Napatanga na lang si Meg ng iwan siya ni Glayssa sa restroom.
He was dumbstruck !
Alam niya na galit ito sa kanya, he never miss a thing about that girl. He knows everything na nangyayari sa dalaga kahit pa nga ba hindi siya nagiging visible sa buhay nito sa nakalipas na linggo.
He had his source. At alam niyang malakas ang back up niya kaya naman malakas din ang loob niya na hayaan muna itong mag isa at hindi na ipinilit pa na tanggapin nito ang proposal niya.
For goodness sake, dalawang beses niya itong niyayang magpakasal pero tinanggihan siya nito.
Hell and damnation! That woman would be the death of him.
Nasaktan siya doon. Hindi man direktang tinanggihan ni Glayssa ang inaalok niya but the mere fact na umalis ito ng Bacolod ng walang paalam ay isa ng napakalaking rejection.
Binalak niya itong sundan at komprontahin but someone advise him na hayaan na nga muna ito dahil marahil naguluhan sa bigla niyang pagbabago.
And he admit. That someone was right.
At that moment! Pero ngayong nakikita niya kung paano siya pakitunguhan ng dalaga, he wants to throttle that someone's throat.
Because....
Glayssa never talk to him that way even before.
Kahit pa nga noong nagbalak ito na layuan at kalimutan siya, never niyang nakaringgan si Glayssa na magsalita ng masyadong blunt words.
Pero masisi niya ba ito?
But then again, perhaps nakialam na talaga ang tadhana kasi napakatagal na nilang tinatago ang talagang nararamdaman para sa isa't isa.
Well partly on his part, dahil talaga namang walang alam si Glayssa sa pagbabago nang kanyang nararamdaman para dito.
While Glayssa is like an open book sa nararamdaman nito para sa kanya.
He smiled slyly!
Tama nga siguro ang hinala niya. But he will not pursue it from the time being, dahil mayroon pa siyang kailangang gawin.
At sisiguraduhin niya na wala na itong kawala after that.
Wala na itong magiging dahilan pa para tumanggi.
He will make sure of that!
With that thought ay sinundan na niya ang dalaga sa paglabas.
A wide smile appear now on his wicked lips.
Glayssa was shaking still ng makabalik sa inookupahan nilang puwesto.
Hindi pa rin niya mapaniwalaan ang sarili sa kanyang nagawa.
Damn Meg!
Panira talaga ng magandang pag uugali ko ang lalaking iyon.
Halos lahat na nakalimutan ko dahil sa kanya, tapos ngayon ang kapal pa ng mukhang magtanong kung buntis ako?
Baliw talaga!
Porke nagsusuka, buntis agad?
Hindi ba puwedeng may nakain o nainom lang na hindi umakma sa panlasa ng kanyang tiyan?
Napasimangot na naman siya. Paano dumaan ba naman sa harapan nila si Meg at tila walang nakita na nagdire diretso lang ito papunta sa puwesto kung saan naroon ang mga kaibigan nito
Hmmp. Ang yabang mo!
Inirapan niya ito at ibinaling sa ibang direksyon ang kanyang paningin.
Ang pangit mo! mahinang bulong niya
BINABASA MO ANG
EVRES EVER AFTER
Short StoryEver After Series Book 1 Teaser He is my life. He is my light..... He brought sunshine in my stormy life. He is my happiness...