*Dara's POV*Nagising ako ng wala nang katabi. Hindi naman ako nasanay na wala sa pag gising ang asawa ko, saka hindi naman ako nito iniiwang mag-isa. Ngayon pa lang.
Hinanap ko ang asawa ko pero hindi ko ito mahagilap, nagpasya akong bumaba na lang. Nasa kalagitnaan palang ako ng nang bumungad sa akin ang asawa kong nakasuot ng apron."Good Morning!" Bati nito sa akin na may ngiti sa mga labi.
Mabilis akong naglakad patungo sa asawa ko, yumakap ako rito ng mahigpit sa asawa ko.
"Akala ko umalis ka na." Aniko na nagsusumiksik sa leeg nito."Saan naman ako pupunta?" Nagtatakang tanong nito.
"Ewan ko, akala ko kasi iniwan mo na ako." Aniko.
Ginulo nito ang buhok ko. " Kung anu-ano iniisip ng asawa ko. Halika nga rito." Anito na inilahad ang mga bisig nito sa akin, yumakap ako rito.
"I love you and I won't ever leave you okay? Put that always on your mind." He said cupping my face. I nod and smiled at him. He eventually kiss me after I nodded. "Now, that's my morning kiss." He said smiling. Yea, we had this morning routine. He'll have his morning kiss from me everyday.
"Ano ba kasing ginagawa mo? Ba't wala ka sa kwarto pag-gising ko?" Tanong ko.
He spread his hand. He led me to kitchen area, the place look like a mess. Flour, eggs and diffent types and bread ingredients was scattered all over the table but that was not he wanted me to see. He took a plate with a cute size cake, it is a chocolate cake with a lot of cherries on the top, it look like a chocolate forest--well almost.
My lips formed a smile. "You bake it for me?" I asks.
"Yes." He answered smiling.
I jumped unto him and clung unto him, I heard his soft laugh but he carried me though. "I love you, i love you, i love you." I repeatedly told him. He just smiled to me before he took my lips to kiss me again. God! My husband is so sweet!
Nakakapit pa rin ako sa asawa ko, umupo ito sa silya, ikinandong ako nito.
"Now, you'll gonna eat the cake, okay?" He asks. I excitedly nodded.
He took a slice of it and cut a bite size for Dara."Hmm. Ang sarap." Napalatak na aniko. Hindi ko alam na magaling pala itong mag-bake.
"Sure?" He asks. I nod at him, I took a piece of it and put it on my husband's mouth.. He nodded as he tasted his own bake cake.
"See, it tastes real good. Gawan mo ako nito lagi ah?!" I requested.
"The pleasure is all mine." He replied happily.
Maya-maya lang ay naubos ko na ang isang slice ng chocolate cake, kukuha pa sana ito ng pigilan ko ito.
"I already ate enough." I told him.
"You only ate one slice of cake, Dara." He contradicted.
" Busog na ako eh, saka baka sumubra ang calories ko." aniko.
"Dara, you're still skinny... W
You have to eat more." He tried convincing me.But I shook my head. "Ayoko na kumain eh, please?" I begged.
Napa-tango ito. Hinalikan ko ito sa pisngi ng pumayag na ito. "Dapat sa lips, reklamo nito. Napabungisngis tuloy ako dito bago ko ito kiniss sa lips.
He showed his contented smile after the kiss. I smiled at him too.
"Love?" He calls.
"Hah? Did you just called me 'Love'?" I asks.
"Yeah." He replied shortly. My heart palpitated, I like him calling me 'Love'.
He look at me lovingly. "Do like me to call you Love?" He asks."Like? Like is an understatement, I love it." I said. "Oh." He's speechless. He just cuddled me, saying sweet nothing on my ears.
Nasa ganoong posisyon kami ng dumating ang mga magulang namin, napatayo kaming dalawa bigla. Bakit hindi nagpasabi ang mga ito na darating ang mga ito, hindi tuloy kami nakapag-handa. Saka, nakakahiya... Nakakandong pa ako sa asawa ko ng dunating ang mga ito. Oo nga't mag-asawa na kami, pero nakakaikang pa din.
Mabilis kaming nagtungo ng sala, sabi kasi ni Dad ay may pag-uusapan kami roon. I wonder, ano kayang pag-uusapan na hindi nila kami nainform na pupunta ang mga ito sa amin.
Nakaupo na kaming lahat sa sala.Dad broke the silence by a fake cough. We all looked at him. "I know, you two is in the relationship for a short time." He started.
"Yes Sir." My husband answers.
"But we need to separate you two for now." Dad continued stating.
"May I know why, Sir?" He asks Dad.
"Cerence, anak napagkasunduan kasi ng board na ang merger ng Evangelista's at CAV's, tutal naman ay ganoon din naman ang mangyayari kalaunan, bakit pa ipapatagal diba? Kaya lang gusto ng board na mag-aral ka sa ibang bsnsa, you have to get a degree in the States." Anang Daddy nito.
"Hindi ba pwedeng magkasama kami ni Dara doon?" Tanong nito.
The two old men shook their head.
"Mas makakapag-concentrate ka kapag wala kang kasama." Anang Dad nito.
"Saka kailangan din ipagpatuloy ni Dara ang mga responsibilidad sa business nila ng Mommy niya." Ani Daddy.
Yea, at the early age I already had my own business. My fashion store, it had branches all over the Philippines and I am hands on with it, medyo napabayaan ko nga iyon ngayon, i need to check on it. I made a mental note on that.
We both nod at them. We had no choice.
Nakapulupot ang braso ng asawa ko sa akin, humigpit ang hawak nito sa akin, hindi nito nagugustuhan ang nangyari but we had no choice.Nakaalis na sila Dad, kami na lang dalawa ang naiwan sala ng asawa ko.
He was encircling his arms to mine. He was tapping my shoulders.
"Okay lang ba sa'yo na pupunta akong States?" Takong nito sa akin.
"Wala naman akong choice eh, basta hah, wag kang mambabae doon ah." Aniko.
"Ofcourse, I won't." He answered.
"Mag-behave ka doon hah." Aniko pa.
"Oo naman, ikaw nga ang inaalala ko eh." Sabi nito.
"Hah? Bakit naman?" Tanong ko.
"Eh kasi wala na ako dito para bantayan ka, marami nang magpapalipad hangin sa'yo. Baka may pumorma sa iyo dito ha?" Anito.
"Wag ka nga, wala naman akong i-entertain kung sakali eh, saka ikaw kaya ang mahal ko... Ikaw lang pwedeng pumorma sa akin." Sabi ko rito.
"Dapat lang Love." Sabi nitong hinalikhalikan ang buhok ko.
"Dapat ikaw din hah. Maging faithful ka." Nakalabing aniko.
"Of course my Love." He answers.
"Kahit na malayo tayo, we'll still contact each other everyday. Okay?" He said and hugged me.
"Tara na nga, sulitin na natin ang mga araw na katitira bago ako lumipad patungong America." Aya nito sa akin.
"Saan tayo pupunta?" Takang tanong ko rito.
"Mag-dedate tayo, Love." He said as he drag me to our room to change some clothes.
Buong maghapon kaming nagkulitan, nag-malling kami halos gabi na nga kami kauwi.
We spend the day with so much fun. I couldn't ask for more, my husband is more than enough.
**
Bye for now bebes! Lame. -.-
Babawi ako next update!
Love,
#PtBebeCouple❤
BINABASA MO ANG
The Rape Victim
Teen Fiction#TeamDarence ❤ Dara Evangelista A girl who has rape by the man she would marry.. Typical woman who believe in love but has turned into woman who hates the world.. Cerence Anthony Villaries the name she would never forget, the man who would make her...