Chap 6 : Cửu Hồ và giám sát viên xuất hiện

392 43 12
                                    

Chíp chíp

Tiếng những chú chim ríu rít vang lên bên ngoài khung cửa sổ. Một ngày mới lại đến với ánh nắng ấm áp của buổi ban mai. Giọt sương long lanh còn đọng trên chiếc lá, rồi rơi xuống đất vỡ vụng như pha lê mỏng manh.

Bên trong căn phòng nhỏ nhắn, được trang trí những bức họa cổ cùng những câu chữ thư pháp kỹ xảo. Một góc nào đó có những lá bùa dán trên tường. Chúng để bảo vệ nơi này, và dĩ nhiên nơi nào trong ngôi đền cũng đều được dán bùa trừ tà như thế. Giữa phòng, nằm gọn trong lớp chăn dày có một thiên thần đang say giấc. Làn mi đen nhánh khép lại che giấu đôi mắt trắng tuyết như viên ngọc trai bóng bẩy. Mái tóc nâu dài xoã trên chiếc gối làm những sợi tóc rối lên, một vài sợi bám trên má của cô bé khiến cô trông đáng yêu vô cùng. Chợt, đôi mi khẽ lay động. Thiên thần nhỏ này đang tỉnh giấc.

............

- One-chan....- Giọng nói ngái ngủ kèm theo động tác dụi mắt, cô nàng Hanabi gọi chị mình trong phòng cầu nguyện.

Im lặng!

Không khí vắng lặng đánh vào tâm cô bé một cảm giác bất an. Hình bóng người chị gái trong bộ kimono trắng, hakama màu đỏ thẫm ngồi cầu nguyện mỗi sáng trên chiếc nệm đặt trước nơi cầu nguyện đã biến mất. Cả căn phòng hoàn toàn không có một bóng người trước khi Hanabi đến và khi cô đến cũng thế. Cô nhìn đến nơi xâu chuỗi hạt đặt trên chiếc bàn cầu nguyện mà chị gái mình hay dùng. Nó vẫn nằm lạnh lẽo ở nơi đó.

- Hinata-neechan sẽ không bao giờ quên nghi thức cầu nguyện mỗi sáng như thế này - Hanabi thì thầm.

Cô bé chuẩn bị chạy ra ngoài tìm chị của mình. Nhưng khi quay lưng lại, một bóng dáng cao lớn chắn trước mặt cô. Đôi đồng tử ngọc trai mở lớn hốt hoảng. Miệng cô bé lắp bắp.

- O...o.....onii?

...................

Dưới chân núi, một bóng người đứng trước dãy bậc thang dẫn lên trên ngôi đền Fuji trên núi. Bàn tay người đó đưa lên trên tai gỡ bỏ đôi tai nghe nhạc xuống. Miệng nhoẻn cười ranh mãnh.

- Hanabi hẳn là đang nhớ mình lắm...

Nụ cười toe của người đó vẫn vậy. Ngón tay đưa lên trên lướt qua mũi, người đó đang rất nóng lòng muốn gặp mặt 'ai đó'.

.................

Hanabi không ngừng ngạc nhiên. Cô nghệch ra trông thấy. Người đứng trước mắt cô đây, chiếm vị thế không tầm thường trong gia tộc đang nhìn cô chằm chằm. Mái tóc màu nâu dài cũng như cô, được buộc hờ bằng một sợi chun phía sau. Trên trán quấn vải băng che lấp phong ấn. Đôi mắt màu trắng xám sắc sảo, nó càng đẹp hơn bởi khi nhìn nó thật lạnh lùng. Khuôn mặt đẹp tựa thiên sứ, hoàn hảo trên cả hoàn hảo. Bộ kimono trắng và hakama màu xám làm thân thể người này lộng lẫy hơn hẳn.

- Sao thế? Anh làm em sợ à? - Chất giọng trầm ấm vang lên làm Hanabi giật phắn.

- À...không phải....chỉ là anh đến bất ngờ, em không kịp chuẩn bị gì trước nên...nên có hơi sốc một chút - Cô nói gẩy khúc.

[Gaahina](Hoàn) Yêu Em 1000 NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ