Chapter 1: New Students

3.6K 128 36
                                    

Chapter 1:

New students

Maxine

It's 5 a.m. gising nako ako at naga-ayos, sabi kasi ni papa sabay kami magbe-breakfast eh and I'm so excited dahil minsan lang kami sabay ni papa kumain.

Tapos nako mag-ayos ng buhok, lumabas nako ng kwarto at tahimik pa. Tinignan ko yung oras 6:00 na ren, pinuntahan ko yung room ni papa... I opened the door pero wala siya, maybe he's downstairs and preparing foods.

Bumaba ako and again, I didn't saw him. Suddenly my phone vibrated,

Papa❤️: I can't have breakfast with you, may emergency meeting kasi.

Hayy, ano pa bang aasahan ko kay papa? Eh lagi naman siyang busy, madalas ako lang mag-isa sa bahay. I just took some bread and at nilagay yun sa bag ko, at umalis nako ng bahay.

Nag-lakad na lang ako kase gusto kong makapag-isip.

Habang nagla-lakad ako, may dumaan na motor sa gilid ko...

"What the?!" I almost cussed habang nakatingin sa dumi ng damit ko. Sa sobrang bilis niya natalsikan ng putik yung uniform ko!

"Hoyyy!" sigaw ko sakanya, at buti naman hininto niya yung motor niya!

Bumaba siya ng motor niya at, tinaggal niya yung helmet niya, at... infairness, gwapo siya.

"Baket?" tanong niya sakin habang walang ekspresyon. Is he really playing around?

"Huh! anong 'baket'?! tignan mo ginawa mo sakin!" sabi ko ng galit na galit, but still, wala pa rin siyang reaksyon. Tinignan niya lang uniform ko at tumalikod na siya at nag-lakad.

"Hoy! kinakausap pa kita!! wag kang bastos!!" Wow he really have the guts to walk away like that. Sumakay na siya sa motor niya at nag-drive. Naiwan lang ako ditong nakatayo, that fucking bastard!

Nag-lakad ulit ako, habang pinupunas yung dumi sa uniform ko.

Nasa gate nako ng school at papunta nako sa room ko, habang nasa hallway ako, nagbu-bulungan yung mga students

'Guyss!! May bagong students sa campus!!'

'Sabi nila pogi daw yung new students?!'

New students? Oh well the hell I care. But thanks to them tho, at hindi ako ang naging talk of the town dahil sa dumi ko.

Biglang may umakbay sakin.

"Bestpren!" It's Keinne.

"Ano yang dumi sa damit mo?" tanong niya habang natatawa.

"Ano ka ba! Badtrip na nga ko pagtatawanan mo pa ko!"

"Bakit hindi ako tatawa sa itsura mo? Para kang basahan."

"Fuck off Keinne." i said while rolling my eyes.

Nakarating na kami sa room ko at nakatayo sa harap ng pinto. Ang weird kase ang gulo nila.

"Mukhang nagka-kagulo sa classroom niyo ah." sabi ni Keinne sakin habang nakatingin sa loob ng room namen.

"Weird." sabi ko naman.

"Go to your classroom now Ken so I can have some peace of mind, go!" pagtataboy ko sakanya.

He pouted sabay hawak sa dibdib niya, "Ouch." But in a split second nagiba ang expression niya at inirapan ako, "Bitch."

Pumasok nako sa room ko at nagkukumpulan yung mga classmates ko.

'Hi! My name is Amber'

'Eh! Hi! Ake nge pela si Gabbi' sabi niya habang iniikot ikot buhok niya sa daliri niya. Fucking hoe, mukhang tanga.

Umupo nalang ako sa desk ko. At dumating na si Ms. Sanchez...

"Good morning class!" bati samin ni Maam.

Tumayo kami at nag-good morning kay ma'am.

"Bye the way class, i will introduce to you, our transferees." sabay turo sa tatlo, kaya napatingin ako..

Nanlaki yung mga mata ko! at napanganga ako. That kupal?!

Tumingin siya sakin tapos ngumisi. His presence is really fucking annoying.

They formally introduced theirselves.

So it's Third huh, what a cute name.

**

Lumabas nako ng room at nandon na si Keinne, nakasandal sa pader.

"Ken!" tumingin siya sakin and he freakin raised a middle finger on me. Whatta bitch.

As much as I want to salute him with my middle finger, I can't dahil baka mareport pa ko. "Fuck you too." I mouthed while walking towards him.

"This day is really fucked up." i sighed.

"Napano yung pinakamamahal kong bestpren?" sabay pout.

"Quit acting like a really good friend Ken, hindi mo bagay." I said then shoved my hands to his ugly face.

Nag-lakad na kami, at nakasalubong namen yung mga transferees.

They're walking with theur hands on their pockets, walking full of confidence. Wow, they look cool tho.

The heck why am i complimenting these fuckers.

Hindi ko pa rin palalagpasin ang ginawa sakin kaninang umaga of that Third guy.

And yep, gumanti ko. Tinisod ko siya, I felt relieved na para bang nawala yung inis ko at napalitan ng tawa.

He got up real fast, pati mga kaibigan niya ay tumatawa.

Everyone was laughing. Uh oh, not my fault tho.

Furious, he clenched his jaw while inhaling deep.

Tumingin siya sakin na para bang kakainin niya ko ng buhay at lumapit. My heartbeat was racing but i still kept my poise and raised an eyeborw on him.

"You will regret this." sabi ni Karlo.

"Ohh, looks like baby boy is not used being embarassed." I said out loud.

"Who's that? She don't know you, does she?" Sabe ng kutong lutong katabi niya.

Third smirk, "Definitely not." He replied while looking intensely in my eyes.

"I will make sure, you'd regret being in this school." he threatened.

"Go honey, I will look forward to that." I said in the most annoying way then walk away.

Hell yeah! That was good! It felt really good.

Wait where's Ken?

Oh gosh, hindi man lang niya ako pinrotektahan sa mga yun, nauna pang tumakasa sakin, wow! He's indeed a good friend.

I Stole the Badboy's Heart || On-GoingWhere stories live. Discover now