Chapter 23: Surprise!

882 29 1
                                    

Im just so  happy now that CeCelib update Possessive Series 12: Cali Sudalga.
Gosh..  Ang tagal kong inantay si Cali at Annette! Salamat po sa pag-update. Na-inspire akong mag-update din dahil sa chapter 22..
#longganisa
Kahit na ganun ang nangyari sa chapter 23, okay lang... Mahal ko pa din si Cali.
I hope you enjoy reading this chapter bebes/victims!  >.<

*Dara's POV*

Excited na excited ako habang nag-aantay ng flight ko.  Guess what?  I'm going to see my husband. I miss him so much, so I decided to pay a visit.
Gosh,  walang humpay ang ngiti sa labi ko.

Mas lalong lumapad ang ngiti ko ng tinawag na ang flight ko. Yay!  I'm going to see him soon. I hurriedly walk, excited na kasi talaga ako. Nang makapasok na ako sa loob ng eroplano ay ivinideo ko pa ang sarili ko. Wala lang trip ko lang makita ang sarili ko kung gaano ako ka saya at ka-excited na makita ang asawa ko. Matagal-tagal din kaming hindi nagkakausap in person,  nakakamiss.  Kanina ay nag-message lang ako rito na busy ako kasi may pupuntahan ako. Well,  totoo naman iyon..may pupuntahan ako ang hindi niya lang alam ay siya ang pupuntahan ko.  Ano kaya ang magiging reaksyon niya?  Yayakapin niya kaya ako?  O hahalikan? 

God! Mababaliw ako kakaisip kung anong mangyayari kapag nagkita na kami.

Mas lalo pa akong na-excite dahil simula kagabi ay hindi kami nagkausap,  naipon lahat ng pagkasabik ko.
Kapag nakita ko ito ay yayakapin ko ito ng mahigpit na mahigpit.

Nakatulog ako nang ang asawa ko at kung ano ang mangyayari kapag nagkita na kami,  may mga planong nabuo ako sa isip ko.
Pamamasyal.
Cuddling.  I miss cuddling with him.
Dating and many more. Lahat ata nang activities ay naisip ko na.

Ilang oras na lang ay makikita ko na ito. Sa wakas,  hindi na ako matutulog mag-isa,  makakausap ko na ito in flesh at may hahalik na sa akin bago ako matulog. Simula kasi nang magkaaminan kami ng tunay naming damdamin ay sobrang sweet nito sa akin,  namimiss ko na lahat ng iyon.

Mabilis ang oras habang nasa himpapawid, kinabahan ako ng nagsalita ang piloto na ilang minuto na lang ay lalanding na kami. 

God,  I'm having butterflies in my stomach--no I think I had dragons.. The poor butterflies turns into dragons and it is because of him. My husband, Cerence Anthony Villaries. I'm going crazy, ballistic of thinking things.

Kinakabahan akong bumaba sa eroplano,  hanggang sa pagkuha ng mga gamit ay nanginginig ako, marahil ay nag-o-over think lang ako sa kung anong mangyayari kapag nagkita na kami. I'm already imagining things.
Nakaramdam lang ako ng kaunting ginhawa ng nasa loob nang taxi.
Doon lang nawala ang kaba ko,  napalitan iyon ng pagkasabik at saya.
It's not like first time kong mag-travel na mag-isa,  it's the thought of seeing my husband, finally.
Ilang minuto lang naman ang itingal ng biyahe dahil agad akong nakarating sa apartment na nirerentahan ng asawa ko. 

I politely asks my husband's room and it's spare key.

"Can I have your identification card ma'am?" The woman asks. I gave my i.d to her, she scanned it for a minute or so then she smiles at me. "This is the key to your husband's room ma'am." She said and gave the key to me.
"Thank you." I said as I took the key. The woman just nods at me.

This. Is.  It. This is really is it!

Makikita ko na ang asawa ko.  Excited na akong makita siya,  nagmadali akong tinungo kung asan ang room nito.  Lakad-takbo ang naging hakbang ko. Nang nasa tapat na ako ng kwarto nito ay isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ko.

I held the door knob and opened it. When I got in, my forehead knotted, the living room is so quiet.. I went inside his room but I was shock to saw my husband  with a woman on top of him.

Mukhang hindi pa nga ako napansin ng mga ito, tumikhim ako para marinig ko nang mga ito. Biglang napatayo ang asawa ko at itinulak ang babae.

"Akala ko pa naman busy ka talaga... Sa iba ka pala busy.. " Unti-unting nabasag ang tinig ko habang nagsasalita ako. Sa gilid ng mga mata ko ay nakita kong mabilis umalis ang babae palabas ng apartment nito. Lumapit ito sa akin, sinubukan nitong hawakan ako pero umatras ako.

"Please let me explain, Dara." He said as he step forward. I wanted to step back but my feet wasn't moving. My husband cupped my face.
He looks so stressed,  exhausted and old.
He took a deep breath before he started talking.
"I won't deny what you see  but I can explain..." He said holding my hands and kissed it. "God,  Dara.." He breathes as he sees no reaction on my face. To be honest I feel numb.
"Talk." I commanded him.
"We had a party awhile ago, we just passed the exams. Sa sobrang saya namin ay nag-pakalasing kami.. I admit napadami ang inom ko. Halos hindi na ako makatayo kanina nang mag-siuwian kami,
she tried helping me to go home and --" I cut him of, alam ko na ang sunod na nangyari.

"And he kissed you and then you would do 'it' with her,  don't you?  Is that it?" I asks him. I wanted to give him the benefit of the doubt but hell I've seen them with my own eyes,  and and seems like he had nothing to do to stop that bi-tch from having se-x with him.

And there he is trying to convince me in whatsoever he wanted to say, for Pete's sake they make out in front of me! Na kung hindi pa siguro ako dumating at pinigilan sila ay baka umabot na ang mga ito sa kung ano ang hindi nila dapat gawin.

"You almost cheated on me!" I shouted at him.

"Dara,  please.. Try to understand... I don't want to and I really won't..lasing lang talaga ako." Anitong nilapitan ako para yakapin ako,  oo nga't lasing ito.. Naamoy ko ang alcohol mula rito pero sapat na ba iyon para ma-assure akong hindi nito ginusto ang nangyari kanina?  What if gusto din nito ang gagawin sana nila?  Knowing him, he's a famous playboy way back then..
"I know hindi excuse ang pagiging lasing ko but really I am very much groggy earlier.." He said as a matter of factly.

"I maybe alot of things,  but please believe me.. I'm  not a liar and I will never lie to you.. I really had no intention to have se-x with her.. She's just a friend.

"Really,  I've travelled this far just to witness this?!" I said desperately. I don't know what to think.

Napaupo ako sa gilid ng kama. Ni hindi ko kayang tingnan ang asawa ko. Lumuwas ako ng punong-puno nang pagkasabik at saya na makikita ko na ito,  pero ngayon? Hindi ko na alam.

Naramdaman kong lumuhod sa harap ko ang asawa ko.  "Dara please..just listen to me.. I'll explain everything..

Napabuntong-hininga ako.

**

Surprise bebes/victims! Nagulat ba kayo?  Ako nagulat din eh.. Di ko inakala na ito ang magagawa ko sa buong oras na pagtitipa ko. Haha. Sorreh not sorreh.
P. S.  Dara in media..
Love,
#PtBebeCouple❤

The Rape VictimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon