Chapter 24: Assurance

893 24 3
                                    

Gosh, game over na for Cali and Annette! Waaaah, okay lang anjan na si Evren loves e. Weee. Kinikilig ang keps ko miss C.C, so eggzoitted for your new story.
Goodluck po Miss C.C! Dedicated for you po ang chapter na'to. Hindi man ito katulad sa gawa mo sana po mabasa niyo to. #Fangirl #PossessiveSeries #CaliSugalda #Possessive13-Evren

**

*Cerence Anthony's POV*

"Dara, please.. Believe me.. Nang hinatid ako ni Kath kanina ay lango ako sa alak, nagulat na lang ako nang bigla siyang pumatong sa akin, paaalisin ko na sana siya ng dumating ka.. Pero wala talaga akong planong makipag-talik sa kanya." Nagsusumamo kong pakiusap nang nakaluhod na aniko.

Nakatitig lang ito sa akin. "Dara please.. Say anything... You being speechless makes me go crazy." I said as I kissed my wife's hand. "I'm really sorry if you had to witness that but please.. Believe me, I will never cheat on you." I added desperately.

"I wanted to believe you." Dara said as she swallowed on her lump. I found hope in her statement. "But I am still hurt, you didn't call me, you've been very busy and all I got is this.." She explained, I was about to say something but she stopped me. "Listen to me first, okay? I want to believe. I really do and I feel that you're saying the truth but really at this moment, I can't assure you that It'll be the same again. It hurts the hell out of me seeing that woman on top of your husband even you did nothing it still stinks. Can you understand me?" She asks. I nodded. "Of course, Dara.. I'm--thank you for trusting me. God, Thank you." I repeatedly said hugging her. "Your understanding is so much more than I can asks for.. Thank you for giving me the benefit of the doubt." I cupped her face in so much happiness and kiss her. She responded automatically, lashing each others mouth, nibbling it's sweetness. The kiss is passionate, it washes the pain away.

I cupped Dara's face when the kiss ended, "God, Dara." I whispered as I found my way to kiss her on the forehead down to her burning red cheeks, to her nose and chin. "I'm..so happy!" I exclaimed. We both laugh, just lke that our misunderstanding fade away.

"Fvck!" Napamura ako nang maalala kong galing palang biyahe si Dara. "Anong nangyari sa'yo?" Takang tanong nito.

"Kakagaling mo lang sa biyahe, hindi ka ba nagka-jet lag? God, magpahinga ka na kaya muna? Hali ka na nga, magpahinga ka na." Sunod-sunod kong sabi. Bakit ba ngayon ko lang naiisip na baka bukod sa stress na naabutan nito ay baka pagod ito sa biyahe at hindi ko dapat ito pinapagod lalo, dapat ay nagpapahinga na ito ngayon.

"Silly, okay lang ako. Wag ka ngaasyadong o.a, baka masanay ako." Anito.

"Okay lang na masanay ka. Hindi naman ako magsasawang sanawin ka e, pero gusto ko na talagang magpahinga ka na, Dara." Aniko na ipinangko ito. Hindi ito sang-ayon pero wala itong nagawa dahil tibabihan ko ito sa paghiga at akap-akap ko pa ito. Hinayaan na lang ni Dara na humilig ito sa dibdib ko. Nag-umpisa na akong mag-hum at marahang tinapik-tapik ang braso nito para makatulog na ito, maya-maya lang ay nakaidlip na din ito.

Sabi nito'y hindi pa ito okay pero parang hindi naman, nakatulog ito na para bang walang isyung nangyari kanina, pero kung ako naman ang tatanungin ay wala naman talagang isyu dahil wala akong balak pagtaksilan ito. Never, not even on my dreams.

Nakatitig lang ako sa mukha ni Dara, ang swerte ko lang, si Dara ang asawa ko. Oo nga't may nangyaring hindi maganda kanina, alam ko namang kapag nagkataon ay mauungkat ang nangyari kanina hindi man ngayon pero sa mga susunod na mga araw pero ang simpleng pagkakaroon ng tiwala sa akin ni Dara ay sobra-sobra nang kaligayahan sa akin.

It's not everyday that you found someone like my wife, she's just brilliant. Pure heart with a genius mind.

Nakatitig lang ako sa asawa ko, hindi ata ako magsasawang puriin ang taglay na kagandahan ng asawa ko, pati na rin kung gaano ako ka-swerte kahit na isa akong g@go. Para akong sira-ulong nakangiti na nakatitig sa mukha ni Dara, mas mukha pa akong adil sa mga adik jan sa kanto e. Pero kahit na magkagoon man, wala akong pake, masayang-masaya ako na kasama ang asawa ko.

*6 Am the next morning*

"Good morning.." Naka-ngiting bati ko kay Dara ng magmulat ito ng mga mata nito. "Morning din." Nakangiting tugon nito.

"I prepared breakfast." I announce as I offered the tray to her. Dara smiled widely. "Wow!" She exclaimed then she smiled mischievously.

"Hmm, bumabawi ka ah." Komento nito. "Hindi naman. Gusto ko lang talagang pagsilbihan ang nag-iisang babae sa buhay ko." Aniko.

"Why so cheesy husband?" Dara asks with a wide smile.

"It's a way of loving you my wife." I said and caress her cheeks. "Now, before the food becomes cold, you must eat." I commanded. She just nod at me.

"Subuan mo ako." Hiling nito. "Glady." Nag-umpisa na akong subuan si Dara. Egg, bacon and fried rice ang iniluto ko para dito, ganang-gana naman itong kumain.

"Sa susunod na makikita kita kasama ang babaeng iyon hindi lang breakfast ang lulutuin mo para sa akin, lunch hanggang dinner na." Nakalabing anito nang matapos itong kumain.

"Kahit ngayon na, gusto mo ipagluto kita ng lunch at dinner?" Tanong ko dito.

"You would?" She asks her eyes grew wide.

"Of course, I will." I answer with a contented smile. "I'll cook your breakfast, lunch and dinner as long as you said so." I said and kiss her hand.

Dara didn't answer, she just stared at me and a tear come up from her eye. "Hush.." I comfort her.

"Basta ah, wag na wag na mauulit iyong nnagyari kagabi ah?! I love you." Anito na niyakap ako. Napatawa ako ng marahan sa inakto nito.

I admit, it was cute and it warm my heart Dara being possessive of me. Darn, I'm such a lucky je-k.

"Tumahan ka na nga, baka isipin kong pinipilit mo lang maging okay eh." Biro ko nang hindi pa din ito tumigil sa pag-iyak. Itinuyo ko na ang mga luha sa mata nito.

"Hush now, wife. It's not gonna happen again, I assure you that." I said to her.

"Ang ganda pa naman ng asawa ko bakit pa ako maghahanap ng iba?" Aniko. Namula ang pisngi ni Dara. "Bolero!" Anitong hinampas ako pero agad kong napigilan ang kamay nito.

I kiss her hand instead, I kiss her knuckles up to her arm then to her shoulders.

"Hm.." Dara made a moan.

I stopped kissing her, darn! This would led to something so much more. "God, Dara.." I breathe as I tried to stop myself and hugged her. "I could make love to you now but I won't, i can't.. It's not yet the right time." I said and rested my head on her shoulder.

"I wanted to marry you again, this time I want it with genuine intention. Until then, I can make love to you." I said not knowing that Dara was as red as tomato. She's still blushing everytime she heard chessy lines or bold words, so innocent..

"Geez, hindi ka pa din nasasanay." Komento ko.

"Ikaw kasi eh." Anito.

Natawa na lang ako. Natawa kaming pareho.

This is life with my wife, with my Dara. Contented.

**


Okay, until next update po bebes!
Love,
#PtBebeCouple❤

The Rape VictimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon