...Cao Vương Phủ...
Đêm, trăng sáng vằng vặc mang theo bao nỗi niềm trải dài trên ngọc kỉ trong thư phòng mập mờ sáng. Đặt một bản tấu xuống bàn, Ma Kết cơ hồ đã mệt mỏi, hắn điềm nhiên tựa người vào thành ngọc kỉ mà khẽ than nhẹ một tiếng, đúng là càng ở chức vị cao thì trách nhiệm càng lớn, công việc hàng ngày cũng chất chồng gấp bội kẻ khác. Tính ra thì hắn cũng đã đảm nhiệm được chức sắc Tể Tướng này một thời gian rồi, giang sơn bình ổn mà chẳng thể ngơi tay, lúc này đây, hắn tin tưởng mình có thể thấu rõ khổ tâm của huynh trưởng hơn bất kì ai khác.
Đang đắm mình trong dư vị ấm áp của trầm hương, Ma Kết chợt cảm nhận được khí lạnh bên ngoài đột ngột tràn vào trong phòng, tiếp đó là tiếng bước chân nhè nhẹ, chậm rãi càng ngày càng rõ mồn một bên tai hắn, thế nhưng thể trạng mệt mỏi lúc bấy giờ của hắn cùng thói quen thường lệ đã khiến hai bên mi mắt càng thêm trĩu nặng, căn bản một chút ý thức cũng không muốn mở ra.
Rồi đúng như hắn dự đoán, một đôi tay mềm mại không nhanh không chậm liền đặt nhẹ lên hai bên bả vai hắn mà dịu dàng xoa bóp, tiếp đó lại di chuyển lên phần thái dương tùy ý day nhẹ khiến tinh thần hắn cơ hồ đã thả lỏng hơn, bất giác, hắn mỉm cười.
''Bẩm Vương gia, quà mừng thọ Hoàng Thái Hậu đã được chuyển đến, mời người kiểm tra!''
Từ bên ngoài chợt truyền đến một thanh âm trầm thấp lạnh tựa băng nhưng tất thảy đều dùng kính ngữ. Ma Kết nghe vậy chỉ gật nhẹ đầu, người đó liền nhanh chóng hiểu ý, vội cho thuộc hạ chuyển bảo vật vào trong, đặt chính gữa gian phòng.
Bấy giờ, Ma Kết mới mở mắt rồi đặt tầm mắt thật chăm chú vào vật phía trước. Qủa nhiên khiến hắn hài lòng vô cùng.
Xét ra thì cũng sắp đến Đại thọ của Hoàng Thái Hậu, lại sát tiết Thanh Minh không bao lâu nên hắn căn bản đã dự định dâng lễ vật có giá trị lớn một chút, cũng coi như một cách để thể hiện chữ hiếu. Lại nghe ở phía nam thành Du Minh-nơi nổi tiếng chế tác bảo vật trân quí nhất thiên hạ vừa làm ra được một Quan Âm Bạch Ngọc Tượng hơn thua một xích rất hiếm thấy, vì vậy hắn đã tốn không ít công sức để có bằng được bảo vật, xem ra tính toán của hắn tuyệt chuẩn xác, vật trước mắt sở hữu đường nét thực tinh tế lại tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ, thanh mát vô cùng dưới bóng nguyệt.
*Chú thích: 1 xích=10 thốn=33,33cm (đơn vị đo lường cổ)
Ma Kết ngoài miệng không nói lời nào nhưng sắc mặt đã biểu thị thấy rõ sự thỏa mãn, hắn phẩy tay cho thuộc hạ mang bảo vật lui về hậu viện mà hầu như chẳng hề bận tâm đến sắc mặt đột ngột biến đổi lạ thường của đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao-Cổ đại]Thiên Tác Chi Hợp-Nhược Thủy Tam Thiên, Chích Thủ Nhất Biều
Fanfiction/Tên: Thiên Tác Chi Hợp (Nhược Thủy Tam Thiên, Chích Thủ Nhất Biều) /Tác Giả: Nhị Thập Thất Cửu /Thể Loại: 12 chòm sao, Cổ Trang, Lãng Mạn, Hài Hước,.... /Tình Trạng: On-Going /Rating: T /Độ Dài: Chưa hạn định *TRUYỆN CHÍNH CHỦ, CHỈ ĐĂNG TRÊN WATTP...