot sa akin, sa totoo lang ay halos dalawang linggo na itong nakabuntot sa akin. It's annoying. Wala akong masasabing private moment ko.
Tulad na lang ngayon, ultimo pagbabanyo ay nakabuntot ito sa akon, kapag may pasok ko lang siya di nakakasama. Magkaiba kasi kami ng kurso.Hindi pa man ako ako natapos sa pag-ihi ay may mga kababaihang pumasok. Nagtatawanan ang mga ito. Tila kinikilig ang mga ito.
"Ang gwapo naman nang lalaking nasa labas." Anang isa sa mga ito.
"Oo nga, ang hot pa." Tili naman ng isa pa.
"Kausapin natin siya.." Tila nae-excite na anang isa pa.
"Sige!" Kinikilig na sang-ayon ng iba rito. Lumabas na ako nang matapos akong umihi. Tiningnan ko angga ito.
Typical women who would fall for my husband. Mga babaeng panlabas na anyo ang tinitingnan sa isang lalaki. Inialis ko ang tingin sa mga ito nang tumingin sila sa gawi ko.
Nagmadali akong lumabas ng c.r. sumunod naman ang mga ito sa akin, sa tantiya ko'y nagpaganda lang ang mga ito sa loob.
Pagkalabas na pagkalabas ko ay tumingin sa akin ang asawa ko at ngumiti. Pero hindi nakaligtas sa paningin ko ang mga babaing kasabay ko sa c.r. kanina, nagpapapansin ang mga ito sa asawa ko.
"Tara na?" Aya nito sa akin na binalewala ang pagpapansin ng mha babae rito.
"Hah?" Tanong ko rito.
"Sabi ko tara na." Ulit nito.
Nangunot ang noo ko, wala naman kaming pupuntahan eh.
Magtatanong pa sana ako ng sagiin ng isang babae ang asawa ko.
"Oops, sorry." Hinging paumanhin nito pero mukhang hindi naman talaga ito seryoso sa paghingi ng paumanhin.
I rolledy my eyes in an instant. How pathetic!
Tumango lang ito bilang sagot sa babae, napa-smirk tuloy ako.
Sumimangot naman ang babae. Pero wala akong pakialam rito. Ito pa ba ang mah ganang mainis? Ikiskis ko ang wedding ring ko sa pangit na pagmumukha nito eh.
"Hey." Pukaw nito sa akin.
"Huh?" Naguguluhang tanong ko dito.
"Wife, you're spacing out." Anito at hinalikan ako sa pisngi. Nanlaki ang mata ko nang matanto ko kung anong ginawa nito.
I tried to hit him in the arms but he caught my hand and kiss the back of it.
Napalingon ako sa paligid, naroon pa rin ang mga babaing kasama ko sa c.r. kanina. Masama ang tingin ng mga ito sa akin. Nagulat na lang ako ng bigla akong halikan ng asawa ko sa labi. Smack lang iyon pero big deal agad iyon para sa akin. We're at school for Pete's sake! Bawal ang PDA, baka maatawag pa kami sa council!
I look at my husband. He was all smiles. "Behave, will you?" I said frowning.
"Oh, wife.. I am." He answered.
BINABASA MO ANG
The Rape Victim
Fiksi Remaja#TeamDarence ❤ Dara Evangelista A girl who has rape by the man she would marry.. Typical woman who believe in love but has turned into woman who hates the world.. Cerence Anthony Villaries the name she would never forget, the man who would make her...