Chapter 14 Lost - His Version

7.2K 284 13
                                    

Don't make my feelings for you turned into hatred.

Goodbye Meg!

I am sorry..... really sorry, kasi ipinilit ko  ang sarili ko sa iyo.

I am not the type of woman you want to stand by your side and introduce as your girl.

If you want me to suffer nakaganti ka na, kasi diba enough suffering na an magmahal ka ng taong hindi naman kayang suklian ang nararamdaman mo

Ma masaya ka sa ngayon kung nasa piling ka na ng taong totoong mahal mo. At ako rin sana masaya na rin sa piling ng lalaking minamahal at magmamahal din sa akin.

Goodbye Meg!

Don't worry I' ll try not to win you back

Mamahalin din ako!

I love you!

"Aarghh shit!", ibinato ni Meg ang basong may lamang alak. It shattered into tiny  pieces ng tumama ito sa konkretong dingding.

Paulit - ulit na nagrereplay sa utak niya ang mga sinabi ni Glayssa sa kanya kanina. And he felt a tightening in his gut as he remember his face sa parking lot.

He is a total jerk!

A complete idiot.

He really thought that he could play well this time, after all he holds all the good cards. But he was wrong. Dahil iba ang kinalabasan ng lahat. Malayong malayo sa plano.

Sobrang nasaktan na niya ang dalaga dahil sa katangahan niya.

He never fail to see all of her flaws, but never really took notice of her good sides.

Masyadong mabait ang dalaga, dahil hindi ito  minsan man nanumbat sa mga maling nagawa niya dito. Kahit ng mga panahong isinasagawa niya ang   " paghihiganti " niya wala rin itong naging pagtutol sa mga ginawi niya.

Sinisi niya ito dahil sa paghihiwalay nila ni Ursula eight years ago, but truth be told, naghahanap lang siya ng masisi dahil hindi niya maamin sa sarili na napabayaan niya talaga ang relasyon niya dito kaiisip kay Glayssa.

And she was right.

Dahil matagal na siyang nakaganti dito.

That was the other side of the story that needs to be told.

Flashback

" I will make you regret everything  Miss ", yun ang banta ni Meg.

At talagang tinotoo niya ang sinabi niya.

Pinaranas niya kay Glayssa Montreal ang mga bagay na hindi nito aakalain na mangyayari .

Did he succeed? You' ll be the judge.

Almost a month after that incident sa Penthouse niya, and after a week of silently following Glayssa around ay isinagawa niya ang kanyang plano.

There was a time na nag utos pa siya para sundan ang dalaga saan man ito magpunta at gawin dito ang lahat ng mga naranasan niyang kahihiyan dahil din mismo dito.

" Oh my sue  me " he heard  her shriek.... Nasa kabilang mesa ito kasama ang mga kaibigan, samantalang siya naman ay mas pinili ang pinakasulok na puwesto sa Mimosa upang malinaw na marinig niya ito.

Nakita niya ang panlalaki ng mata nito sa pangigilalas.

" What happened  Glayssa? " narinig niyan nagtatakang tanong  ng kaibigan nitong si Michelle       

" I really can't believe this! Paanong nangyari  ito. My God I even can't remember agreeing to this kind of stuffed", nanlulumong napaupo ito sa upuan. Hawak hawak pa rin nito ang cellphone .                         

EVRES EVER AFTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon