Chapter 27: Knight-In-Shining-Armor

1K 69 19
                                    

[A/N: Here's the update! Enjoy reading 😘]

Dedicated to otaku0104, chloeatlas07 and to DaisyreeQuirante thanks guys for your votes and comments! Kamsaaa!😘

Someone's PoV

Nasa ospital ako ngayon at nandito den sina Third, Taron at Karlo. Hindi nabanggit saken ni Karlo na pupunta silang ospital. Nag-tago ako sa isang hallway.

Tinawagan ko si Ton.

"Hello? Asan ka?"

Tanong ko.

[Nasa ospital ako. Naka-confine ako ngayon dahil sa pesteng lagnat.]

"Okay. Sige. May number ka ba ni manong Jomer?" tanong ko.

[Oo, ite-text ko na lang sa'yo.]

"Sige, salamat." sabi ko't agad siyang binabaan.

Sinilip ko sina Third at papunta sila sa pinagtataguan ko.

"Oh. Fvck." bulong ko at agad na tumakbo sa malapit na room na mapagta-taguan ko.

Sinara ko agad ang pinto at pinakinggan kung nandito pa sila.

Nagulat ako nang may babae pala dito.

Maxine's PoV

Na-discharged na ako sa ospital. Buti na lang at saturday-sunday ako na-confine dahil hindi ako pwedeng umabsent at baka mawalan ako ng scholarship. Buti at hindi pa ako pina-guidance dahil sa mga cutting ko.

Simula kahapon hindi pa rin ako pinapansin ni Ken, kaya wala ako sa mood.

Nag-lakad ako papunta sa school.

Habang nasa hallway ako, pinagbu-bulungan na naman ako.

What the hell is this again -_-

Biglang may humatak sa pulsuhan ko at hinila ako papunta sa isang hallway na walang tao.

Sino pa ba, edi si Third.

Nagpamaywang siya't tinignan ako ng seryoso habang ako naman nakasandal sa pader at nakatingin din sakanya ng walang ekspresyon. Pero yung puso ko, feeling ko sasabog na.

Bigla kong na-alala yung nangyare sa ospital.

Bigla tuloy naging awkward yung atmosphere. Sheettt huhuhu! Lupa, eat me!

(Di ka naman yummy😑)

Tss.

Bumontong hininga siya.

"Bakit ka pumasok?! Kaka-discharged mo lang diba?! Baka mabinat ka na naman!"

Ano na namang ka-dramahan 'to?

Why is he acting like this again?

"Ayos na 'ko." matamlay kong sabi. Wala talaga ako sa mood dahil nag-away kami ni Ken.

Bigla niyang nilagay ang palad niya sa noo at leeg ko. Para bang chine-check niya kung may lagnat pa 'ko.

I hold his wrist and put it down. Nakatingin lang ako sa kawalan.

"I...I hate you... I hate when you act like this, when you act like you care..."

At my peripheral vision, I saw his face. Parang nalungkot siya.

Nalilito na talaga ako sa kinikilos niya. Bwiset to the nth power!

"You always hate me... You never appreciated my care... You hate me when I tease you and hate you... And then you hate me when I care for you..."

I Stole the Badboy's Heart || On-GoingWhere stories live. Discover now