*THIRD PERSON'S POV*
"Dara, sama ka na please?" Minzii pleaded to me.
"Minz, kahit na gusto kong sumama, di talaga ako pwede.." Tanggi ko sa alok niya sa akin. Paulit-ulit lang kami, kanina pa kasi ako tanggi ng tanggi sa alok ni Minziidahil marami pa akong gagawin. I'm still working for my thesis, plus this project proposal for my Mom. May gusto kasi akong i-propose na project sa companiya ni Mom before niya ako kunin para mag trabaho sa companya niya. Ayoko naman sabihin nilang kaya ako nasa pwesto ko sacompanya ni Mom ay dahil sa akin naman mapupunta iyon. Like duh.. Our family works for hard. Real hard. As for you know, my Mom and Dad - were a total workaholic. Kaya nga wala silang masiyadong time sa akin eh.
"Hmmp.. Ikaw naman Minz, minsan ka lang nga yayaing lumabas, tatanggihan mo pa ako.." Naka pout niyang anggal sa akin.
Tumalikod ito sa akin, pero kita ko naman nakanguso siya, natawa tuloy ko. Hmmp. Nag-pacute pa.
What can i do? My bestfriend is so cute at naglalambing pa..
"Pst!" tawag ko kay Minzii. Lumingon naman ito. "Ta-try kong pumunta. Saan nga ba yan?" Naka ngiti kong tanong sa kanya.
Ngumiti naman ito. "CAV'S CLUB. 9pm sharp. Ayoko ng naghihintay." Mabilis nitong tugon niya sa akin. Aba ang bruha. Bossy pa! Bago pa ako makasagot, nagsalita na ulit si Minzii. "Gotta go girl. May klase pa ako.." At humalik ito sa pisngi ko. "Bye."
*AT DARA'S BEDROOM*
*kring..* *kring...* tumunog ang phone ko. Nang tingnan ko kung sino ang caller nakita kong nakarehisto doon ang pangalan ni Minzii. Napatingin ako sa orasan sa bedside table ko. 7pm. Mangungulit na naman ito sa akin. Daing pa nito ang isang makukulit na manliligaw ko sa sobrang kulit nito.
"Oh ano yun Minzii?" Tanong ko agad ng sagutin ko yung phone.
"I-reremind ko lang yung lakad natin para hindi ka na makatanggi.." Sabi naman nito sa kabilang linya. Napabuntong hininga naman ako sa sinabi niya. Hayss. Si Minzii talaga ang kulit. Ginagawa ko pa naman din yung presentation ko for Mom.
"Opo. opo. Pupunta po ako, wag ka mag-alala.." Sagot ko naman. "Saka pwede ba Minzii, anong oras pa lang ala siyete? Eh ang usapan natin 9pm pa hah?" Angal ko sa kanya..
"Nag-papa-alala lang naman.." Sabi nito sa akin..
"Okay. Tatapusin ko lang muna itong presentation ko kay Mom, hahabol lang ako mayaya dahil kalahati pa lang itong nagagawa ko."
"Ok. Good luck. Kitakits later." Muling tugon sa akin ni Minzii bago niya pinutol ang tawag.
Pagkatapos ng tawag ay napalabas muna ako sa veranda, haaist. Nakaka-stress ang araw na to, dapat nga siguro akong mag-unwind.
Nakarinig ako ng tunog ng sasakayan sa tapat ng bahay namin. Kita naman dito yng kalsada eeh. Nakita kong matagal bago lumabas ang laman ng notse kaya nagtaka ako. Pinagmasdan ko ang mga nandoon. Hindi naman tinted yung sasakyan eh kaya kitang-kitang ko ang pinag-gagawa nila. They we're kissing. Ohh.. assholes di man lang nahiya. Hayssst. Papasok na sana ako sa loob ng kwarto ko ng nakita kong lumabas sila, still, kissing. Mga wala talagang dilekadesa. Hmmp!!
Bumaba na ako at agad na pumasok sa kotse ko. Mag-iingay na lang ako sa labas habang nadito pa yung mga malalanding nilalang na nakita ko kanina lang. I started the engine of my car. I beep para buksan ni Manong Berto yung gate namin, si Manong Berto is obviously our security guard. Sumaludo ito sa akin to, sign that okay na. Inihanda ko na ang sarili ko.
BROOOM..... BROOOOOOOMMMM
I made sure that i make loud noise. Pinaharurot ko naman ang sasakyan ko para madaanan ang mga nagme-make out sa daan.. I see them stop in what they are doing. I open my window and handed them my middle finger then i shouted "ASSHOLES!"
BINABASA MO ANG
The Rape Victim
Teen Fiction#TeamDarence ❤ Dara Evangelista A girl who has rape by the man she would marry.. Typical woman who believe in love but has turned into woman who hates the world.. Cerence Anthony Villaries the name she would never forget, the man who would make her...